Đến hẹn giao nhà, khách ngỡ ngàng nhận lời xin lỗi của USilk City

27/03/2013 06:59
B.A
(GDVN) - Không thực hiện được tiến độ cam kết, chủ đầu tư dự án USilk City gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì bàn giao nhà chậm trễ.
Đến hẹn giao nhà, Usilk City chỉ giao... lời xin lỗi Mới đây, Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long, chủ đầu tư dự án Usilk City tại phường Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội đã gửi thông thông báo xin lỗi khách hàng về việc không thể bàn giao căn hộ chung cư tại khối CT1 các tòa nhà 101, 102, 103 – dự án USilk City vào quý I, II, III/2013 như đã cam kết trước đó. Trong lời xin lỗi, chủ đầu tư cho biết: “Chúng tôi rất mong Quý khách hàng thông cảm và chia sẻ những khó khăn của công ty tại dự án USilk City trong bối cảnh hiện tại. Chúng tôi hiện đang rất cố gắng và nỗ lực để tiếp tục triển khai thi công trên công trường. Trước mắt, công ty sẽ gấp rút hoàn thiện để kịp bàn giao các tòa nhà CT1-101, CT1-102, CT1-103 vào Quý IV năm nay. Tiến độ hạng mục thi công chi tiết các tòa nhà này sẽ được gửi kèm theo dưới đây để quý khách hàng tham khảo và cùng kiểm tra việc thực hiện”. Cũng trong thông báo này, chủ đầu tư cho biết các tòa nhà khác còn lại của dự án, vẫn đang tiếp tục xúc tiến thương thảo với các tổ chức tín dụng để thu xếp nguồn vốn triển khai xây dựng dự án, qua đó có thể đưa ra tiến độ thi công mới nhằm hoàn thiện bàn giao vào các năm tiếp theo.
Cụm CT1 vẫn chưa vào hoàn thiện.
Cụm CT1 vẫn chưa vào hoàn thiện.
Trước đó, chủ đầu tư dự án đã hi vọng với “gói cứu trợ” từ ngân hàng BIDV, tập trung vào cụm CT1 của dự án theo dự kiến bàn giao những căn hộ đầu tiên cho khách hàng trong quý II/2013. Tuy nhiên đến thời điểm này việc thi công vẫn còn chậm trễ.
Usilk City có vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng với tổng số 2.700 căn hộ gồm 13 tòa nhà cao từ 25 đến 30 tầng, được xây dựng trên khu đất 9,2ha dọc trục phía Bắc quận Hà Đông (Lê Văn Lương nối dài). Cho đến thời điểm này đã có nhiều khách hàng đóng tiền nhà 100% cho chủ đầu tư và hàng trăm khách hàng còn lại đều nộp đến 60 - 70% căn hộ. Tổng số tiền thu được từ khách hàng là 4.000 tỷ đồng. Chính vì thế, năm 2012 vừa qua, hàng trăm khách hàng đã gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng và báo chí phản ánh việc chủ đầu tư liên tục thất hứa và khách hàng nghi ngờ số tiền 4.000 tỷ đã được chủ đầu tư sử dụng vào mục đích khác thay vì thi công công trình.
“Lại xin lỗi nữa”
Trước lời xin lỗi của chủ đầu tư dự án Usilk City, hàng trăm khách hàng mua nhà tại đây lại tiếp tục điệp khúc chờ đợi và hy vọng. Anh N.V. T. – khách hàng đã nộp 100% giá trị hợp đồng cho chủ đầu tư ngao ngán: “Lại xin lỗi nữa rồi. Lần nào họp họ (chủ đầu tư-pv) cũng nhận trách nhiệm nhưng chẳng bao giờ thực hiện đúng trách nhiệm của mình. Chúng tôi đã thông cảm với chủ đầu tư rất nhiều, đến bây giờ chúng tôi khó mà tin dự án có thể hoàn thành đúng như hứa hẹn của chủ đầu tư”. Tháng 9/2012, chủ đầu tư hứa dự án sẽ thi công trở lại vào tháng 10/2012 nhưng đến nay các tòa nhà vẫn “thoi thóp” trong bộn bề công việc. Khách hàng của dự án Usilk City đã tập hợp nhau lại thành một cộng đồng và liên tục cử ban đại diện đối chất với chủ đầu tư và tiến độ của công trình.

Trong cuộc gặp gỡ với ban đại diện khách hàng ngày 24/12/2012, ông Trần Việt Sơn - Tổng Giám đốc của Sông Đà Thăng Long khẳng định: Khó khăn lớn nhất là vốn để triển khai thi công cơ bản đã được giải quyết. Ngân hàng và chủ đầu tư đã thường xuyên đếm khối lượng công việc thực hiện để thực hiện việc nghiệm thu và giải ngân. Ban Lãnh đạo công ty luôn thường trực tại công ty để đôn đốc thi công cố gắng vượt qua khó khăn.

Mới đây, đối thoại với khách hàng, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sông Đà Thăng Long cho biết: “Hiện nay công trường mới chỉ có 80 công nhân, đầu tuần tới sẽ cố gắng thêm 100 đến 120 công nhân nữa để đẩy số công nhân lên 200 người”. Lý do con số người này ít vì công nhân nghỉ Tết sớm và đi làm muộn. Một khách hàng tại đây cho biết: “Chúng tôi không còn niềm tin vào chủ đầu tư sẽ hoàn thiện dự án vào năm nay. Lần nào gặp cũng xin lỗi nhưng cuối cùng căn nhà của chúng tôi chưa thấy đâu”. Theo bức xúc của vị khách hàng này “chúng tôi tiếp tục kêu cứu lên các cơ quan chức năng để nhờ giúp đỡ”.
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
B.A