GDVN- Dẫu không phản đối chuyện “phỏng theo” song người viết vẫn muốn các tác giả soạn sách hoặc là trích dẫn nguyên bản hoặc là tự biên soạn ra các văn bản mới.
GDVN- Lỗi không hoàn toàn do các nhà trường, rộng hơn đó là trách nhiệm của Bộ chủ quản trong vận hành cơ chế giáo dục, chưa hoặc ít quan tâm đến đào tạo kỹ năng sống.
GDVN- Toàn bộ chương trình môn học Lịch sử và Địa lí bậc trung học cơ sở thể hiện sự “tích hợp” trong 4 chủ đề, nếu chia ra phải chăng mỗi năm chỉ có 1 chủ đề?
GDVN- Trang 35 giải thích “đàm đạo” là “nói chuyện, trao đổi với nhau một cách thân mật”. Liệu một cuộc trò chuyện giữa hai đứa trẻ có được gọi là “đàm đạo” không?
GDVN- Liệu có khả năng Thông tư được ban hành vội vã khi chưa lấy được ý kiến đóng góp nên mới có những khiếm khuyết khiến xuất hiện nhiều ý kiến phản đối?
GDVN- Đa phần lao động tham gia chạy xe ôm công nghệ đều có hoàn cảnh khó khăn, không bằng cấp nay bắt họ phải học kỹ năng nghề có khác gì đang làm khó cho họ.
GDVN- Chuyến bay rất bình thường về mọi phương diện, từ kỹ thuật đến kinh tế, từ trách nhiệm đến đạo đức thế nhưng vì sao lại được đánh giá là “mở ra đường Hồ Chí Minh"
GDVN- Đại biểu Quốc hội Dương Thị Minh Ánh: “Tuyển dụng cán bộ công khai minh bạch là giải pháp chọn được người tài, thúc đẩy nền giáo dục học thật, thi thật".
GDVN- Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông là kỳ thi được tổ chức để cấp bằng cho những người muốn có bằng, những người không cần bằng không phải tham gia kỳ thi này.
GDVN- Kỷ luật người vi phạm quy định là cần thiết nhưng quan trọng hơn là việc kỷ luật phải đúng luật, làm sao để người nhận án kỷ luật và dư luận tâm phục, khẩu phục.
GDVN- Ngôn ngữ trong luật quy định rõ “Thông tư của Bộ trưởng” chứ không phải là Thông tư của bộ, tức là không thể có Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GDVN- Quảng Nam có thể là điểm sáng hiện tại nhưng tương lai tỉnh nhà có nên cân nhắc thêm các phương án bồi dưỡng, đào tạo người tài ngay từ bậc phổ thông?