"Là người tiêu dùng Việt, tôi ủng hộ tẩy chay Coca-Cola"

22/01/2013 13:17
Phạm Liễu (Tổng hợp)
(GDVN) - “Tôi đồng tình và kêu gọi người tiêu dùng Việt hãy nhận thức một cách đúng đắn với cách làm của Coca-Cola. Đã gần một tháng nay gia đình tôi đã không còn sử dụng Coca–Cola nữa”, độc giả Trần Đức chia sẻ.
Rất nhiều độc giả phản ánh đến Báo điện tử Giáo dục Việt Nam bày tỏ sự đồng tình sẽ tẩy chay các sản phẩm của hãng Coca-Cola một khi công ty này chưa chứng minh được "tôi trong sạch".

Người tiêu dùng Việt đang nghĩ gì về Coca-Cola?
Độc giả Antonio đặt ra câu hỏi: “Nếu bạn là Tổng giám đốc, bạn có bỏ tiền đầu tư vào một dự án lỗ liên tục trong 10 năm không? Sự quản lý của nhà nước chưa chặt chẽ. Mình phải có biện pháp kiểm tra giám sát, không lẽ các doanh nghiệp cứ thi nhau bao lỗ sao? Đó là hình thức gian lận thương mại. Các loại nước uống trong nước rất ngon và tốt cho sức khỏe. Tôi ủng hộ “Người Việt dùng hàng Việt”. Từ hôm nay, tôi sẽ “đoạn tuyệt” với hãng này”.  Độc giả Thanh Sơn chia sẻ ý kiến: “Rất nhiều năm qua, gia đình tôi cũng như mọi gia đình Việt Nam khác ngày thường cũng như dịp Tết, đều sử dụng thức uống Coca-Cola. Coca-Cola đã chiếm lĩnh hầu hết thị phần kinh doanh nước ngọt ở Việt Nam. 
"Bạn có bỏ tiền đầu tư vào một dự án lỗ liên tục trong 10 năm không?"
"Bạn có bỏ tiền đầu tư vào một dự án lỗ liên tục trong 10 năm không?"
Qua báo chí tôi mới biết được việc 10 năm qua, doanh nghiệp này đã không đóng góp nghĩa vụ cho ngân sách Nhà nước, lấy lý do kinh doanh lỗ trong khi Coca-Cola liên tục đầu tư mở rộng sản xuất là một điều không bình thường. Chúng ta hãy cùng nhau tẩy chay, nói không với sản phẩm của Coacacola. Hãy dùng hàng Việt Nam”. “Đất nước chúng ta mở cửa giao thương với các nước. Mọi tổ chức, cá nhân đều có thể tới và làm ăn. Nhưng phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, phải có trách nhiệm với đóng thuế cho chính quốc. Chuyển giá để trốn thuế đó là hành động không chấp nhận được. Tôi ủng hộ tẩy chay Coca-Cola. Báo chí là công cụ tuyên truyền hữu hiệu nhất để tẩy chay. Liên kết, đoàn kết dân tộc trên mọi mặt trận nhằm xây dựng đất nước. Vì không chỉ có 1 Coca-Cola mà còn nhiều Coca-Cola nữa”, độc giả Nông Cảnh bày tỏ suy nghĩ.
Ủng hộ tẩy chay Coca – Cola Rất nhiều độc giả phản ánh đến Báo điện tử Giáo dục Việt Nam bày tỏ sự đồng tình sẽ tẩy chay các sản phẩm của hãng Coca-Cola một khi công ty này chưa chứng minh được "tôi trong sạch". Độc giả Nguyễn Cường nói: “Tôi hoàn toàn tán thành việc người tiêu dùng Việt Nam nên tẩy chay sử dụng hàng hóa của các công ty đa quốc gia có hành vi trốn thuế. Họ vi phạm đạo đức kinh doanh, lạm dụng lòng tin của người tiêu dùng, tìm cách lách luật. Từ nhiều tuần nay tôi đã không dùng sản phẩm của Coca-Cola hay Pepsi rồi”. Cùng với đó, nhiều độc gải kêu gọi: “Hãy cùng nhau tẩy chay nước ngọt Coca-Cola”, “Tôi không uống Coca-Cola nhưng tôi đồng tình vận động một cuộc tẩy chay mạnh mẽ trong cộng đồng”, hay “Ủng hộ người tiêu dùng Việt Nam không sử dụng Coca-Cola”.

