Khách mua nhà tiếp tục "bóc mẽ" chất lượng dự án Công ty Thanh Bình

18/04/2013 14:19
Bình An
(GDVN) - Trong khi vấn đề giá nhà chưa giải quyết xong, nhiều khách hàng tiếp tục "tố" dự án chung cư N07 B Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty cổ phần Thanh Bình HN làm chủ đầu tư không đạt chất lượng.
Yêu cầu khách mua nhà nộp thêm hàng trăm triệu vì... trượt giá Mặc dù khách hàng đã hoàn thành 100% giá trị hợp đồng nhưng đến thời điểm bàn giao nhà, chủ đầu tư dự án chung cư N07 B Dịch Vọng gửi thông báo phải đóng thêm hàng trăm triệu đồng tiền trượt giá mới được nhận căn hộ khiến người  mua nhà tại đây hết sức bất bình. Trong khi vấn đề giá nhà chưa giải quyết xong, nhiều khách hàng tiếp tục tố dự án này không đạt chất lượng. Dự án N07B Dịch Vọng, Cầu Giấy Hà Nội được khởi công vào cuối năm 2010 với giá ban đầu là 14,985 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, không ít người được ưu tiên mua căn hộ tại đây đã bán suất của mình ra thị trường theo giá thương mại. Thậm chí ở thời điểm giá sốt, có những khách hàng đã mua lại với mức giá 34 triệu đồng/m2.
Một cánh cửa trát ẩu tại căn hộ tầng 14 N07 B3.
Một cánh cửa trát ẩu tại căn hộ tầng 14 N07 B3.
Trong khi đó, ngay khi dự án thi công xong, phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thanh Bình Hà Nội đã thuê cơ quan kiểm toán độc lập bên ngoài để quyết toán công trình và gửi thông báo đến khách hàng với nội dung sẽ thu thêm tiền trượt giá từ 1 - 1,7 triệu đồng/m2. Giải thích về việc “lội ngược dòng” tăng giá này, ông Nguyễn Chí Thanh – Phó TGĐ Công ty Cổ phần Thanh Bình cho biết, công ty đang thực hiện đúng hợp đồng đã ký với các khách hàng. Theo đó, trong hợp đồng mua bán, công ty đã cho khách hàng biết giá gốc gần 15 triệu đồng/m2 chỉ là giá tạm tính và có thể tăng thêm khi quyết toán công trình. Và phần chênh lệch Công ty Thanh Bình thu thêm của khách là giá sau khi công ty đã quyết toán với kiểm toán. Trước giải thích ông Nguyễn Chí Thanh, nhiều khách hàng không đồng tình khi cho rằng: cho biết từ cuối năm 2010 đến nay giá vật liệu xây dựng không tăng thậm chí còn giảm sâu nên việc trượt giá như công ty
đưa ra là vô lý và nghi ngờ kết quả kiểm toán trước đó. Tuy nhiên, ông Thanh khẳng định: Nếu khách nghi ngờ có thể thuê đơn vị kiểm toán khác vào kiểm toán lại. Còn về yêu cầu nộp phần tiền trượt giá lên đến hơn trăm triệu đồng mới được nhận nhà, ông Thanh cho rằng: Nếu khách hàng có cam kết với công ty thì vẫn có thể nhận nhà bình thường.Căn hộ không đảm bảo chất lượng? Bỏ ra gần 3 tỷ đồng mua căn hộ, tuy nhiên khi đến tham quan căn hộ trước ngày nhận bàn giao nhà, không ít khách hàng thất vọng. Khách mua nhà tại căn hộ tầng 14 N07B3 cho biết, căn hộ bị sai thiết kế ban đầu về nhà vệ sinh, hộp kỹ thuật bị đưa vào phòng ngủ. Hiện nay phía trên cửa ra vào phần tiếp giáp giữa cửa sắt và cửa gỗ còn lổn nhổ gạch vụn mỗi lần có gió đập mạnh cửa là gach lại rơi xuống. Phần ốp giữa nền và chân tường hở rất to, trông mất thẩm mỹ. Hơn nữa, một vài căn hộ còn bị thấm nước khu vực nhà bếp, nhà vệ sinh. Chủ đầu tư tự ý bỏ hệ thống xử lý rác tự động và cắt bỏ nhiều hạng mục như ống dẫn chờ điều hòa.
Vữa trát tường bị khách hàng "tố" kém chất lượng.
Vữa trát tường bị khách hàng "tố" kém chất lượng.
Phản hồi những ý kiến này trong cuộc họp các bên mới đây, đại diện Công ty Thanh Bình khẳng định “chúng tôi làm đúng thiết kế ban đầu”. Đối với hệ thống xử lý rác tự động, sau vụ cháy ở Trung Hòa, Nhân Chính, công ty đã làm việc lại với đơn vị tư vấn và chuyển hệ thống xử lý rác tự động thành hệ thống thu gom rác thải. Ông Thanh khẳng định hệ thống này tốt hơn hệ thống xử lý rác tự động. Còn câu chuyện thấm tường, trát ẩu... chủ đầu tư thừa nhận có và đã cho sửa chữa khi khách có yêu cầu. Ông Thanh cho rằng, việc thấm nước ở một số căn hộ là điều khó tránh khỏi. Mặc dù trong tiêu chuẩn kỹ thuật không cho phép được thấm nhưng do thợ thi công gạch cắt phải đường ống nước dẫn đến bị rỉ nước nên thấm. Trần tình về câu chuyện chất lượng, ông Thanh liên tục khẳng định công ty làm đúng quy chuẩn xây dựng và quy định trong bản vẽ. Đối với câu hỏi “tại sao không có hệ thống gas trung tâm” của khách hàng, ông Thanh cho biết trong thiết kế ban đầu đã không có hệ thống gas trung tâm. Việc khách đòi hỏi là không đúng thiết kế ban đầu. Trước ý kiến đó, hàng trăm khách hàng vẫn chưa hài lòng và vẫn khẳng định sẽ “đấu tranh” với chủ đầu tư đến cùng.
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
Bình An