2017 Dongsim’s Edutour – Học tập mô hình giáo dục mầm non tại Hàn Quốc

19/07/2017 10:39
Minh Long
(GDVN) - Hơn 90 học viên là hiệu trưởng và đại diện các công ty phát triển về giáo dục mầm non đã tham gia tìm hiểu về nền giáo dục mầm non tại Hàn Quốc.

Vừa qua, hơn 90 học viên là hiệu trưởng các trường mầm non và đại diện các công ty phát triển về giáo dục mầm non đã tham gia chuyến đi trải nghiệm thực tế và tìm hiểu các kiến thức về nền giáo dục mầm non tại Hàn Quốc trong chương trình 2017 Dongsim’s Edutour do Công ty Dongsim Việt Nam tổ chức.

Chia sẻ về chuyến đi lần này, chị Phạm Oanh – Hiệu trưởng trường mầm non Panda House, cho biết:

"Điều ấn tượng nhất của tôi về giáo dục mầm non tại Hàn Quốc đó là phương pháp dạy học rất đặc biệt và độc đáo, từ đó trẻ có thể phát huy các tiềm năng của bản thân một cách rất tự nhiên mà không hề bị gò bó hay bắt buộc phải theo một chương trình nhất định nào đó. 

Bên cạnh đó, trẻ em mẫu giáo tại Hàn Quốc còn được học 1 đức tính mà tôi thấy rất cần cho trẻ tại Việt Nam, đó là sự tự lập – tự lập cho bản thân và tự giác trong các hoạt động chung.

Chương trình học tại đây không chỉ giúp phát triển tối ưu về trí tuệ của trẻ mà quan trọng hơn là giáo dục về nhân cách, đạo đức cho trẻ. Tôi thấy rất hay nếu có thể áp dụng trong các chương trình dạy học tại Việt Nam”.

Các đại diện đến từ Việt Nam háo hức trải nghiệm mô hình giáo dục mầm non tại Hàn Quốc.
Các đại diện đến từ Việt Nam háo hức trải nghiệm mô hình giáo dục mầm non tại Hàn Quốc.

Đồng quan điểm với chị Phạm Oanh, anh Lê Văn Trọng là Chủ tịch hội đồng quản trịcủa hệ thống trường Việt Úc lại đành giá cao môi trường học tập của trẻ em Hàn Quốc.

Bên cạnh trang bị cơ sở vật chất tốt, có thể nhìn thấy rõ ràng sự gần gũi và cởi mở của bộ phận giáo viên tại đây, chính điều này đã giúp trẻ cởi mở hơn khi chia sẻ các ý kiến của bản thân. 

"Kỹ năng sống là thứ mà trẻ em Việt đang rất thiếu, nhất là trong xã hội hiện đại như hiện nay thì kỹ năng sống là một yếu tố rất cần thiết để giúp các em có thể tự bảo vệ mình.

Chương trình học của Dongsim rất chú trọng về vấn đề này, tôi rất thích và sẽ nghiên cứu việc ứng dụng chương trình này vào hệ thống chuỗi trung tâm trường Việt Úc", anh Trọng chia sẻ.

Chương trình 2017 Dongsim’s Edutour là chương trình kết hợp giữa Tập đoàn Dongsim Hàn Quốc và Công ty Dongsim Việt Nam nhằm mang lại những kiến thức mới từ mô hình tới phương pháp giáo dục cho trẻ mầm non tại Hàn Quốc. 

Bàn luận quanh những vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: tìm hiểu về thực trạng giáo dục mầm non tại Hàn Quốc, phân tích ưu điểm của chương trình học mới trên nền tảng công nghệ hay các phương pháp tăng cường năng lực cho giáo viên mầm non, tâm lý làm hài lòng khách hàng…

Chương trình kéo dài trong 5 ngày, đã thực sự thu hút sự quan tâm của người tham gia.

Ngoài ra, học viên còn có cơ hội tham quan triển lãm quốc tế về trẻ em tại Seoul “Seoul Int’l Young Children Education & Care Fair” cùng với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp làm về giáo dục. 

2017 Dongsim’s Edutour là cơ hội để những người làm giáo dục Việt nam tiếp cận với các mô hình và phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến nhất hiện nay.
2017 Dongsim’s Edutour là cơ hội để những người làm giáo dục Việt nam tiếp cận với các mô hình và phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến nhất hiện nay.

Trên thực tế, ngành giáo dục mầm non Hàn Quốc đã phát triển tại Việt Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây, không chỉ được những người làm trong ngành giáo dục tìm hiểu mà còn đông đảo các bậc phụ huynh quan tâm.

Với các phương pháp giáo dục khác biệt, văn minh và hiện đại, phù hợp với nhu cầu và xu hướng giáo dục mới, những chương trình này đã và đang dần thay đổi “lối mòn” trong tư duy giáo dục mầm non từ trước đến nay. 

Theo nhiều nghiên cứu, giai đoạn của trẻ từ 0 – 6 tuổi là thời kỳ lý tưởng nhất để kích thích não bộ phát triển tối đa.

Đến năm 6 tuổi trẻ bước vào lớp 1 các kết nối thần kinh hầu như đã hoàn chỉnh. Lớp học mầm non sẽ là môi trường lý tưởng cung cấp thông tin và hướng dẫn cho trẻ cách tư duy thông qua việc học và chơi với các hàng ngày.

Tại mỗi lứa tuổi, trẻ sẽ có những cảm nhận khác nhau về thế giới xung quanh, trẻ sẽ có cách nhìn riêng theo tính cách và môi trường chính vì vậy nếu ta tạo cho trẻ môi trường tốt, giúp trẻ tiếp cận tối đa với những kiến thức phù hợp với lứa tuổi và khả năng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ.

Khi có môi trường tốt và phù hợp thì tự động các yếu tố bản thân sẽ phát triển.

Đây cũng là lý do Việt Nam đang tập trung nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dựa trên mô hình học tập hiệu quả và tiên tiến cùa Hàn Quốc nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Ông Jeong Shin – Chủ tịch tập đoàn Dongsim Hàn Quốc.
Ông Jeong Shin – Chủ tịch tập đoàn Dongsim Hàn Quốc.

Ông Jeong Shin – chủ tịch tập đoàn Dongsim Hàn Quốc cho biết: “Giáo dục mầm non là một trong những giai đoạn quan trọng nhất trong sự phát triển cả về thể chất, trí tuệ và tâm hồn của trẻ nhỏ.

Vì vậy, Dongsim’s Edutour không chỉ là một chuyến trả nghiệm thực tế thông thường mà quan trong là chúng tôi muốn “truyền lửa” cho những người đã, đang và sẽ đào tạo và phát triển tiềm năng của thế hệ tương lai.

Sau khi áp dụng thành công các phương pháp giáo dục này tại Hàn Quốc trong nhiều năm qua và liên kết với Dongsim Việt Nam để mang đến thị trường Việt Nam, chúng tôi hi vọng sẽ góp phần vào những thay đổi tích cực trong giáo dục mầm non tại đây, giúp trẻ em Việt phát triển một cách tối ưu và toàn diện nhất”.

Minh Long