Không chỉ là lời nói, độc giả Quang Minh nhắn nhủ: “Tết này, chúng ta nên từ bỏ Coca-Cola bởi công ty này đã và đang bòn rút tiền bạc của chúng ta mà không chịu đóng thuế cho nhà nước”.
“Tôi ủng hộ, tết này không uống Coca-Cola và các sản phẩm của hãng này”, độc giả Xuân Lương. Độc giả Lê Đức Hiến gay gắt: “Từ lâu tôi đã nghe việc thâu tóm doanh nghiệp của nhà đầu tư này. Tôi đã dứt khoát không dùng Coca-Cola, mãi mãi nói không với họ. Vì họ "chơi không đẹp" ngay tại nơi góp phần nuôi họ. 
“Hãy cùng nhau tẩy chay Coca – cola”.
“Hãy cùng nhau tẩy chay Coca – cola”.
“Tôi xin đồng tình và kêu gọi người dân Việt Nam hãy nhận thức một cách đúng đắn với cách làm của
Độc giả phát hiện thêm các chứng cứ khác về việc Coca-Cola cũng như các công ty, tập đoàn đa quốc gia khác có dấu hiệu trốn thuế tại Việt Nam hoặc những bài viết, bình luận về vụ việc này xin gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc  BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Coca-Cola. Đã gần một tháng nay gia đình tôi đã không còn sử dụng Coca-Cola nữa”, đó là phản ứng của độc giả Trần Đức trước nghi án Coca-Cola né thuế. Độc giả Ngô Thế Hòa có lại cách hành xử: “Nhóm chúng tôi gồm 6 người thường đi ăn tối sau giờ làm việc. Các bạn nữ đã bỏ thói quen uống Coca-Cola từ sau khi có bài viết không minh bạch của công ty Coca-Cola. Nước uống vẫn ngon nhưng gian dối chúng tôi không thể nuốt trôi. Gần như bị “dị ứng” với Coca-Cola”. “Là một người bình thường ai cũng thấy được việc không đóng thuế của Coca-Cola là bất thường. Đất nước mình cần những nguồn vốn đầu tư nước ngoài nhưng không thể để một thương hiệu toàn cầu làm như thế được. Những người, những ngành có trách nhiệm phải có cách nào đó để những công ty như thế phải có trách nhiệm với xã hội, với người tiêu dùng Việt Nam. Tôi sẽ chọn thức uống của các công ty Việt Nam. Giới truyền thông cũng nên mạnh mẽ vào cuộc phản ánh tình trạng này của Coca-Cola. Đẩy mạnh tuyên truyền: Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, độc giả tên Dân chia sẻ những ý kiến quý báu. Độc giả Thắng LV cho rằng: “Người tiêu dùng có quyền trong tay sao không học cách tự bảo vệ mình”. Độc giả Phạm Văn Huân cho biết thêm: “Người dân Việt Nam hãy dùng quyền tối cao của người tiêu dùng, hãy tẩy chay sản phẩm của Coca - Cola. Các siêu thị, đại lý hãy dừng nhập sản phẩm của Coca-Cola như đã từng dừng không bán bột ngọt Vedan”.
* Trích dẫn, đăng tải lại toàn bộ hoặc một phần thông tin từ bài viết này phải chịu trách nhiệm và ghi rõ "theo báo Giáo Dục Việt Nam" hoặc "theo Giaoduc.net.vn". Box thảo luận ở phía dưới là diễn đàn để độc giả gửi đánh giá, nhìn nhận và chia sẻ ý kiến. Báo Giáo Dục Việt Nam luôn đón nhận các ý kiến khách quan, có tính chất xây dựng, tôn trọng pháp luật, thuần phong mỹ tục... của tất cả bạn đọc gửi về. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để quá trình biên tập và đăng tải được thuận tiện. Chân thành cảm ơn độc giả!
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Phạm Liễu (Tổng hợp)