Muôn kiểu kinh doanh của sinh viên ở Lễ hội Xuân hồng 2012

Ngọc Khánh
(GDVN) - Sinh viên vốn năng động nên không bỏ lỡ cơ hội để kinh doanh. Không chỉ kiếm thêm thu nhập, những việc này còn thể hiện cái tôi đầy cá tính.  

Ngồi cạnh vị trí trung tâm của Lễ hội Xuân hồng 2012, Hồ Thị Quỳnh Trang - sinh viên năm 2, ĐH Ngoại thương và bạn học cùng bán hoa giấy.

Nắm bắt không khí trước ngày Lễ Tình nhân 14/2, 2 bạn đã tung ra các sản phẩm mang màu sắc ngọt ngào, lãng mạn của tình yêu để kích cầu.

Những hạt cườm trắng được đính khéo léo thành hình chữ Y trên những bông hồng đỏ rực, tạo điểm nhấn cho giỏ hoa giấy.

Những bông hoa này được làm theo nghệ thuật gấp giấy của Nhật Bản. Trang cho biết 'em đã mất 1 tuần chỉ để học gấp nếp giấy sao cho mềm tay ra. Khi gấp giấy, không chỉ chú ý tới thẩm mỹ mà còn phải truyền được cái tình cảm trong đó. Vì thế, mỗi bông hoa là cả một sự kỳ công'.


Hai cô sinh viên này đã từng đi làm thêm, kinh doanh sách. Đây như một sự trải nghiệm thú vị để đúc rút kinh nghiệm thực tế khi còn ngồi trên ghế giảng đường. 'Qua cách bán hàng này, bọn em học được rất nhiều kỹ năng bán hàng, thuyết phục, đàm phán, marketting..., những điều đó sẽ là nền tảng để vững vàng sau khi ra trường', Trang chia sẻ.

Ngay cạnh bên gian hàng của Trang, những thành viên của Hội tan máu bẩm sinh Việt Nam lại có cách kinh doanh 'độc'.

Chỉ mất 10 nghìn đồng và một chút thời gian, bạn sẽ trở nên khác lạ hơn với khuôn mặt được 'phù phép' rất độc đáo.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển vào quỹ của Hội tan máu bẩm sinh Việt Nam.

Rất đông bạn trẻ vây quanh 'anh đồ' để ngắm nét chữ như phượng múa rồng bay.

Chỉ mất 2 nghìn đồng, nhiều chàng đã thể hiện sự khéo léo của mình với bạn gái bằng cách không chạm vào đoạn dây thép khi di chuyển.

Nhiều bạn trẻ tò mò muốn khám phá khả năng của bản thân với chiếc máy độc đáo này. 

Chiếc máy này là sản phẩm của các bạn sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội. Nếu chạm vào đoạn dây thép khi di chuyển thì lập tức chiếc máy sẽ phát ra tiếng kêu báo hiệu thất bại. 


Sinh viên trường Học viện Ngoại giao lại kinh doanh đồ ăn với quảng cáo 'giá sốc tận gốc'.


Hai bạn sinh viên ĐH Y Hà Nội lựa chọn cách đi bán tận nơi những chiếc kẹo mút ngọt ngào.

Ngược lại, sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải lại đi bán những dải băng cổ động.


Ngọc Khánh
Đang tải tin...