"Búa rìu" dư luận bắt đầu chĩa vào Rejoice

12/07/2011 06:53
(GDVN) - Nhiều người càng thêm trách Hoa hậu Việt Nam 2006, trong khi không ít người khác cho rằng chịu trách nhiệm chính vẫn phải là Rejoice.

(GDVN) - Trên các diễn đàn mạng, sự kiện clip quảng cáo dầu gội Rejoice do Hoa hậu Mai Phương Thúy đóng vai chính vẫn đang rất "nóng hổi". Đặc biệt, sau khi đại diện nhãn hàng Rejoice phát biểu trái ngược với lời giải thích của Mai Phương Thúy, nhiều người càng thêm trách Hoa hậu Việt Nam 2006, trong khi không ít người khác cho rằng chịu trách nhiệm chính vẫn phải là Rejoice.

{iarelatednews articleid='6965,7036,7039,6985,6950,6882,6873,6829,6741,6744,6754'}

Sau khi lên tiếng trần tình, một lần nữa Mai Phương Thúy lại một phen
Lời trần tình của Mai Phương Thúy trái ngược với thông tin phía Rejoice đưa ra.

Trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, bạn Nguyenthiquyen bức xúc: "Trời bó tay, đã sai sót thì tiếp nhận rồi rút kinh nghiệm đi. Hết đổ thừa hoàn cảnh rồi đổ thừa nhãn hàng rồi đổ thừa luôn văn hóa miền Nam”. Bạn Tuấn Anh chia sẻ: "Tôi không đồng ý cách giải thích của Hoa hậu 2006, đã là người Việt Nam, phải hiểu văn hóa cơ bản nhất của dân tộc mình... Bản thân là hoa hậu càng phải cân nhắc lời nói của mình hơn. Gia đình tôi khi xem tivi đến đoạn quảng cáo đó là bật sang kênh khác, sợ bé xem sẽ học theo". Cùng quan điểm với những ý kiến trên, bạn Mingngoc viết: “Chị Thúy trần tình phản cảm quá đi mất, về quảng cáo nếu đúng thì có thể thông cảm với chị ấy nhưng mà sao chị lại lấy cách ăn nói của người Nam ra để mà ngụy biện cho mình trong này, chị nói ''Bản thân Thúy là người miền Bắc, mỗi câu nói với những người hơn tuổi Thúy đều có kính ngữ, và cũng rất lễ phép'', vậy ý chị thì người Nam ăn nói thô lỗ và vô lễ lắm à”? v.v.

Rõ ràng trong nhiều ngày qua, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã phải hứng chịu búa rìu dư luận rất nhiều. Tuy vậy, trên Webtretho, Tintuconline, Megafun… cũng ghi nhận nhiều ý kiến cho rằng không nên chỉ đổ lỗi cho một mình Mai Phương Thúy, trách nhiệm chính vẫn là Rejoice.

Bạn Nguyenyen2011 cho rằng: “Giờ chưa biết ai đúng ai sai nhưng Rejoice đã tạo sự chú ý rất nhiều của dư luận. Trong vụ này Rejoice đã xuất hiện rất nhiều trên các mặt báo, vô tình được quảng cáo miễn phí"!  Trên Megafun, bạn Hihan ngao ngán: “Chiêu PR của Rejoice thôi mà. Lỗi sơ đẳng như thế không lẽ cả một bộ phận lại không ai nhận ra sao? Có lẽ sẽ bị gậy ông đập lưng ông thôi...”. Nickname Muahe94 đặt câu hỏi: “Một sản phẩm dù có tốt đến đâu thì doanh nghiệp đó cũng phải tìm hiểu phong tục tập quán nước sở tại để có quảng cáo phù hợp chứ nhỉ? P&G tiếng tăm và chuyên nghiệp là thế mà để ra vụ việc om sòm này có đáng không?”

Nhiều ý kiến cho rằng, thực ra lỗi này ban đầu là do bên công ty thực hiện quảng cáo, còn Mai Phương Thúy chỉ là người được thuê diễn và đại diện thôi. Mọi người chỉ trích Thúy là hơi ác ý. Tuy nhiên, việc Thúy tự động có bài báo phản hồi thì thấy cách làm việc của Thúy là nửa vời và không chuyên nghiệp. Nếu Thúy được mời là đại diện của hãng Rejoice thì bất kỳ phát ngôn nào của Thúy về công ty hay sản phẩm phải được thông qua công ty, không thể có chuyện người đại diện nói một kiểu, công ty nói một kiểu như thế này. Trên tintuconline, bạn Dinh Thuc thất vọng: “Lại đổ lỗi cho nhau mà chẳng thấy ai đứng ra nhận trách nhiệm về mình, thật xấu hổ cho cách ứng xử của Rejoice cũng như HH Mai Phương Thúy”.  

