GDVN- Ý thức, tinh thần thượng tôn pháp luật ở đâu, hay không có trong “khái niệm” của những người đứng đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Nguyễn Nhật Cảm và đồng phạm?
GDVN- Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông là kỳ thi được tổ chức để cấp bằng cho những người muốn có bằng, những người không cần bằng không phải tham gia kỳ thi này.
GDVN- Văn bản giấy trắng, mực đen, dấu đỏ rành rành như thế mà Vụ trưởng vẫn "giải thích" cho bằng được là ý Bộ không phải thế, giáo viên đang hiểu sai/hiểu lầm/...
GDVN- Kỷ luật người vi phạm quy định là cần thiết nhưng quan trọng hơn là việc kỷ luật phải đúng luật, làm sao để người nhận án kỷ luật và dư luận tâm phục, khẩu phục.
GDVN- Ngôn ngữ trong luật quy định rõ “Thông tư của Bộ trưởng” chứ không phải là Thông tư của bộ, tức là không thể có Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GDVN- Quảng Nam có thể là điểm sáng hiện tại nhưng tương lai tỉnh nhà có nên cân nhắc thêm các phương án bồi dưỡng, đào tạo người tài ngay từ bậc phổ thông?
GDVN- Chữ THẬT phải được cả cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng gánh, chỉ Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn không thể gánh nổi, có như thế chữ THẬT mới trường tồn, mới bền vững.
GDVN- Giữa người tài xế bị thương vẫn lao vào không chế tội phạm và đại úy công an đứng gọi điện thoại bên đường ai đúng, ai sai khỏi cần phải bàn luận.
GDVN- Sự giống nhau giữa hai người trùng tên Khoa này là cả hai đều đã có lúc phải xin ra khỏi ngành, thày giáo Khoa đã được trở lại làm việc còn nguyên thiếu tá Khoa?
GDVN- Bộ máy Nhà nước quản lý giáo dục quả thật cồng kềnh, quá nhiều cơ quan có quyền tác động đến hoạt động giáo dục đào tạo từ chủ trương, chính sách đến ngân sách...
GDVN- Sự tách bạch “Thể chế” thành “Thể chế chính trị” và “Thể chế kinh tế” liệu có khiến cho hai loại “thể chế” này độc lập với nhau, vận hành không đồng bộ cùng nhau?
GDVN- Từ 2016 đến 2021, cả nước chỉ giảm được 08/713 đơn vị hành chính cấp huyện; 557/11.160 đơn vị hành chính cấp xã; 38.369/98.455 thôn, bản, tổ dân phố.
GDVN- Nói đến những căn bệnh kinh niên của giáo dục, phải thừa nhận việc khám bệnh rất giỏi nhưng bốc thuốc lại rất kém nếu không nói là không muốn tìm thuốc chữa bệnh.
GDVN- Phân luồng học sinh sau trung học là chủ trương đúng đắn, cần được thực hiện đồng bộ, khoa học chứ không phải theo mong muốn chủ quan hoặc nhu cầu phi giáo dục.
GDVN- Việc nhà giáo được đào tạo ra rất “rẻ” nên chuyện lương thấp, bị đối xử không công bằng, bị áp lực từ nhiều phía hình như không trái quy luật thị trường cho lắm.
GDVN- Với “lò đốt củi” bình thường thì lẽ nào không cần “cửa Tốn” để hút gió? Và nếu gió đã tìm được “cửa Tốn” thì dùng giấy (văn bản) liệu có bịt nổi?