(GDVN) - Mong sao Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm tính toán lại định mức giáo viên trên một lớp ở trung học cơ sở và trung học phổ thông cho phù hợp, sát thực tế công việc.
(GDVN) - Việc ra đề kiểm tra môn học gì đi chăng nữa cũng phảo tuân thủ theo một nguyên tắc nhất định và đặc trưng môn học để hướng tới đại đa số bộ phận học sinh.
(GDVN) - Cách mà nhiều cấp quản lý giáo dục hiện nay thường áp dụng chủ yếu là “tìm” và “diệt” hòng đập tan những ai có ý kiến trái chiều (dù đúng) gây bất lợi cho họ.
(GDVN) - Bộ trưởng khẳng định phải chấm dứt "diễn" trong giáo dục, nhưng chấm dứt bằng cách nào mới là điều đáng nói. Chấm dứt bằng cách ra thông tư, văn bản ư?
(GDVN) - Kỹ năng đọc là rất quan trọng để giải trí hay phục vụ cho công việc. Người đọc nên xác định nhu cầu đọc và chọn sách chất lượng với nội dung phù hợp nhu cầu.
(GDVN) - Điều chúng tôi thấy băn khoăn nhất là trong phòng làm việc của hiệu trưởng đều có thêm một phòng khép kín để ngủ nghỉ. Đây thực sự là một nỗi lo lắng.
(GDVN) - Việc ra đề các năm học gần như giống nhau hay việc cho ôn 5 câu ra đề 4 câu...cho thấy việc chạy theo thành tích của giáo viên, nhà trường đã đến mức báo động.
(GDVN) - Hãy giao toàn quyền việc mua sắm cho nhà trường, khi cần là có ngay. Hiệu trưởng nào vi phạm mua sắm, tài chính thì đến kiểm tra và xử lý đúng theo pháp luật.
(GDVN) - Để không ảnh hưởng đến thành tích chung, Phòng giáo dục và Đào tạo Thành phố Rạch Giá “gợi ý” nhà trường xử lý việc giáo viên bạo hành học sinh “nhẹ nhàng”.
(GDVN) - Mong muốn của Bộ trưởng phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của giáo viên. Thế nhưng Bộ trưởng sẽ nghe giáo viên phản ánh những bức xúc, khó khăn bằng cách nào?
(GDVN) - Điểm mới là giáo viên được chuyển xếp lương, thăng hạng theo chức danh nghề nghiệp nhà giáo có mã số V.07....vẫn được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo.
(GDVN) - Đọc sách giúp phát triển cả kiến thức kỹ năng phổ thông và kiến thức kỹ năng chuyên môn. Giúp người đọc giàu từ ngữ, giao tiếp sẽ tốt hơn trong cuộc sống.
(GDVN) - Các em sẽ được thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó về cách thể hiện tác phẩm, chủ yếu nội dung của các tiêu chuẩn mang tính giới thiệu, gợi mở..
(GDVN) - Chúng ta cũng thấy các trường học bây giờ có quá nhiều khẩu hiệu nhưng xem chừng khẩu hiệu cũng chỉ là…khẩu hiệu bởi thực tế nó cũng chẳng có mấy tác dụng.
(GDVN) - Hầu như các trường tiểu học đã thực hiện việc dạy học cả ngày. Nghĩa là trách nhiệm, công việc của thầy cô phải bỏ ra gấp đôi so với nhiều năm trước đây.
(GDVN) - Có nên duy trì mãi việc làm vô ích, hao tốn tiền của và công sức như việc buộc giáo viên hàng năm phải viết sáng kiến còn kinh nghiệm lại ăn cắp lẫn nhau?
(GDVN) - Tổ tôi có một thầy giáo dạy Công nghệ 7 mà 10 năm nay, kể từ khi tôi làm tổ trưởng đến giờ chỉ có 1 đề kiểm tra duy nhất để nộp cho nhà trường.
(GDVN) - Điều bất ngờ, dù tiết dạy thành công từ thực tế của cô giáo lại không được Hội đồng chấm sáng kiến tại Bình Thuận đánh giá đạt dù ở mức điểm thấp nhất.
(GDVN) - Ngoài giờ học chung, thầy cô phải kè kè bên cạnh để dạy đọc, viết những em chậm hiểu. Những ức chế ấy bị dồn nén và trút giận lên đầu các em là điều dễ hiểu.
(GDVN) - Nhiều năm trở lại đây, chuyện thầy cô đến vãng gia nhà học sinh chỉ còn trong kí ức. Phần vì cần gì đã có điện thoại, phần vì có muốn đi cũng chẳng thể.
(GDVN) - Một số vị Giám đốc Sở cũng cần xem những lá phiếu mà các đại biểu đã đánh giá mình là những “động lực” để cố gắng với trọng trách của mình đang đảm nhận.
(GDVN) - Nếu chúng ta làm được những điều di huấn của Người, chúng tôi tin là giáo dục Việt Nam sẽ khởi sắc và nhận được nhiều đồng thuận của dư luận xã hội.