Bạn Tixtforever thì lại lên tiếng bênh vực người đẹp: “Mình thấy lỗi chính ở Rejoice. Thực sự câu 'À không, chỉ là Rejoice thôi' là câu slogan quảng cáo của họ, từ trước tới nay vẫn là như vậy. Nếu đổi sang câu khác thì sẽ phải đổi hẳn cho tất cả các quảng cáo, chứ không phải chỉ là quảng cáo có Mai Phương Thúy. Họ không đổi mà vẫn giữ slogan, bây giờ lại kêu nếu Mai Phương Thúy thắc mắc thì đã thống nhất lại, rồi là tôn trọng ý kiến của nhau”.
Một ý kiến khác tán đồng: “Mình cũng thấy lỗi chính là ở Rejoice. Giả dụ như một bộ phim có cảnh mà theo người xem là vô lý, rồi cứ trách người diễn viên, nhưng thực ra đó là lỗi của cả một ê kíp, từ đạo diễn đến nhà biên kịch. Diễn viên có thể góp ý với đạo diễn là cảnh này vô lý quá, nhưng đạo diễn bảo phải làm theo kịch bản thì diễn viên vẫn cứ phải làm thôi, việc ai người nấy làm, như thế mới là chuyên nghiệp chứ”!
Bạn Ốc cũng bày tỏ sự thông cảm với Thúy: “Đồng ý với các mẹ, làm 1 clip quảng cáo cho 1 nhãn hàng không phải đơn giản đâu, qua rất nhiều khâu, kiểm duyệt kỹ càng và với một công ty lớn như P&G, mình chắc hẳn phải có nguyên một phòng trên dưới 10 nhân sự làm về lĩnh vực này, ý tưởng dựng lên, bàn tới bàn lui, từng câu từng chữ từng chi tiết nhỏ, vì thời lượng chỉ 30s - 60s, để đến được khâu ghi hình, người mẫu đơn thuần chỉ là thực hiện kịch bản thôi, người ta bỏ tiền ra thuê người mẫu, phải làm theo ý họ chứ khác đi ai trả tiền? Em ấy cương quyết không nghe theo (chẳng hạn thế) thì thiếu gì người muốn nhào vô thay thế”?

Bạn Hanoirose thì cho biết: "Quảng cáo nào cũng là mấy bà phụ nữ soi nhau. Hết mẹ chồng soi con dâu tương lai đến đồng nghiệp soi nhau, đi đường cũng soi nhau nữa. Nhiều quảng cáo cực vô duyên nhưng đến Mai Phương Thúy thì to chuyện, càng may, hy vọng các nhà sản xuất rút kinh nghiệm”.
Mai Phương Thúy hay Rejoice, ai mới là bên có lỗi?
Theo cộng đồng mạng, Rejoice, Mai Phương Thúy, VTV, lỗi không phải của riêng mình ai
Một hướng dư luận khác có vẻ như khách quan hơn chính là việc khẳng định lỗi này không phải của riêng mình ai, cả 3 phía đều có lỗi, gồm Thúy, công ty P&G sở hữu nhãn hàng Rejoice, và cả Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình - TVAd thuộc VTV. Bạn Dung Nguyen viết: “Lỗi của ai người đó tự nhận thôi, đừng có đổ lỗi hay đá bóng cho nhau làm gì, nghe chán quá! Uh, thì P&G có lỗi khi để kịch bản như vậy. Nhưng Mai Phương Thuý mà giải thích như vậy thì không thể chấp nhận được, 1 hoa hậu mà lên báo nói vậy thì thật vô trách nhiệm quá! Trước khi đổ lỗi cho ai thì phải xem lại mình trước đã. Sau trường hợp quảng cáo gây phản cảm như thế này, một vấn đề đặt ra là trách nhiệm kiểm duyệt phát sóng của các đài truyền hình để ở đâu, để đến nỗi khi khán giả lên tiếng thì mới ớ ra là clip quảng cáo đó có vấn đề"!
Hà Hải (tổng hợp)