“Hết băng vệ sinh, bệnh tiêu chảy, giờ lại đến Vim quẹt tay bồn cầu”

29/08/2012 06:45
Độc giả Vũ Thị Dung (Lê Chân - Hải Phòng)
(GDVN) - “Cứ đến hẹn lại lên, vào mỗi giờ cơm tối là khán giả lại phải chứng kiến hàng loạt những quảng cáo kiểu “đấm vào mồm” người xem. Hết BVS rồi đến thuốc chữa bệnh trĩ, giờ thêm cả nước rửa bồn cầu. Đã thế nhà sản xuất còn cho cái cảnh cô gái quẹt tay xuống bồn cầu trước mặt đứa con gái nhỏ, thật phản cảm và mất vệ sinh vô cùng” - Một độc giả ở Hải Phòng bày tỏ bức xúc.

Sau một loạt những bài phản ánh của Báo Giáo dục Việt Nam về sự phản cảm của quảng cáo nước rửa bồn cầu Vim - diệt mọi vi trùng gây hại, tòa soạn liên tục nhận được những ý kiến tâm sự, phản hồi của độc giả từ mọi miền đất nước gửi về.

Trong rất nhiều những tâm tư đó, chúng tôi xin đăng tải ý kiến của chị Vũ Thị Dung ở Lê Chân, Hải Phòng, chị thể hiện sự bức xúc đối với quảng cáo mới đây của Vim trên VTV.

Chương trình quảng cáo nước rủa bồn cầu Vim đang gây "khó chịu" cho nhiều bà nội trợ
Chương trình quảng cáo nước rủa bồn cầu Vim đang gây "khó chịu" cho nhiều bà nội trợ

Trong thư chị Dung bày tỏ: “Vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước, đi làm cả ngày nên rất ít khi gặp nhau.

Buổi tối là thời gian cả gia đình được sum họp và cùng ăn cơm. Tuy nhiên, thời gian ăn cơm của gia đình vô tình lại đúng vào lúc tivi bắt đầu trình chiếu những quảng cáo phản cảm mà khiến người xem nuốt cơm không trôi và luôn phải liên tưởng như: Băng VS, thuốc chữa bệnh trĩ, thuốc trị tiêu chảy, dung dịch VS phụ nữ… và mới đây là Vim – nước rửa bồn cầu.

Chương trình quảng cáo Vim tôi thấy quả rất hay nếu không có cảnh người phụ nữ đưa bàn tay vuốt xuống bồn cầu trước mặt cô con gái, nơi mà để đi vệ sinh “tổng hợp”.

Chẳng hiểu nhà sản xuất nghĩ như thế nào mà lại cho cảnh đó vào trong chương trình?

Nhà vệ sinh thì dù có sạch mấy đi chăng nữa thì cũng vẫn là chỗ để…đi vệ sinh, làm sao mà lại có thể ví von như thế được.

Đấy là còn may nhà sản xuất không cho thêm cảnh người phụ nữ sau khi đưa tay quẹt xuống bồn cầu rồi lại ra sinh hoạt bình thường....?

Xem đến đoạn này là tôi bắt đầu thấy rùng mình ghê sợ, vừa nghĩ tôi lại nhìn vào mâm cơm.

Trời ơi! thật kinh khủng, mợi thứ ghê tởm nhất trên đời bắt đầu hiện lên trong óc, càng nghĩ lại càng muốn nôn.

Những món ăn được chế biến công phu, đẹp mắt, giờ trở thành nỗi sợ hãi không chỉ đối với tôi mà còn cho cả gia đình sau khi phải chứng kiến những cảnh tượng kinh hoàng trong đoạn clip quảng cáo.

Đỉnh điểm của sự khó chịu là đây - Bàn tay quẹt xuống chỗ để đi vệ sinh...tổng hợp
Đỉnh điểm của sự khó chịu là đây - Bàn tay quẹt xuống chỗ để đi vệ sinh...tổng hợp

Tôi đoán có lẽ quay sau khi quay xong đoạn quẹt tay xuống bồn cầu, người phụ nữ kia chắc hẳn đã phải rửa tay hằng chục lần bằng xà phòng bông Lifebuoy mới hết ghê tay?

Từ nay gia đình tôi thống nhất với nhau, chỉ xem xong chương trình thời sự là chuyển sang kênh khác, tránh “bắt gặp” hình ảnh bàn tay và chiếc bồn cầu. Và gia đình tôi chắc cũng sẽ không dám mua nhãn hàng Vim về dùng bởi chỉ sợ đứa con gái nhỏ của tôi lại bắt chước những hành động trong đoạn clip quảng cáo đó!.

Thiết nghĩ, nhà sản xuất nên bỏ đoạn quảng cáo gây phản cảm kia đi để mỗi gia đình được thưởng thức trọn vẹn những món ăn ngon, thoải mái sau cả một ngày dài đi làm mệt mỏi.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Độc giả Vũ Thị Dung (Lê Chân - Hải Phòng)