Bao giờ có kết quả thanh tra trường ‘kinh dị’ Nguyễn Hữu Tiến?

10/12/2014 07:06
Thu Thủy
(GDVN) - Dù sự việc đã được nêu ra đã gần 2 tháng, và thanh tra về trường làm việc, nhưng đến nay, kết quả thanh tra trường ‘kinh di’ Nguyễn Hữu Tiến vẫn là dấu hỏi.

Từ ngày 17/10 cho tới nay, báo điện tử Giáo dục Việt Nam và một số các cơ quan truyền thông có uy tín tại TP.HCM đã liên tục phản ánh các thắc mắc, ý kiến của một số giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (xã Đông Thạnh – huyện Hóc Môn, TP.HCM) liên quan đến một số các sai phạm của Hiệu trưởng Đào Thị Kim Nhi trong lĩnh vực tài chính, quản lý, điều hành đối với giáo viên, học sinh.

Ngày 29/10, Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM đã cử một đoàn kiểm tra đến trường để làm việc xung quanh những nội dung mà báo Giáo dục Việt Nam đã nêu. Từ thời gian đó cho đến nay đã 1,5 tháng, nhưng kết quả thanh tra này vẫn còn là một dấu hỏi lớn chưa có lời đáp.

Đầu giờ chiều ngày 1/12, Phó Chánh thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM bà Lê Thị Anh Đào và một số chuyên viên đã có buổi tiếp, làm việc với một số giáo viên trường Nguyễn Hữu Tiến tại văn phòng Sở GD&ĐT.

Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, huyện Hóc Môn, TP.HCM (ảnh: T.T)
Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, huyện Hóc Môn, TP.HCM (ảnh: T.T)

Qua buổi làm việc này, Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM đã thừa nhận cô Đào Thị Kim Nhi đã có một số các sai phạm trong công tác quản lý, điều hành tại nhà trường. Tuy nhiên, các kết luận cuối cùng và chi tiết của các sai phạm này vẫn chưa được công bố cho các giáo viên được biết.

Điều đáng lưu ý rằng, biên bản chi tiết của buổi làm việc này cũng không được cung cấp cho các giáo viên, những người tham dự buổi làm việc này.

Sau cuộc họp này, một số giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Tiến đã có đề nghị với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM xem xét lại năng lực, trách nhiệm của cô Hiệu trưởng Đào Thị Kim Nhi.

Được biết, kết quả thanh tra trường ‘kinh dị’ Nguyễn Hữu Tiến đã có từ rất lâu. Thế nhưng, một số nguồn tin của Giáo dục Việt Nam cho biết, kết quả này còn phải trình lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM trước khi công bố chính thức.

Báo Giáo dục Việt Nam sẽ còn tiếp tục phản ánh vấn đề này trong các bài viết tiếp theo.

Thu Thủy