5000 binh sỹ Na Uy tập trận lớn nhất kể từ 1976, sát biên giới Nga

09/03/2015 15:04
Lê Cường
(GDVN) - Sỹ quan đại diện của quân đội Na Uy tiết lộ rằng tất cả các loại vũ khí mà quân đội Na Uy có sẽ được huy động tham gia cuộc diễn tập.

Truyền thông Nga ngày 9/3/2015 đưa tin cho biết, ngày hôm nay, quân đội Na Uy đã bắt đầu kích hoạt một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 5000 quân cùng 400 phương tiện vũ khí.

Cuộc tập trận quân sự quy mô lớn do quân đội Na Uy tổ chức có tên gọi là "Joint Viking" nằm cách biên giới Nga không xa. Đây được xem là cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn nhất tại khu vực tính từ thời điểm năm 1976.

Ông Aleksander Jankov - phát ngôn viên Các lực lượng vũ trang Na Uy cũng đã lên tiếng chính thức nói về cuộc tập trận này khi trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương có tên Nordlys.

Sỹ quan đại diện của quân đội Na Uy tiết lộ rằng tất cả các loại vũ khí mà quân đội Na Uy có sẽ được huy động tham gia cuộc diễn tập.

Ông Aleksander Jankov cho hay, hai khu vực Lakselv và Alta thuộc hạt Finnmark là những địa điểm chính của cuộc tập trận. Đây là khu vực nằm ở phần lãnh thổ tận cùng của Đông Bắc Na Uy nơi tiếp giáp với lãnh thổ Nga ở Khu vực Murmansk.

Na Uy cùng các đồng minh khác trong khối hiệp ước quân sự NATO hiện nay vẫn đang trong trạng thái đóng băng, chấm dứt mọi quan hệ hợp tác quân sự với Moscow sau sự kiện Nga đưa Crimea vào lãnh thổ của mình cũng như hỗ trợ cho lực lượng li khai chống Kiev ở miền Đông Ucraine.

Trong khi đó, Nga phủ nhận tất cả các cáo buộc của phương Tây liên quan đến vai trò của mình ở miền Đông Ucraine cũng như việc giải quyết tình hình chính trị nội bộ ở Kiev.

Moscow cũng lên tiếng cáo buộc NATO đang tìm cách mở rộng vùng ảnh hưởng của mình ở khu vực Đông Âu thông qua các kế hoạch xây dựng các cơ sở quân sự sát lãnh thổ Nga.

Lê Cường