Chùm ảnh: Rợn người đi qua các cầu vượt dang dở trên Đại lộ Thăng Long

18/10/2012 07:19
Độc giả Vũ Mai

(GDVN) - Cho tới thời điểm hiện tại, Đại lộ Thăng Long đã hoàn thành và đi vào khai thác sử dụng được 2 năm. Tuy nhiên, các công trình liên quan là các cây cầu vượt nối hai bên đường phục vụ việc đi lại của người dân hiện vẫn trong tình trạng xây đựng dở dang. Trong tổng số 7 cây cầu bắc ngang Đại lộ, duy chỉ có một cây cầu vượt đường tỉnh lộ 70 là được hoàn thành, còn lại, các cây cầu khác thì chơ thép, đường dẫn vào cầu thì ngổn ngang đất đá...

Đại lộ Thăng Long đã đi vào khai thác sử dụng được 2 năm nhưng các công trình cầu vượt vẫn chưa thể hoàn thiện khiến việc đi lại của người dân trở nên hết sức khó khăn.
Đại lộ Thăng Long đã đi vào khai thác sử dụng được 2 năm nhưng các công trình cầu vượt vẫn chưa thể hoàn thiện khiến việc đi lại của người dân trở nên hết sức khó khăn.
Trên tuyến Đại lộ Thăng Long có tới 7 cây cầu vượt kết nối sự giao lưu của các khu dân cư sống hai bên đường. Tuy nhiên, hiện nay người dân đang phải ngày ngày mong chờ
Trên tuyến Đại lộ Thăng Long có tới 7 cây cầu vượt kết nối sự giao lưu của các khu dân cư sống hai bên đường. Tuy nhiên, hiện nay người dân đang phải ngày ngày mong chờ
Đường dẫn vào cầu vượt Phù Đổng ngổn ngang đất đá, cỏ hoang dại mọc dầy đặc.
Đường dẫn vào cầu vượt Phù Đổng ngổn ngang đất đá, cỏ hoang dại mọc dầy đặc.
Dự án Đại lộ Thăng Long có tổng kinh phí đầu tư là 7.527 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Nhà nước khoảng 1.800 tỷ đồng đã giải ngân xong trong năm 2010, còn lại 5.800 tỷ do UBND Hà Nội cấp. Song, Hà Nội hiện mới chỉ cấp được 4.100 tỷ và vẫn thiếu 1.700 tỷ. Vì vậy, dù đại lộ thông xe 2 năm nhưng phần lớn hệ thống cầu vượt, nút giao đều đang trong tình trạng dở dang và ngổn ngang.
Dự án Đại lộ Thăng Long có tổng kinh phí đầu tư là 7.527 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Nhà nước khoảng 1.800 tỷ đồng đã giải ngân xong trong năm 2010, còn lại 5.800 tỷ do UBND Hà Nội cấp. Song, Hà Nội hiện mới chỉ cấp được 4.100 tỷ và vẫn thiếu 1.700 tỷ. Vì vậy, dù đại lộ thông xe 2 năm nhưng phần lớn hệ thống cầu vượt, nút giao đều đang trong tình trạng dở dang và ngổn ngang.
Đường dẫn trở thành nơi tập kết phế thải, vật liệu....
Đường dẫn trở thành nơi tập kết phế thải, vật liệu....
Hằng ngày, hàng ngàn lượt người qua lại trên các cây cầu chưa được hoàn thiện chứa ẩn đầy nguy hiểm chết người này.
Hằng ngày, hàng ngàn lượt người qua lại trên các cây cầu chưa được hoàn thiện chứa ẩn đầy nguy hiểm chết người này.
Hiện, nhiều cầu đã hoàn thành phần thô, thậm chí đã trải nhựa nhưng chưa thể đi vào hoạt động vì nhiều hạng mục khác chưa được hoàn thiện do thiếu vốn.
Hiện, nhiều cầu đã hoàn thành phần thô, thậm chí đã trải nhựa nhưng chưa thể đi vào hoạt động vì nhiều hạng mục khác chưa được hoàn thiện do thiếu vốn.
7 cầu vượt trên đại Lộ Thăng Long chưa khánh thành là Mễ Trì, Phú Đô, An Khánh, Phương Bản, Hoàng Xá, Bắc Phù Cát, Sài Sơn. Hiện, chỉ một số cầu được tiếp tục hoàn thiện còn lại đã 'đắp chiếu' cả năm.
7 cầu vượt trên đại Lộ Thăng Long chưa khánh thành là Mễ Trì, Phú Đô, An Khánh, Phương Bản, Hoàng Xá, Bắc Phù Cát, Sài Sơn. Hiện, chỉ một số cầu được tiếp tục hoàn thiện còn lại đã 'đắp chiếu' cả năm.
Hình ảnh những thanh sắt chơ chọi, hướng chếch lên, các phương tiện qua lại trên cây cầu vượt Phú Đô, chỉ cần sơ sảnh một chút thì hậu quả thật không lường.
Hình ảnh những thanh sắt chơ chọi, hướng chếch lên, các phương tiện qua lại trên cây cầu vượt Phú Đô, chỉ cần sơ sảnh một chút thì hậu quả thật không lường.
Những mũi chông bằng thép.
Những mũi chông bằng thép.
Để có thể qua lại trên những cây cầu này, người dân phải san lấp các khe hở rộng cả gang tay và chơ sắt mới đi lại được.
Để có thể qua lại trên những cây cầu này, người dân phải san lấp các khe hở rộng cả gang tay và chơ sắt mới đi lại được.
Đặc biệt, nếu đi lại trên những cây cầu này vào buổi tối thì rất nguy hiểm, rất dễ xảy ra tai nạn.
Đặc biệt, nếu đi lại trên những cây cầu này vào buổi tối thì rất nguy hiểm, rất dễ xảy ra tai nạn.
Những chiếc ô tô qua lại trên cầu phải lựa rất khéo mới có thể qua được các đoạn khe hở và vấp.
Những chiếc ô tô qua lại trên cầu phải lựa rất khéo mới có thể qua được các đoạn khe hở và vấp.
Các điểm nối chưa được đổ nhựa toàn bộ tạo ra những gờ cao rất nguy hiểm cho người đi lại.
Các điểm nối chưa được đổ nhựa toàn bộ tạo ra những gờ cao rất nguy hiểm cho người đi lại.
Tại cây cầu vượt Sài Sơn, cũng trong tình trạng tương tự, mặt cầu chưa được hoàn thiện nên phương tiện qua lại gây bụi mù mịt.
Tại cây cầu vượt Sài Sơn, cũng trong tình trạng tương tự, mặt cầu chưa được hoàn thiện nên phương tiện qua lại gây bụi mù mịt.
Đường dẫn lên cầu vượt An Khánh thì chưa được hoàn thiện với những chiếc ao đầy nước như thế này.
Đường dẫn lên cầu vượt An Khánh thì chưa được hoàn thiện với những chiếc ao đầy nước như thế này.
Nhiều đoạn đường thì bị sẻ rãnh, tạo hố như thế này. Không hiểu, cho tới khi nào thì nhu cầu đi lại của những người dân đã hy sinh đất đai để nhà nước thu hồi phục vụ xây dựng đường và những khu đô thị tiền tỷ mới được đáp ứng.?
Nhiều đoạn đường thì bị sẻ rãnh, tạo hố như thế này. Không hiểu, cho tới khi nào thì nhu cầu đi lại của những người dân đã hy sinh đất đai để nhà nước thu hồi phục vụ xây dựng đường và những khu đô thị tiền tỷ mới được đáp ứng.?
Độc giả Vũ Mai