(GDVN) - Một số giáo viên tiểu học tại Hải Dương phản ánh ngành giáo dục tỉnh này đang làm trái quy định của ngành, gây khó khăn cho học sinh lớp 5 và thày cô giáo.
(GDVN)- Nhận xét trên chắc sẽ làm nhiều người bật cười, nhưng, nó là lời của một hiệu trưởng, một cô giáo 32 năm tuổi nghề khi bàn về đổi mới chương trình, đổi mới sách
(GDVN) - Chủ yếu được xếp khá, giỏi, xuất sắc cho nên kỳ tuyên dương khen thưởng ở cấp nào, ngành nào cũng đọc mãi vẫn chưa hết, phát thưởng mãi vẫn chưa xong.
(GDVN) - Campbell cho rằng, việc giáo viên dựa trên điểm số tại các kỳ thi đã dẫn tới tình trạng nội dung giáo dục bị thu hẹp, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện...
(GDVN) - Phụ huynh không có sự phối hợp cùng giáo viên trong việc đánh giá thường xuyên học sinh nên khi được mời lên ngồi dự cùng với lớp cũng chỉ là hình thức.
(GDVN) - Việc cấm thi vào lớp 6 chắc chắn sẽ giảm được áp lực trong cuộc chạy đua học thêm của trẻ nhưng giảm mặt này biết đâu sẽ mang đến nhiều tiêu cực ở mặt khác.
(GDVN) - Sắp đến thời điểm bình chọn học sinh nổi trội theo Thông tư 30 làm thầy cô cứ muốn “tẩu hỏa nhập ma” với bao tiêu chí “hiểu như thế nào cũng được”.
(GDVN) - Đã đến lúc các thầy cô phải đánh giá công bằng, khách quan, chính xác phẩm chất, năng lực từng học sinh. Nói không với thành tích, những "quan hệ" bất minh...
(GDVN) - Chỉ là họ tên, các thông tin cá nhân của từng em mà phải ghi hết quyển sổ này đến quyển sổ khác và ngay chính trong một cuốn sổ cứ lập đi lập lại thật máy móc.
(GDVN) - Với quy định xét điểm số như trước đây, dù là học sinh yếu nhưng muốn cho các em không phải lưu bạn, thầy cô còn “phù phép” để trò đạt điểm trung bình lên lớp.
(GDVN) - GS. Lâm Quang Thiệp nói về tự chủ đại học hiện nay, theo ông, chúng ta đã có luật để “cởi trói” cho nhà trường, nhưng còn phụ thuộc thực hiện như thế nào?
(GDVN) - Từ khi TT30 trở thành điểm nóng, chúng tôi cùng nhau đọc kỹ, đọc hết các bài báo và các comment ở dưới. Buồn vui lẫn lộn, ngẫm ngợi nhiều điều.
(GDVN) - Cùng nhau hoàn thành sổ sách cho “đẹp”, báo cáo chất lượng cho “đẹp” còn chất lượng thật sự của học sinh sẽ không có người chịu trách nhiệm chính.
(GDVN) - "Chúng tôi phải đưa ra giải pháp để giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo, đúng hơn là giúp Vụ Giáo dục Tiểu học của Bộ cách thực hiện Thông tư 30 cho hiệu quả".
(GDVN) - TT 30 đã gây ra nhiều bức xúc và tiêu cực trong giáo dục Việt Nam. Cần phải soi chiếu thông tư này từ góc nhìn của khoa học Phát triển Chương trình Giáo dục.
(GDVN) -Chúng không được rong ruổi tự do, nhìn con chuồn chuồn mà biết trời sắp mưa, nhìn hoa may lụi mà biết gió bấc về, đêm ngắm sao trời mà biết mùa cấy đến gần...