Hàn Quốc: Đẹp bằng mọi giá

24/01/2013 13:00
Theo Đẹp
Ở Hàn Quốc, bạn có thể nghe thấy một cô gái 18 tuổi thở phào: “Ơn Chúa, mắt tôi có hai mí, thế là tiết kiệm được khối tiền cho bố mẹ tôi!”.
Lee Hyori là người phụ nữ hiếm hoi ở Hàn Quốc có thể nổi tiếng với làn da rám nắng. Và Bi Rain là trường hợp hi hữu không chịu phẫu thuật mắt một mí thành hai mí mà có thể xây dựng được sự nghiệp thành công.

K-pop và những bộ phim truyền hình Hàn Quốc chính là hai phương tiện giúp quảng bá rộng rãi sắc đẹp của các mỹ nhân xứ sở kim chi. 

Quan trọng đến mức... nghiêm trọng

Người Hàn đặc biệt coi trọng hình thức. Họ đã quen với chuyện những ca phẫu thuật nâng mũi hay cắt mí trở thành món quà dành cho những cô gái vừa tốt nghiệp phổ thông. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ quảng cáo đầy trên tàu điện ngầm. Thậm chí, dần dà, nhu cầu “cãi” lại tạo hóa để tìm được vẻ đẹp hoàn mỹ như các diễn viên trên phim đã lan sang cả cánh mày râu.

Các nghiên cứu xã hội gần đây đã đưa ra con số: 1/2 dân số nam giới Hàn Quốc không hài lòng với diện mạo của mình, 86% nam giới trong độ tuổi 25-37 đều cho rằng cơ hội nghề nghiệp phụ thuộc vào ngoại hình của họ, và ở nhiều phòng phẫu thuật thẩm mỹ, lượng khách hàng là nam giới đã chiếm 1/3.
Trong khi rất ý thức về việc giữ gìn bản sắc văn hóa, người Hàn lại có khao khát mãnh liệt về một ngoại hình giống phương Tây. Ba hình thức phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở xứ sở này là: nâng mũi, gọt cằm và cắt mí mắt. Ngoài ra, phụ nữ Hàn còn dành một thời gian không nhỏ cho việc chăm sóc da.

Những cuộc đua màu trắng

Một trong những lý do khiến làn da nâu có thể trở thành “mốt” ở bất cứ nơi đâu trừ Hàn Quốc chính là bởi người Hàn luôn bị ám ảnh bởi quan niệm: làn da rám nắng là đặc điểm của con nhà lao động. Họ tin rằng làn da trắng mang lại vẻ đẹp quý tộc, nước da chứng tỏ địa vị xã hội và sự giàu sang. Chính vì thế, phụ nữ Hàn đặc biệt quan tâm chăm sóc da.

Họ rất ý thức về việc dưỡng trắng, chống lão hóa và nhất là bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng. Đi bộ trên đường phố Hàn Quốc, bạn có thể thấy hầu hết phụ nữ đều cầm ô, áo chống nắng, găng tay và khẩu trang bịt kín, đeo kính bảo vệ mắt và chắc chắn tất thảy đều dùng kem chống nắng có SPF 15 trở lên.

Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc rất chịu khó đầu tư vào dòng dưỡng da. Họ cũng biết dùng sức mạnh của các ngôi sao ca nhạc, truyền hình để thuyết phục khách hàng của mình, như Lee Young Ae đại diện cho Whoo, Kim Tae Hee cho Ohui hay Song Hye Kyo cho Laneige. Dòng dưỡng da của các hãng này luôn được xếp trong top những sản phẩm dưỡng da tốt nhất.

Lee Young Ae
Lee Young Ae

Về dòng trang điểm, mỹ phẩm Hàn Quốc ghi điểm ở bao bì bắt mắt và công thức tự nhiên. Kem nền, phấn nền thường có chiết xuất từ thực vật như nhân sâm, ngũ cốc, rau quả (Skin Food, The Face Shop, Missha), màu mắt, màu má hay son môi thường mỏng nhẹ và có gam màu nhạt (Laneige, Ohui, Etude…). Trái với sự nổi loạn kiểu Nhật, phụ nữ Hàn Quốc chuộng vẻ đẹp búp bê mong manh dễ thương, họ cũng là những người đi đầu trong trào lưu trang điểm mà như không trang điểm.

1. Mái tóc phổ biến nhất ở Hàn Quốc là tóc dài tạo sóng bồng bềnh, nhuộm màu nâu hạt dẻ.

2. Phụ nữ Hàn Quốc có chế độ ăn kiêng rất nghiêm ngặt. Họ thường uống trà lúa mạch để giảm cân.

Theo Đẹp