Sơn La đã cập nhật lại điểm thi chênh lệch môn Ngữ văn từ 0,25 đến 4,5 điểm

24/07/2018 20:04
Vũ Phương
(GDVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã chập nhật và gửi thông báo cho những thí sinh có điểm thi chênh lệch môn Ngữ văn.

Thông tin mới nhất Phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được lúc cuối ngày 24/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã cập nhật kết quả chấm thẩm định lên trên hệ thống và thông báo cho thí sinh biết.

Cụ thể danh sách kết quả chấm thẩm định được cập nhật như sau: 

Nhiều bài thi môn Ngữ văn sau khi chấm thẩm định lại giảm nhiều điểm, có bài thi giảm 4 điểm. Ảnh: T.H
Nhiều bài thi môn Ngữ văn sau khi chấm thẩm định lại giảm nhiều điểm, có bài thi giảm 4 điểm. Ảnh: T.H
Có bài thi Ngữ văn sau khi chấm thẩm định lại từ 8,5 điểm về 4 điểm. Ảnh: T.H
Có bài thi Ngữ văn sau khi chấm thẩm định lại từ 8,5 điểm về 4 điểm. Ảnh: T.H

Trước đó, trưa ngày 23/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, hội đồng chấm thẩm định quyết định sử dụng kết quả chấm thẩm định của 110 bài thi môn ngữ văn để thay thế cho kết quả chấm các bài thi này do Hội đồng thi Sở GDĐT đã công bố ngày 11/7/2018.

Kết quả chấm thẩm định của 110 bài này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018.

Hội đồng thi có trách nhiệm thông báo kết quả chấm thẩm định cho các thí sinh biết.

Sơn La đã cập nhật lại điểm thi chênh lệch môn Ngữ văn từ 0,25 đến 4,5 điểm ảnh 3Vụ nâng điểm ở Sơn La khác Hà Giang ở điểm nào?

Hội đồng chấm thẩm định đã tiến hành chấm thẩm định 110 bài thi môn Ngữ văn nghi vấn có dấu hiệu điểm cao bất thường theo quy định của Quy chế thi.

Đáng chú ý, kết quả chấm thẩm định cho thấy có 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1,0 điểm trở lên; trong đó có 1 bài có điểm thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu.

Với các bài thi trắc nghiệm, các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã chủ trì phối hợp với Tổ công tác kiểm tra, xác minh, làm rõ các sai phạm. Bước đầu cho thấy có dấu hiệu vi phạm Quy chế thi, nhất là ở khâu chấm thi.

Cụ thể là có dấu hiệu sửa bài thi môn trắc nghiệm của một số thí sinh (sửa Phiếu trả lời trắc nghiệm). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đã phân tích, cho thấy ảnh bài thi trắc nghiệm đã bị xóa và ảnh bài thi trắc nghiệm để xuất ra dữ liệu gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo để chấm bài là hoàn toàn giống nhau.

Vũ Phương