Xu hướng 'mỹ nam' lên ngôi

08/04/2013 08:37
Theo Ngôi sao
Với các cô gái trẻ, việc phái mạnh chăm chút ngoại hình và make-up giống một 'món ăn mới' sau thời gian dài ngắm đàn ông truyền thống.
Ngoại hình là sức mạnh
Diễn viên Lee Min Ho với phong cách rất đỏm.
Diễn viên Lee Min Ho với phong cách rất đỏm.

Vào năm 2002, người được coi là anh hùng của đội bóng World Cup Hàn Quốc, đã thu hút đông đảo người hâm mộ bởi làn da mịn màng, trở thành hình tượng "mỹ nam" đầu tiên. Nam giới khắp nơi bắt đầu phấn đấu để trở thành những "mỹ nam", và điều này được phái nữ hoàn toàn ủng hộ. Đối với các cô gái trẻ, việc đàn ông chăm chút ngoại hình và trang điểm giống như một món ăn mới sau thời gian dài nhìn những người đàn ông cứng nhắc và nghiêm khắc theo truyền thống.

Sau một thập kỷ, hình ảnh người đàn ông xinh đẹp hoàn hảo được các phương tiện truyền thông phổ biến rộng khắp. Các sản phẩm làm đẹp được phát triển mạnh mẽ. Những ngôi sao ca nhạc, điện ảnh rạng ngời trước công chúng khiến xu hướng này ngày càng phát triển không chỉ trong Hàn Quốc mà cả ở những nước khác, trong đó có Việt Nam. Xu hướng này cũng dần phát triển ngày càng mạnh ngay cả ở các nước phương Tây. Hơn 90% đàn ông tại Mỹ cho biết họ có sử dụng sản phẩm làm đẹp. Phái mạnh dần ý thức được tầm quan trọng của làn da, và họ hoàn toàn vui vẻ bắt tay vào chăm sóc chúng.

Ahn Jung Hwan.
Ahn Jung Hwan.

Vào năm 2002, người được coi là anh hùng của đội bóng World Cup Hàn Quốc, đã thu hút đông đảo người hâm mộ bởi làn da mịn màng, trở thành hình tượng "mỹ nam" đầu tiên. Nam giới khắp nơi bắt đầu phấn đấu để trở thành những "mỹ nam", và điều này được phái nữ hoàn toàn ủng hộ. Đối với các cô gái trẻ, việc đàn ông chăm chút ngoại hình và trang điểm giống như một món ăn mới sau thời gian dài nhìn những người đàn ông cứng nhắc và nghiêm khắc theo truyền thống.

Sau một thập kỷ, hình ảnh người đàn ông xinh đẹp hoàn hảo được các phương tiện truyền thông phổ biến rộng khắp. Các sản phẩm làm đẹp được phát triển mạnh mẽ. Những ngôi sao ca nhạc, điện ảnh rạng ngời trước công chúng khiến xu hướng này ngày càng phát triển không chỉ trong Hàn Quốc mà cả ở những nước khác, trong đó có Việt Nam. Xu hướng này cũng dần phát triển ngày càng mạnh ngay cả ở các nước phương Tây. Hơn 90% đàn ông tại Mỹ cho biết họ có sử dụng sản phẩm làm đẹp. Phái mạnh dần ý thức được tầm quan trọng của làn da, và họ hoàn toàn vui vẻ bắt tay vào chăm sóc chúng.

Một số thanh niên Hàn Quốc cho biết họ bắt đầu sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là kem BB khi vào quân ngũ vì họ hầu như ở ngoài nắng cả ngày.
Một số thanh niên Hàn Quốc cho biết họ bắt đầu sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là kem BB khi vào quân ngũ vì họ hầu như ở ngoài nắng cả ngày.

Thực chất, việc trang điểm của nam giới vốn không phải quá mới trong lịch sử nhân loại. Đàn ông ở Ai Cập cổ cũng dùng chì kẻ mắt. Đàn ông thời Elizabeth cũng dùng bột thạch cao để làm trắng. Và bộ lạc Wodaabe của châu Phi cũng rất nổi tiếng với các nghi lễ phức tạp liên quan đến vẻ đẹp đàn ông.

Quan điểm thẩm mỹ trải qua từng giai đoạn lịch sử đều có sự biến đổi. Thế nhưng mục đích cuối cùng vẫn là cái đẹp. Tại sao bạn không thử thay đổi một chút? Có thể bạn sẽ thích chúng.

Theo Ngôi sao