Ảnh: Tàu sân bay Vikramaditya của Ấn Độ được "kéo" về Sevmash

24/09/2012 16:12
Trịnh Tuân (Nguồn: militaryparitet, Livejournal)
(GDVN) - Tàu sân bay Vikramaditya cuối cùng cũng đã được kéo về bến tàu của nhà máy Sevmash ở Severodvinsk để giải quyết sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện chạy thử nghiệm trên biển.
Hãng thông tấn ITAR-TASS cho hay, đoàn thử nghiệm bao gồm các chuyên gia của nhà máy Sevmash, chuyên gia của công ty MiG, thủy thủ đoàn Nga và Ấn Độ đã được đại diện lãnh đạo của Công ty Sevmash, hạm đội Biển Bắc và khách hàng - Hải quân Ấn Độ đón tiếp một cách trọng thể ngay tại bến tàu của nhà máy.
Hãng thông tấn ITAR-TASS cho hay, đoàn thử nghiệm bao gồm các chuyên gia của nhà máy Sevmash, chuyên gia của công ty MiG, thủy thủ đoàn Nga và Ấn Độ đã được đại diện lãnh đạo của Công ty Sevmash, hạm đội Biển Bắc và khách hàng - Hải quân Ấn Độ đón tiếp một cách trọng thể ngay tại bến tàu của nhà máy.
"Tại Bạch Hải và biển Barents, các hệ thống và cơ cấu trên tàu, các thiết bị hàng không và nhiều thiết bị khác nữa đã được thử nghiệm. Ngoài ra, tiêm kích MiG-29KUB, máy bay trực thăng Ka-27 và Ka-31 đã được thử nghiệm hạ cánh thành công trên tàu sân bay." – Hãng tin ITAR-TASS cho hay.
"Tại Bạch Hải và biển Barents, các hệ thống và cơ cấu trên tàu, các thiết bị hàng không và nhiều thiết bị khác nữa đã được thử nghiệm. Ngoài ra, tiêm kích MiG-29KUB, máy bay trực thăng Ka-27 và Ka-31 đã được thử nghiệm hạ cánh thành công trên tàu sân bay." – Hãng tin ITAR-TASS cho hay.
Đại diện khách hàng, Chuẩn Đô đốc Hải quân Ấn Độ Hari Kumar đã bày tỏ sự cảm ơn đến các chuyên gia của hai công ty Sevmash, MiG cùng thủy thủ đoàn Nga đã tham gia thử nghiệm tàu sân bay. "Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm và phần còn lại sẽ tiếp tục được thực hiện. Hy vọng rằng công việc sẽ được tổ chức lại ngay sau khi loại bỏ khiếm khuyết và con tàu sẽ được chạy thử nghiệm trên biển một lần nữa.” - Hari Kumar nói. - Chúng tôi tin rằng là Ấn Độ sẽ nhận được một con tàu tốt."
Đại diện khách hàng, Chuẩn Đô đốc Hải quân Ấn Độ Hari Kumar đã bày tỏ sự cảm ơn đến các chuyên gia của hai công ty Sevmash, MiG cùng thủy thủ đoàn Nga đã tham gia thử nghiệm tàu sân bay. "Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm và phần còn lại sẽ tiếp tục được thực hiện. Hy vọng rằng công việc sẽ được tổ chức lại ngay sau khi loại bỏ khiếm khuyết và con tàu sẽ được chạy thử nghiệm trên biển một lần nữa.” - Hari Kumar nói. - Chúng tôi tin rằng là Ấn Độ sẽ nhận được một con tàu tốt."
Tờ Kommersant hôm 17/9 dẫn một nguồn tin thân cận từ công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport cho biết rằng, trong quá trình thử nghiệm máy phát điện trên tàu khi nó chạy ở tốc độ tối đa thì 7 trong số 8 nồi hơi của hệ thống máy phát điện bị hỏng.
Tờ Kommersant hôm 17/9 dẫn một nguồn tin thân cận từ công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport cho biết rằng, trong quá trình thử nghiệm máy phát điện trên tàu khi nó chạy ở tốc độ tối đa thì 7 trong số 8 nồi hơi của hệ thống máy phát điện bị hỏng.
Hải quân Ấn Độ cho biết, nước này có kế hoạch tiếp nhận tàu sân bay INS Vikramaditya vào tháng 4/2013. Thời hạn bàn giao trước đó liên tục bị hoãn do tăng khối lượng công việc. Kế hoạch ban đầu bàn giao tàu cho khách hàng được dự kiến từ năm 2008. Theo Kommersant, ngày 8 tháng 6, tàu sân bay đã lần đầu tiên ra biển Barents từ nhà máy Sevmash để thực hiện thử nghiệm trong thời gian 124 ngày. Một trong những ưu tiên là kiểm tra máy phát điện.
Hải quân Ấn Độ cho biết, nước này có kế hoạch tiếp nhận tàu sân bay INS Vikramaditya vào tháng 4/2013. Thời hạn bàn giao trước đó liên tục bị hoãn do tăng khối lượng công việc. Kế hoạch ban đầu bàn giao tàu cho khách hàng được dự kiến từ năm 2008. Theo Kommersant, ngày 8 tháng 6, tàu sân bay đã lần đầu tiên ra biển Barents từ nhà máy Sevmash để thực hiện thử nghiệm trong thời gian 124 ngày. Một trong những ưu tiên là kiểm tra máy phát điện.
