Mai Phương Thúy từng bước cất vương miện Hoa hậu vào tủ kính

10/10/2013 13:23
Quốc Khánh
(GDVN) - Dù đã đăng quang cách đây 7 năm nhưng cái tên Mai Phương Thúy vẫn được rất nhiều người quan tâm. Vậy, điều gì làm nên sức hấp dẫn của “thương hiệu” Mai Phương Thúy?
Có lẽ, trong số 13 hoa hậu đã đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy là một trong người có nhiều cái “nhất” hơn cả. Cô cũng là một trong số ít người giành được một vị trí nhất định cho Việt Nam trong cuộc thi Hoa hậu thế giới. Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ chú ý đến Phương Thúy chính là nhờ những hoạt động từ thiện tích cực.


Trong suốt một thời gian dài, làm từ thiện đã trở thành một hoạt động chính của Mai Phương Thúy. Trong hai năm đương nhiệm, bằng những hoạt động tích cực của mình, Mai Phương Thúy đã huy động được gần 10 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện. Ngoài ra, cô còn đảm nhiệm vai trò “đại sứ thiện chí cho nhiều chương trình xã hội – từ thiện khác.

Không chỉ thế, Mai Phương Thúy còn là hoa hậu tích cực tham gia vào các hoạt động giải trí nhất. Cô thử sức trong tất cả các lĩnh vực từ quảng cáo, làm DVD, làm người mẫu, đóng phim, chụp ảnh nghệ thuật, phát hành sách Phụ nữ và tuồng, ra album ca nhạc, đóng phim… Dường như ở lĩnh vực nào Mai Phương Thúy cũng thu được những thành công nhất định. Lợi thế của một hoa hậu khiến cho những hoạt động của cô ngày càng được chú ý.

Từ khi đăng quang đến năm 2009, hình ảnh cô luôn được người hâm mộ đón nhận như một hoa hậu giàu lòng yêu thương.

Tuy nhiên, sau cuộc “chia tay” với nhà thiết kế Việt Hùng, hình ảnh của Mai Phương Thúy “xấu” đi nhanh chóng trong mắt công chúng. Mở đầu là dự định chụp ảnh nude vì mục đích “từ thiện” của Mai Phương Thúy nhận được không ít lời chỉ trích của báo giới và người hâm mộ. Thậm chí, Phương Thúy còn dính tin đồn chỉnh sửa vòng 1 vì những bộ ảnh bikini khoe thân hình nóng bỏng “khác thường”.

Mai Phương Thúy còn bị chỉ trích vì có thái độ “hỗn hào” trong clip quảng cáo một loại dầu gội đầu, thái độ của cô khi nói chuyện với người bảo vệ của Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh,…



Thời gian gần đây, Mai Phương Thúy liên tục “dính” những scandal về chuyện trang phục. Năm 2012, cô khiến cộng đồng mạng xôn xao vì bộ ảnh “Xuân thì” với bộ áo dài mỏng manh cùng những tư thế gợi cảm. Với bộ ảnh này, cô bị lên án là làm xấu đi hình ảnh áo dài, thậm chí có ý kiến gay gắt đòi “tước” vương miện của Mai Phương Thúy.

Trong năm 2013, không dưới 2 lần Mai Phương Thúy bị lên án vì chuyện trang phục hớ hênh. Có lẽ, ở thời điểm hiện tại, nhắc đến cô, người ta nghĩ ngay đến những bộ ảnh gợi cảm, những phút hớ hênh trong cách ăn mặc…Dường như hình ảnh một hoa hậu đôn hậu, thương người và kiêu sa của Mai Phương Thúy trước kia đã lùi vào quá vãng.

Nhưng cũng vì thế mà Mai Phương Thúy vẫn là một cái tên “hot” trong số 13 hoa hậu đã đăng quang. Những kiểu “hớ hênh” rất hợp thời của Mai Phương Thúy góp phần quan trọng vào việc duy trì sức nóng cho tên tuổi của cô.

Nhưng dù rất “hot” trên mạng internet nhưng người ta rất ít khi thấy Mai Phương Thúy trong những clip quảng cáo. Dường như những sự cố không đáng có đã làm cho hình ảnh của Mai Phương Thúy xấu đi rất nhiều. Có lẽ vì vậy, cô không còn là một ứng cử viên sáng giá cho những clip quảng cáo sản phẩm của họ nữa.

Rất có thể, trong tương lai không xa, chúng ta sẽ thấy một Mai Phương Thúy của làng giải trí với những “chiêu trò” của một ngôi sao giải trí. Hình ảnh hiền thục, đoan trang của một hoa hậu sẽ nhường chỗ cho sự sexy, gợi cảm của một người mẫu, diễn viên Mai Phương Thúy.

Nếu Hoàng My công khai lên tiếng “chối bỏ” danh hiệu Á hậu trước tên của mình, thì Mai Phương Thúy – bằng những hành động của mình – đang từng bước cất giấu vương miện Hoa hậu vào tủ kính để trở thành một ngôi sao giải trí đúng nghĩa./.


Quốc Khánh