(GDVN) - “Giờ cố gắng đi đúng làn đường để không bị bắt lỗi, không có khách cũng được vì tiền phạt nặng hơn tiền lương mà" - một tài xế hãng Taxi Group lo lắng chia sẻ.
(GDVN) - Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt khẳng định, nếu xe tham gia giao thông là mượn của bố mẹ, anh chị em hoặc cho bạn bè mượn mà có đầy đủ giấy tờ hợp lệ thì không bị phạt.
(GDVN) - “Rõ ràng công tác tuyên truyền của chúng ta đến người dân về văn bản pháp luật này còn chưa được đến nơi, đến chốn. Vô tình, việc này đã gây ra những nghi ngờ cho các cơ quan không có liên quan, trong đó có Bộ GTVT. Tôi thấy khổ thân anh Thăng (Bộ trưởng Bộ GTVT) và trong chuyện này anh ấy bị oan”, bà An chia sẻ.
(GDVN) - Trong tâm trạng lo lắng cho mình, cho bà con của mình là người ngoại thành vào Hà Nội thăm người thân, độc giả Đinh Hiền Trạch đặt câu hỏi: “Vậy những người ở quê có bà con ở Hà Nội ra thăm và mượn xe đi tham quan, lỡ bị CSGT kiểm tra thì thế nào? Đem theo hộ khẩu của chủ xe, lỡ mất xe, mất luôn hộ khẩu thì phải làm sao? Chúng ta cũng cần lắm việc siết chặt để khắc chế cán bộ làm bậy, làm thất thoát tài sản quốc gia?”.
(GDVN) - Do liên quan "sát sườn" đến hàng triệu người dân, không ít quy định liên quan đến vấn đề giao thông ở Việt Nam, ngay khi được đưa ra thảo luận đã gây nhiều tranh cãi.
(GDVN) - Ông Hùng cũng bày tỏ băn khoăn, khi giải thích mà không có chứng cứ thì chắc gì CSGT đã nghe và điều này cũng là một điểm hở hoàn toàn có thể gây ra việc hối lộ để được công nhận quan hệ mượn – cho mượn giữa chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện trong những trường hợp thực sự vi phạm.
(GDVN) - Theo Thượng tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT TP Hà Nội, đối với những người mượn xe thì cần phải có giấy ủy quyền của chủ phương tiện hoặc phải chứng minh được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ khẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh… Khi những người mượn xe vi phạm các quy định về luật giao thông mà có đầy đủ các giấy tờ trên thì chỉ bị xử lý lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm…
(GDVN) -"Quyết định vẫn là quyết định và mọi người phải tuân thủ. Nhưng nên xem xét hợp lý để có được sự đồng thuận của nhiều người" - Mai Thu Huyền chia sẻ.
(GDVN) - Ông Tuyên cho biết, theo Nghị định 71/2012/NĐ-CP về xử phạt khi đi xe không chính chủ, người điều khiển mà mượn xe thì sẽ không bị phạt về lỗi đi xe không chính chủ. Đối với những người sử dụng xe của cơ quan, nếu trình bày được mình là nhân viên của cơ quan thì cũng không bị phạt vì đi xe không chính chủ.
(GDVN) - Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội vừa cho biết: "Đối với những người mượn xe thì cần phải có giấy ủy quyền của chủ phương tiện hoặc phải chứng minh được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ khẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh… Nhưng khi những người mượn xe vi phạm các quy định về luật giao thông thì vẫn bị xử lý như bình thường".
(GDVN) - “Trong phạm vi tôi nắm được, tôi cho rằng các Bộ trưởng đã rất nỗ lực thực hiện trách nhiệm, các lời hứa trước Quốc hội, trước nhân dân”, ông Đỗ Mạnh Hùng nói.
(GDVN) - Trước khi Bộ trưởng Đinh La Thăng ký duyệt con số như thế thì Bộ trưởng có biết tình hình như thế này chưa, và đánh giá tình hình thực trạng của Vianlines như thế nào? Tôi giả định rằng bây giờ Chính phủ đồng ý “đổ tiền” vào Vinalines như đề án nêu thì việc đó sẽ đi đến đâu trong tình hình lỗ đầm đìa như hiện nay, rồi thì ông Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam được Bộ trưởng Đinh La Thăng bổ nhiệm đang lẩn trốn như một tên tội phạm chuyên nghiệp?
(GDVN) - "Từ ngày anh Đinh La Thăng lên làm Bộ trường thay anh Hồ Nghĩa Dũng, tiếp tục công việc của Bộ GTVT với nhiều “vết thương” … có nhiều điều Bộ trưởng Thăng nói không lọt tai như: Thu phí là yêu nước!".
(GDVN) - Trong khi đề án đầu tư trụ sở Bộ GTVT cần hơn 12 nghìn tỷ đồng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ nhiều chuyên gia kinh tế và đại biểu Quốc hội, ông Khuất Việt Hùng cho rằng việc công khai đề án của Bộ là nét ứng xử mới của cơ quan công quyền ở Việt Nam.
Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của ông Đinh La Thăng trong thời gian lãnh đạo PetroVN khi để xảy ra các thiếu sót như Thanh tra Chính phủ chỉ ra, Chủ tịch PetroVN Phùng Đình Thực chỉ nói: "Chúng tôi đang rà soát, làm rõ trách nhiệm, khuyết điểm đến đâu của từng cá nhân, tập thể...".
Tân Bộ trưởng GTVT được biết đến với một loạt động thái mạnh mẽ, quyết đoán, sẵn sàng "trảm" tướng bất tài nhưng ít ai có dịp được ngồi nghe ông ôm ghi-ta hát...
(GDVN) -Tướng mạnh phải có binh hùng, xiết chặt kỷ cương cho bộ máy quản lý NN của BT GTVT là việc làm nội bộ, là "rèn binh" xứng đáng được toàn xã hội cổ súy.
(GDVN) -"Tôi đố ông Thăng giải quyết được vấn đề xe buýt trong ngày một ngày hai. Tôi cũng đố ông Thăng cấm được phương tiện cá nhân trong nhiệm kỳ của ông ấy".
(GDVN) - "Tôi sẽ đi xe buýt ít nhất một lần trong tuần vào giờ cao điểm để có thể cảm nhận được tình hình giao thông ở Hà Nội"_Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.