Đại học Kinh tế Đà Nẵng thành lập khoa Thương mại điện tử

06/04/2018 07:00
Tấn Tài
(GDVN) - Sự hình thành khoa Thương mại điện tử là một bước phát triển mang tính đột phá trong tiến trình thực hiện sứ mệnh của một trường kinh tế hàng đầu miền trung.

Ngày 5/4, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã công bố quyết định thành lập khoa Thương mại điện tử và đổi tên khoa Thương mại thành khoa Kinh doanh quốc tế.

Đại học Kinh tế Đà Nẵng công bố quyết định thành lập khoa mới và điều động, bổ nhiệm cán bộ đối với các khoa này. Ảnh: TT
Đại học Kinh tế Đà Nẵng công bố quyết định thành lập khoa mới và điều động, bổ nhiệm cán bộ đối với các khoa này. Ảnh: TT

Cùng với đó là quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý các khoa mới được thành lập và đổi tên.

Cụ thể, điều động Tiến sĩ Võ Quang Trí, Phó trưởng khoa Marketing về làm Trưởng khoa Thương mại điện tử.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Chức, Phó trưởng khoa Thống kê – Tin học về giữ chức Phó trưởng khoa Thương mại điện tử.

Do Tiến sĩ Nguyễn Trung Kiên – Trưởng khoa Thương mại (nay đổi tên là khoa Kinh doanh quốc tế) xin thôi công tác vì hoàn cảnh gia đình nên trường bổ nhiệm Tiến sĩ Nguyễn Thị Thủy thay thế.

Đại học Kinh tế Đà Nẵng thành lập khoa Thương mại điện tử ảnh 2Đại học Kinh tế Đà Nẵng công bố đề án tuyển sinh sau khi được giao cơ chế tự chủ

Ngoài ra, nhà trường cũng công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm khác đối với hai khoa này.

Phó Giáo sư Nguyễn Mạnh Toàn, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra mạnh mẽ, nhà trường đang quyết liệt thực hiện những thay đổi mang tính căn bản và quyết định theo định hướng chiến lược.

Hướng đến nâng tầm chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như đóng góp ngày càng chủ động và tích cực hơn vào sự nghiệp đổi mới giáo dục đại học, phát triển kinh tế địa phương và đất nước.

“Sự hình thành khoa Thương mại điện tử và khoa Kinh doanh quốc tế là một bước phát triển mang tính đột phá trong tiến trình thực hiện sứ mệnh của trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng”, thầy Toàn chia sẻ.

Trên cơ sở sáp nhập hai chuyên ngành là Quản trị kinh doanh thương mại và chuyên ngành Thương mại điện tử, khoa Thương mại điện tử được thành lập với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.

Và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh thương mại hiện đại, một lĩnh vực đầy tiềm năng ở Việt Nam hiện nay nhưng cũng nhiều thách thức.

“Nhà trường kỳ vọng và tin tưởng rằng, với truyền thống 40 năm đào tạo lĩnh vực thương nghiệp, thương mại.

Cùng với bề dày kinh nghiệm và nhiệt huyết của đội ngũ giảng viên, sự năng động của các bạn sinh viên ngành kinh doanh thương mại và Thương mại điện tử, khoa Thương mại điện tử sẽ có những bước phát triển nhanh chóng.

Sớm đưa Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng thành một điểm sáng và là đơn vị tiên phong trong cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác với doanh nghiệp trong lĩnh vực Thương mại điện tử”, thầy Toàn cho hay.

Tấn Tài