Đã có lệnh của Chủ tịch Hà Nội, Đội 6 vẫn để xe tải đi giờ cấm làm chết người

15/04/2016 16:13
Bài và ảnh Diệu Hiền
(GDVN) - Vụ tai nạn thương tâm khiến một người phụ nữ tử vong do xe tải ngang nhiên chạy trong giờ cấm, trách nhiệm có thuộc về đội CSGT số 6?.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 15/04/2016 ngay tại ngã tư giao nhau giữa đường Phạm Hùng và Tôn Thất Thuyết, đối diện bến xe Mỹ Đình khiến một người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Điều đáng nói, thời điểm này vẫn đang trong giờ cấm nhưng nhiều xe tải hạng nặng vẫn ngang nhiên hoạt động mà không hề bị xử lý của cơ quan chức năng.

Địa bàn này thuộc trách nhiệm quản lý của Đội CSGT số 6, Công an Hà Nội.

Thời gian qua, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã cảnh báo vì sự ngó lơ của đơn vị này trước nạn xe tải, xe quá khổ hoạt động trong giờ cấm nhưng xe quá khổ, xe tải hạng nặng vẫn ngang nhiên đi lại qua đây.

Vụ tai nạn thương tâm do xe quá tải gây ra trên đường Phạm Hùng, đoạn đối diện với bến xe Mỹ Đình.
Vụ tai nạn thương tâm do xe quá tải gây ra trên đường Phạm Hùng, đoạn đối diện với bến xe Mỹ Đình.

Cụ thể, cung đường do Đội CSGT số 6 quản lý luôn có xe quá khổ, xe tải, xe bồn ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ gây tai nạn là rất cao.

Nhiều người dân phản ánh và lo sợ khi trong giờ cấm mà xe tải phóng như bay, còi ầm ĩ, gây náo loạn cả cung đoàng đô thị đông người.

Mặc dù đã được phản ánh rất nhiều về tình trạng trên nhưng hầu như việc xử lý vấn nạn này đều không được các cơ quan chức năng ngó ngàng tới dẫn đến việc hậu quả là hôm nay, một mạng người đã chết dưới bánh xe của các "hung thần xa lộ". 

Lực lượng chức năng có mặt để xử lý vụ tai nạn thương tâm trên.
Lực lượng chức năng có mặt để xử lý vụ tai nạn thương tâm trên.

Đặc biệt lưu ý, ngày 12/4/2016 vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã có công văn chỉ đạo Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc nhiều xe bồn chở bê tông, xe Howo ngang nhiên chạy trong giờ cấm nhưng không bị Đội CSGT số 6 kiểm tra, xử lý theo phản ánh của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Như vậy, chỉ cách có 3 ngày sau khi ông Chủ tịch thành phố chỉ đạo làm rõ vấn đề mà báo nêu trước đó thì vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra, điều này khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Mặc dù lực lượng chức năng đang xử lý vụ tai nạn nhưng xe quá tải vẫn ngang nhiên "vượt rào" tại ngã tư Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết.
Mặc dù lực lượng chức năng đang xử lý vụ tai nạn nhưng xe quá tải vẫn ngang nhiên "vượt rào" tại ngã tư Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết.

Có mặt tại nơi xảy ra tai nạn, theo một số người dân cho biết thì xe tải mang biển kiểm soát số 29C-46222 đang lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Cầu Giấy.

Lúc này do chạy với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ nên đã va chạm với chiếc xe máy cùng chiều và cuốn người điều khiển xe máy vào gầm xe, tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn khiến giao thông hỗn loạn trên đường Phạm Hùng
Vụ tai nạn khiến giao thông hỗn loạn trên đường Phạm Hùng

Được biết theo quyết định số: 06/2013/QĐ-UBND về việc ban hành quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội do ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ký ngày 25/01/2013, nêu rõ: Đối với các loại xe ô tô vận tải có trọng tải trên 2,5 tấn, các loại xe máy thi công, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng: Cấm hoạt động từ 6h00 đến 21h00 hàng ngày. Riêng đối với các loại xe ô tô tải có trọng lượng toàn bộ xe trên 10 tấn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe máy thi công chỉ được hoạt động từ 21h00 đến 6h00 sáng hôm sau và phải có giấy phép lưu hành đặc biệt.

Đội CSGT số 6 "bất lực" trước việc xử lý xe quá tải, gây ô nhiễm môi trường?

Như vậy, việc để cho xe tải ngang nhiên hoạt động trong giờ cấm, gây tai nạn nghiêm trọng liệu có phần nào là lỗi của đội CSGTsố 6 hay không?

Mong rằng công an thành phố Hà Nội sớm kiểm tra, xử lý dứt điểm và đồng thời làm rõ trách nhiệm của cán bộ đội CSGT số 6 theo đúng sự chỉ đạo của Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bài và ảnh Diệu Hiền