Học sinh huyện đảo Phú Quý đã đến địa điểm thi an toàn

21/06/2018 06:59
Phan Tuyết
(GDVN) - Sáng ngày 20/6, toàn bộ 251 học sinh huyện đảo Phú Quý đã tập trung tại bến cảng để vào đất liền tham dự kì thi trung học phổ thông quốc gia.

5 giờ sáng ngày 20/6, toàn bộ 251 học sinh huyện đảo Phú Quý đã tập trung tại bến cảng để vào đất liền tham dự kì thi trung học phổ thông quốc gia.

Cùng đi với các em có 5 giáo viên (có một phó hiệu trưởng) và một nhân viên y tế.

Sau 4 tiếng trên biển, đúng 10 giờ các em đã có mặt an toàn tại cảng Phan Thiết.

251 học sinh huyện đảo Phú Quý đã tập trung tại bến cảng để đến địa điểm thi (Ảnh: tác giả cung cấp).

Hãng Sun taxi đã hỗ trợ miễn phí tất cả các chuyến xe đưa học sinh từ bến cảng Phan Thiết về ký túc xá Trường trung học phổ thông Chuyên Trần Hưng Đạo.

Tỉnh đoàn đã huy động 60 thanh niên tự nguyện đến giúp đỡ học sinh sắp xếp chỗ nghỉ ngơi, ăn uống ngay trong kí túc xá.

Hãng Sun taxi đã hỗ trợ miễn phí tất cả các chuyến xe đưa học sinh (Ảnh: tác giả cung cấp).

Được biết, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh cũng hỗ trợ mỗi em học sinh lớp 12 Trường trung học phổ thông Ngô Quyền (Phú Quý) một lượt vé tàu (250.000 đồng/em).

Tàu Hưng Phát giảm giá vé một em 20 ngàn đồng.

Những học sinh khó khăn được hỗ trợ thêm tiền tàu và tiền sinh hoạt.

Hội cha mẹ học sinh của trường hỗ trợ toàn bộ thuốc say tàu và thuốc vitamin C cho các em.

Các em học sinh di chuyển từ tàu lên đất liền (Ảnh: tác giả cung cấp).

Trong 3 ngày thi (từ ngày 25 - 27/6) toàn bộ thí sinh huyện Phú Quý được Tỉnh đoàn hỗ trợ suất ăn trưa miễn phí.

Những bữa ăn miễn phí được cung cấp cho các em học sinh (Ảnh: tác giả cung cấp).

Sau chuyến đi dài, dù được chăm sóc chu đáo nhưng khá nhiều em vẫn tỏ ra mệt mỏi vì say tàu.

Một số học sinh cho biết “giá được thi tại trường tụi con đỡ phải đi lại thì đỡ vất vả hơn”.

Nếu tổ chức thi tại đảo thì với tổng số 251 học sinh sẽ xếp được 11 phòng thi. Như thế, không chỉ giảm việc đi lại quá xa cho nhiều học sinh mà còn đảm bảo tâm lý, sức khỏe cho các em để bước vào kì thi cho thật tốt.