(GDVN) - “Lấy học trò làm trung tâm” không phải là người giáo viên đứng bên lề. Giáo viên phải là trung tâm của trung tâm thì đổi mới giáo dục mới thành công.
(GDVN) - Sau hai văn bản chỉ đạo, nhiều thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã vô cùng phấn khởi, vui mừng và không quên cảm ơn tác giả Sông Trà và Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam.
(GDVN) - Dư luận có quyền đặt nghi ngờ “có hay không chuyện vì món lợi hoa hồng mà Sở Giáo dục lại cho phép những trung tâm này được vào trường giảng dạy?”.
(GDVN) - Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, giáo viên là người chủ động để hướng dẫn các em thực hiện theo kế hoạch của mình đặt ra.
(GDVN) - Một thực tế vì thành tích mà nhiều trường sẵn sàng bỏ các môn phụ, giáo viên chỉ việc “cấy điểm” cho phù hợp, thời gian còn lại chỉ tập trung vào các môn thi.
(GDVN) - Nếu chúng ta quan tâm đến giáo dục, hãy dành cho giáo viên một khoản tiền thưởng cuối năm xứng đáng chứ đừng để cảnh nhà trường phải “thắt lưng buộc bụng”.
(GDVN) - Thực tế giảng dạy sẽ buộc người thầy phải biết chỗ nào là quan trọng để nhấn mạnh cho học sinh, chỗ nào không quan trọng có thể lướt qua được.
(GDVN) - Quan trọng nhất là chế độ lương bổng, đãi ngộ cho nhà giáo phải được cải thiện. Khi họ đủ sống bằng đồng lương thì hiện tượng dạy học thêm sẽ giảm và mất đi.
(GDVN) - Tôi không muốn thấy chúng ta lại “thất bại” và phải làm lại, học sinh sẽ ra sao? Giáo viên sẽ đi về đâu? Nhân dân đánh giá ngành giáo dục như thế nào?
(GDVN) - Điều này không chỉ làm cho các em mệt mỏi mà giáo viên cũng chẳng còn thời gian để đầu tư, học hỏi chuyên môn nhằm nâng cao tay nghề trong giảng dạy.
(GDVN) - Không chỉ lãnh đạo nhà trường hưởng mà ngay cả lãnh đạo sở giáo dục của một số địa phương cũng hưởng, bằng cách ra quy định thu phí “cấp phép dạy thêm”...
(GDVN) - Nếu thực hiện bỏ phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên, cộng với tiết kiệm ngân sách việc xếp lương giáo viên cao nhất trong thang, bảng lương là điều có thể làm.
(GDVN) - Chúng tôi mong muốn những nhà viết sách giáo khoa tới đây nên chọn lọc những đoạn trích tiêu biểu của tác phẩm nhưng phải phù hợp với tâm lí lứa tuổi học trò.
(GDVN) - Mấu chốt, “sống còn” của môn Ngữ văn nằm ở cách biên soạn nội dung, chương trình, sách giáo khoa và chất lượng, phương pháp dạy học của người thầy.
(GDVN) - Bỏ qua niềm đau, vì cô ra đi còn quá trẻ, nhưng cô cũng đã kịp sống một cuộc đời không hề uổng phí và luôn sống mãi trong trái tim cùng trí nhớ của bao người.
(GDVN) - Chỉ có dẹp nạn dạy thêm thì giáo dục mới có thể sang một trang mới, mới có thể hội nhập, phát triển một cách toàn diện và theo kịp các nền giáo dục tiên tiến.
(GDVN) - Khi không bị ràng buộc bởi bệnh thành tích, không còn việc cộng điểm khuyến khích từ các cuộc thi, hội thi thì việc dạy học của thầy và trò sẽ đi vào thực chất
(GDVN) - Việc bỏ quy định học nghề để chỉ để nhận “điểm thưởng” này, việc tuyển sinh vào lớp đầu cấp bậc trung học phổ thông sẽ đảm bảo công bằng và khách quan hơn.
(GDVN) - Mục tiêu và sự kì vọng của thầy Thống cùng ban biên soạn chương trình, sách giáo khoa mới cũng là mong muốn chung của xã hội. Nhưng thực tế thì không đơn giản
(GDVN) - Nếu giáo dục là chiến lược quốc gia thì không thể chần chừ công cuộc cải tổ, sự thay đổi tích cực trong việc đào tạo nguồn nhân lực nhằm phục vụ ngành giáo dục
(GDVN) - "Hoạt động trải nghiệm sáng tạo" được Phó giáo sư Đinh Thị Kim Thoa công bố chẳng khác gì những hoạt động mà các trường tiểu học trong cả nước đang triển khai.
(GDVN) - Giáo viên công tác ở 2 xã gần nhau, điều kiện như nhau nhưng nhận mức lương hoàn toàn khác nhau, ở vùng khó khăn thì nhận gấp đôi lương giáo viên vùng khác.
(GDVN) - Để tránh đi vào vết xe đổ như VNEN, xin Bộ Giáo dục phải vô cùng thận trọng, cân nhắc, nó như một trận đánh lớn khi đã đánh là chắc thắng không được thất bại.
(GDVN) - Trong thực tế giảng dạy, điều mà ai cũng thấy một sự thật hiển nhiên là giáo viên thể dục thể thao đang nhàn nhã hơn rất nhiều giáo viên dạy các môn văn hóa.
(GDVN) - Năm 2017 đã khép lại với nhiều câu chuyện ồn ào và cũng có những câu chuyện lắng lại với biết bao nhiêu những cảm xúc, suy ngẫm về tình thầy trò.