Everest phấn đấu trở thành trường kiểu mẫu của Thủ đô

07/05/2018 09:35
Thùy Linh
(GDVN) - Đó là kỳ vọng của nhà giáo Trần Kim Phương - Nhà sáng lập trường Tiểu học, Trung học cơ sở Everest tại hội thảo giáo dục diễn ra ngày 5/5 vừa qua.

Là cơ sở giáo dục đi vào hoạt động được 1 năm, chính vì vậy tại hội thảo giáo dục Everest School diễn ra ngày 5/5, Ban giám hiệu trường Tiểu học và trung học cơ sở Everest đã nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ các bậc phụ huynh đặc biệt là nội dung giảng dạy tư vấn tâm lý. 

Ngay tại hội thảo, phụ huynh được lắng nghe đại diện Nhà trường giới thiệu về chương trình học, chương trình tiếng Anh cũng như hệ thống cơ sở vật chất. 

Được biết, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest là thành quả được kết tinh từ hơn 20 năm hoạt động giáo dục của những người sáng lập và những nhà giáo tâm huyết với nghề, có tầm nhìn chiến lược, và có tâm với học trò.

Trường tọa lạc sát khu đô thị Tây Hồ Tây với diện tích 1,3 hecta, cùng cơ sở vật chất hiện đại và khang trang hàng đầu Hà Nội.

Chia sẻ tại hội thảo, Nhà giáo – Thạc sỹ quản lý giáo dục Trần Kim Phương - Nhà sáng lập trường Tiểu học, Trung học cơ sở Everest cho hay:

Everest được thành lập và vận hành theo tiêu chí nhà trường chất lượng cao, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và đội ngũ giáo viên Việt Nam và quốc tế ưu tú. 

Nhà giáo – Thạc sỹ quản lý giáo dục Trần Kim Phương - Nhà sáng lập trường Tiểu học, Trung học cơ sở Everest cho hay: Everest được thành lập và vận hành theo tiêu chí nhà trường chất lượng cao, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và đội ngũ giáo viên Việt Nam và quốc tế ưu tú. (Ảnh: Thanh Tùng)
Nhà giáo – Thạc sỹ quản lý giáo dục Trần Kim Phương - Nhà sáng lập trường Tiểu học, Trung học cơ sở Everest cho hay: Everest được thành lập và vận hành theo tiêu chí nhà trường chất lượng cao, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và đội ngũ giáo viên Việt Nam và quốc tế ưu tú. (Ảnh: Thanh Tùng)

Nhà trường cam kết đem hết tiềm lực, tâm huyết và trách nhiệm của xã hội nhằm kiến tạo một môi trường giáo dục để các cháu học sinh hình thành nhân cách tốt, phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng sống hài hòa, thân thiện, khả năng thích ứng với một thế giới đang phát triển nhằm thắp sáng những ước mơ và niềm tin trở thành công dân Việt Nam ưu tú, công dân toàn cầu. 
 
Để thực hiện thành công những sứ mệnh đó trường quyết tâm theo đuổi những mục tiêu cốt lõi như:

Giáo viên là linh hồn và là lực lượng chủ đạo trong sự nghiệp trồng người, kiên trì theo đuổi phương châm đào tạo xuyên suốt là lấy kiến thức văn hóa làm nền tảng và tiếng Anh là phương tiện mũi nhọn để kết nối toàn cầu; kỹ năng sống để thích nghi với thời đại công nghiệp 4.0

“Hoài bão và khát vọng của chúng tôi là xây dựng, phát triển Everest trở thành trường kiểu mẫu của Thủ đô, kiên định với những giá trị truyền thống cốt lõi đồng thời vươn ra thế giới.

Nhà trường không ngừng đổi mới chương trình, phương pháp, thành tựu giáo dục hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu dạy tốt học tốt trong bối cảnh hội nhập quốc tế”, Nhà sáng lập trường Tiểu học, Trung học cơ sở Everest kỳ vọng. 

Tại hội thảo giáo dục Everest School diễn ra ngày 5/5, Ban giám hiệu trường Tiểu học và trung học cơ sở Everest đã nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ các bậc phụ huynh đặc biệt là nội dung giảng dạy tư vấn tâm lý. (Ảnh: Thanh Tùng)
Tại hội thảo giáo dục Everest School diễn ra ngày 5/5, Ban giám hiệu trường Tiểu học và trung học cơ sở Everest đã nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ các bậc phụ huynh đặc biệt là nội dung giảng dạy tư vấn tâm lý. (Ảnh: Thanh Tùng)

Là nhà sáng lập trường, bà Phương đã xác định tầm nhìn và sứ mệnh của Everest School đó là ngoài việc đảm bảo cho học sinh có đủ thể lực và trí lực còn phải trang bị được cho học sinh ngay từ bậc tiểu học những kỹ năng cần có để các em có thể trở thành “Công dân toàn cầu” trong thế kỷ 21.

Do đó, quan điểm giáo dục của nhà trường được xác định: Coi trọng việc hình thành và phát triển nhân cách; Phát triển toàn diện trong điều kiện tối ưu; Phát hiện và phát huy thế mạnh riêng của từng học sinh; Quan hệ giữa thầy cô – học sinh – gia đình là tâm điểm của trải nghiệm học tập.

Everest School xác định ngoài việc đảm bảo cho học sinh có đủ thể lực và trí lực còn phải trang bị được cho học sinh ngay từ bậc tiểu học những kỹ năng cần có để các em có thể trở thành “Công dân toàn cầu” trong thế kỷ 21. (Ảnh: Thanh Tùng)
Everest School xác định ngoài việc đảm bảo cho học sinh có đủ thể lực và trí lực còn phải trang bị được cho học sinh ngay từ bậc tiểu học những kỹ năng cần có để các em có thể trở thành “Công dân toàn cầu” trong thế kỷ 21. (Ảnh: Thanh Tùng)

Chia sẻ với cùng các bậc phụ huynh, ông Nguyễn Duy Kha – trưởng phòng quản lý thi (Cục quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo) tin tưởng rằng việc chuyển từ phương pháp giáo dục chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang đánh giá năng lực, phẩm chất có nghĩa là học sinh phải là chủ thể của quá trình dạy học và chắc chắn chủ thể đó phải được tôn trọng. 

Do đó, ông Kha cho rằng, do trường Everest còn non trẻ nên các bậc phụ huynh cần có sự tương tác, đồng hành, tránh lệch pha trong giáo dục giữa gia đình và nhà trường. 

Thùy Linh