3 nhà mạng lớn TQ bị "vạch mặt" vì hỗ trợ phát tán tin nhắn rác

29/10/2013 11:46
Lâm Giang
(GDVN) - Ba nhà mạng lớn của Trung Quốc đã bị cáo buộc đồng lõa với các công ty chuyên gửi tin nhắn rác tới điện thoại di động để giúp họ có thể gửi một lượng lớn tin nhắn kiểu này mỗi lần.
Theo điều tra của Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV), các công ty chuyển gửi tin nhắn rác tới điện thoại di động có lợi nhuận lên tới 3 triệu tệ mỗi tháng (khoảng 439.000 USD hoặc 9,65 tỷ VNĐ).
CCTV dẫn lời một kỹ thuật viên cho biết, các thiết bị đặc biệt hoặc máy tính được sử dụng để gửi tin nhắn rác tới điện thoại di động hàng loạt rất dễ sử dụng. Chỉ cần một thẻ SIM và kết nối với một máy tính có thể phát tán đi 6.000 tin nhắn rác mỗi giờ hoặc 144.400 tin nhắn mỗi ngày. Số tin nhắn phát tán có thể được đẩy lên nhiều nữa nếu sử dụng điện thoại nhiều thẻ SIM.
Một tin nhắn rác được gửi tới điện thoại di động của người dùng tại Trung Quốc.
Một tin nhắn rác được gửi tới điện thoại di động của người dùng tại Trung Quốc.

Theo CCTV, 3 nhà mạng lớn của Trung Quốc gồm China Mobile, China Unicorn, và China Telecom đã tiếp tay cho các công ty gửi tin nhắn rác không chỉ bằng các dịch vụ hỗ trợ thông qua tổng đài 106 để phát tán chúng mà còn giúp họ giám sát, quản lý chương trình này.
Kết quả điều tra còn cho biết, các nhà mạng lại quả cho các doanh nghiệp 30-40% tổng số tiền thu từ tin nhắn rác được gửi qua 106.
Việc làm này được cho là đem lại lợi ích cho cả hai bên. Nhà mạng có thêm tiền và các doanh nghiệp có thể quảng bá dịch vụ của họ tới mọi người với chi phí giá rẻ hơn so với quảng cáo trên truyền hình./.
Lâm Giang