Mạng MobiFone tê liệt, không thể nhắn tin, gọi điện, truy cập 3G

01/04/2016 10:29
Hồng Minh
(GDVN) - Hàng ngàn thuê bao MobiFone đột nhiên bị chặn cuộc gọi cuộc gọi đi và không gửi được tin nhắn, trong khi trước đó không nhận được thông báo của nhà mạng này.

Sáng nay (1/4), độc giả liên tục phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam tình trạng tê liệt thuê bao MobiFone.

Theo đó, các thuê bao không thể thực hiện được cuộc gọi đi hay gửi tin nhắn trong khi sim MobiFone vẫn nhận được cuộc gọi bình thường.

Tình trạng không thể gọi điện, nhắn tin bằng đầu số MobiFone xảy ra trên toàn hệ thống. Các thuê bao của MobiFone ở Hà Nội và khu vực miền Trung đều không gọi và gửi được tin nhắn.

Mạng MobiFone bất ngờ bị tê liệt trong sáng 1/4/2015- ảnh minh họa/ nguồn MobiFone.
Mạng MobiFone bất ngờ bị tê liệt trong sáng 1/4/2015- ảnh minh họa/ nguồn MobiFone.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà mạng MobiFone xảy ra tình trạng này, trước đó khoảng từ 14h 15 đến 14h 45 gày 31/12/2015, các thuê bao MobiFone đã không thể thực hiện cuộc gọi đến các thuê bao cố định của Viettel.

Trước đó năm 2013, thuê bao MobiFone cũng bất ngờ bị mất sóng tại H.Đakrông và H.Hướng Hóa (Quảng Trị).

Cũng giống như những sự cố trước đó việc thuê bao nhà mạng MobiFone không thể thực hiện cuộc gọi và nhắn tin khiến khách hàng hoang mang vì trước đó, MobiFone không hề có bất cứ thông báo đến khách hàng về sự cố này. 

Trả lời báo chí về sự cố sáng nay, đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xác nhận: “Khoảng 07h00 sáng ngày 01/04/2016, sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và khu vực miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G”.

Theo lý giải của MobiFone, do nhà mạng này đang thực hiện kế hoạch nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04, 01/05 sắp tới. 

“Đến nay, hiện tượng trên đã được khắc phục và khách hàng đã sử dụng dịch vụ bình thường. Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xin thông báo và chân thành xin lỗi Quý Khách hàng vì sự cố trên và rất mong Quý Khách hàng thông cảm”, MobiFone cho biết.

"Nếu xuất phát tử nguyên nhân nhà mạng nâng cấp hệ thống để dịch vụ tốt hơn, chắc chắn khách hàng MobiFone hoàn toàn thông cảm. Tuy nhiên, với sự cố sáng nay, MobiFone không có bất cứ thông báo nào trước đó... Chính điều này khiến khách hàng của MobiFone như tôi cảm giác bị coi thường quá", anh Nguyễn Trung thẳng thắn.

Hồng Minh