Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo vụ "học sinh bị lên gối, tát xước mặt"

16/08/2018 06:45
THANH MINH
(GDVN) - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Chủ tịch huyện Sóc Sơn kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo phản ánh của Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam.

Ngày 13/8/2018, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ký văn bản số 3711/UBND-TKBT về việc kiểm tra thông tin Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh về vụ bạo hành học sinh Trường trung học cơ sở Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Chỉ đạo Trường trung học cơ sở Kim Lũ chấn chỉnh hoạt động giảng dạy và học tập tại trường, đảm bảo ổn định tình hình học tập và tinh thần của học sinh; báo cáo Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trước ngày 20/8/2018 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo làm rõ sự việc theo thông tin phản ánh của Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam. Ảnh của Thanh Minh.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo làm rõ sự việc theo thông tin phản ánh của Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam. Ảnh của Thanh Minh.

Ngày 15/8, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Vương Văn Bút, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn cho biết, ông đã nhận được thông tin phản ánh của báo về vụ việc nêu trên, đồng thời đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện báo cáo sự việc.

"Không thể để sự việc như vậy được. Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm, đúng pháp luật nếu có vi phạm", ông Bút cho biết.

Trước đó, trong đơn tố cáo gửi Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, phụ huynh N.T.T. (xóm Bèo, xã Xuân Dương, Sóc Sơn, Hà Nội) phản ánh việc học sinh N.T.G. (con chị) lớp 6D, Trường trung học cơ sở Kim Lũ, bị thầy giáo Nguyễn Tiến Phương hành hung hôm 23/4/2018, gây ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý.

Ông Ngô Sĩ Dân - Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Kim Lũ thừa nhận có chuyện thầy giáo hành hung học sinh trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam hôm 8/8. Ảnh của Thanh Minh.
Ông Ngô Sĩ Dân - Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Kim Lũ thừa nhận có chuyện thầy giáo hành hung học sinh trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam hôm 8/8. Ảnh của Thanh Minh.

Tiếp xúc với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam tại gia đình, học sinh N.T.G. dường như vẫn bị ám ảnh bởi hành vi bạo lực mà theo G. đó là do thầy Phương gây ra với mình.

Học sinh G. cho biết, sự việc xuất phát từ việc bản thân có mâu thuẫn với bạn cùng lớp tên H. trong giờ Sinh học của thầy Phương hôm 23/4.

Phát hiện sự việc, thầy Phương liền gọi G. lên bàn giáo viên để trình bày sự việc rồi tát vào mặt G., yêu cầu G. xin lỗi bạn cùng lớp, nhưng học sinh này không thực hiện. 

Lúc này, thầy Phương gọi H. lên và cho phép H. tát lại G. nhưng H. không làm. 

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo vụ "học sinh bị lên gối, tát xước mặt" ảnh 3

Học sinh ở Sóc Sơn, Hà Nội bị thầy giáo lên gối, tát xước mặt

"Khi đó thầy bảo nếu không tát thì để thầy tát hộ, rồi tiếp tục tát cháu mấy cái vào mặt", G. kể lại.

Ấm ức vì bị thầy giáo phạt, G. về chỗ cũ và đánh vào tay H. thì bị thầy P. phát hiện. Vị giáo viên liền túm tóc, lên gối, đá vào bụng G. kéo ra ngoài, rồi buông lời hăm dọa "mày có muốn nghỉ học không?", cháu G, kể.

Quá hoảng sợ vì hành động của thầy, G. trả lời "nếu nhà trường cho con nghỉ thì con nghỉ", nhưng liền bị thầy giáo túm cổ áo lôi vào lớp, đánh tiếp vào người với thái độ rất hung hãn.

Một số học sinh trong lớp 6D xác nhận, thời điểm G. bị thầy Phương hành hung, học sinh trong lớp đã lên tiếng can ngăn nhưng giáo viên này không nghe.

Sự việc khiến phụ huynh hết sức bức xúc và làm đơn tố cáo hành vi hung hãn của thầy P.

"Thay vì dùng những hình phạt theo đúng chuẩn mực của ngành giáo dục và đạo đức nhà giáo để uốn nắn học sinh thì thầy Phương lại có những hành động thiếu kiểm soát, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần con tôi", chị T. cho biết. 

Vị phụ huynh học sinh cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền huyện Sóc Sơn, Hà Nội vào cuộc, làm rõ, xử lý nghiêm khắc và thích đáng đối đối với hành động được cho là phản giáo dục của thầy P. để môi trường giáo dục được lành mạnh hơn.

THANH MINH