Ngoài việc kiểm tra hệ thống phát điện thì mới đây, vào cuối tháng 7, “Mặt trời quả cảm” cũng đã được thử nghiệm với tiêm kích trên hạm MiG-29KUB khi máy bay này cất hạ cánh thành công nhiều lần trên tàu sân bay Vikramaditya.
Ngoài việc kiểm tra hệ thống phát điện thì mới đây, vào cuối tháng 7, “Mặt trời quả cảm” cũng đã được thử nghiệm với tiêm kích trên hạm MiG-29KUB khi máy bay này cất hạ cánh thành công nhiều lần trên tàu sân bay Vikramaditya.
Tàu sân bay “Mặt trời quả cảm” INS Vikramaditya, tên gọi cũ là tàu Đô đốc Admiral Gorshkov, là một tàu sân bay Project 1143.4 do Liên Xô chế tạo. Nó được bán cho Ấn Độ vào năm 2005 với giá 947 triệu đôla bao gồm cả chi phí tân trang và thời điểm chuyển giao dự kiến ban đầu là tháng 8 năm 2008. Tuy nhiên, việc chuyển giao đã bị trì hoãn 4 năm do các tranh cãi liên quan tới chi phí nâng cấp. Kể từ đó, chi phí tân trang con tàu đã tăng lên 2,3 tỷ đôla. Trong ảnh là Vikramaditya được buộc dây kéo để kéo về bến tàu.
Tàu sân bay “Mặt trời quả cảm” INS Vikramaditya, tên gọi cũ là tàu Đô đốc Admiral Gorshkov, là một tàu sân bay Project 1143.4 do Liên Xô chế tạo. Nó được bán cho Ấn Độ vào năm 2005 với giá 947 triệu đôla bao gồm cả chi phí tân trang và thời điểm chuyển giao dự kiến ban đầu là tháng 8 năm 2008. Tuy nhiên, việc chuyển giao đã bị trì hoãn 4 năm do các tranh cãi liên quan tới chi phí nâng cấp. Kể từ đó, chi phí tân trang con tàu đã tăng lên 2,3 tỷ đôla. Trong ảnh là Vikramaditya được buộc dây kéo để kéo về bến tàu.
Tàu sân bay INS Vikramaditya có lượng giãn nước 45.000 tấn, chiều dài 283 m, rộng 31 m, mướn nước 8,2 m. Tàu có thể mang 16 máy bay chiến đấu Mig-29K và trực thăng chống ngầm Ka-28 hoặc Ka-31. Hệ thống điện tử của INS Vikramaditya dựa trên hệ thống radar mạng pha đa chức năng, kết hợp với trực thăng chỉ huy và cảnh báo sớm trên không AEW. Trong ảnh là Vikramaditya được buộc dây kéo để kéo về bến tàu.
Tàu sân bay INS Vikramaditya có lượng giãn nước 45.000 tấn, chiều dài 283 m, rộng 31 m, mướn nước 8,2 m. Tàu có thể mang 16 máy bay chiến đấu Mig-29K và trực thăng chống ngầm Ka-28 hoặc Ka-31. Hệ thống điện tử của INS Vikramaditya dựa trên hệ thống radar mạng pha đa chức năng, kết hợp với trực thăng chỉ huy và cảnh báo sớm trên không AEW. Trong ảnh là Vikramaditya được buộc dây kéo để kéo về bến tàu.
Trong tháng 3 vừa qua, Hải quân Nga và Ấn Độ đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm trong cảng với tàu sân bay INS Vikramaditya và đầu tháng 6 đã tiến ra Bạch Hải để thử nghiệm trên biển. Trong ảnh là Vikramaditya được buộc dây kéo để kéo về bến tàu.
Trong tháng 3 vừa qua, Hải quân Nga và Ấn Độ đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm trong cảng với tàu sân bay INS Vikramaditya và đầu tháng 6 đã tiến ra Bạch Hải để thử nghiệm trên biển. Trong ảnh là Vikramaditya được buộc dây kéo để kéo về bến tàu.
Nicholas Chiker, chiếc tàu kéo mạnh mẽ nhất trên thế giới, từng được ghi vào kỷ lục Guinness đã kéo chiếc tàu sân bay của Ấn Độ về bên một cách an toàn.
Nicholas Chiker, chiếc tàu kéo mạnh mẽ nhất trên thế giới, từng được ghi vào kỷ lục Guinness đã kéo chiếc tàu sân bay của Ấn Độ về bên một cách an toàn.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Hình ảnh tại bến tàu của nhà máy Sevmash khi tàu sân bay Vikramaditya trở về sau quá trình thử nghiệm trên biển.
Tổng giám đốc công ty Công nghiệp tàu thủy Dyachkov Andrey Arkadevich.
Tổng giám đốc công ty Công nghiệp tàu thủy Dyachkov Andrey Arkadevich.
Andrey Arkadevich và thuyền trưởng tàu sân bay Ấn Độ Igor Ryabko.
Andrey Arkadevich và thuyền trưởng tàu sân bay Ấn Độ Igor Ryabko.
Trịnh Tuân (Nguồn: militaryparitet, Livejournal)