(GDVN) - Trên các diễn đàn mạng, sự kiện clip quảng cáo dầu gội Rejoice do Hoa hậu Mai Phương Thúy đóng vai chính vẫn đang rất "nóng hổi". Đặc biệt, sau khi đại diện nhãn hàng Rejoice phát biểu trái ngược với lời giải thích của Mai Phương Thúy, nhiều người càng thêm trách Hoa hậu Việt Nam 2006, trong khi không ít người khác cho rằng chịu trách nhiệm chính vẫn phải là Rejoice.
{iarelatednews articleid='6965,7036,7039,6985,6950,6882,6873,6829,6741,6744,6754'}
Lời trần tình của Mai Phương Thúy trái ngược với thông tin phía Rejoice đưa ra. |
Trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, bạn Nguyenthiquyen bức xúc: "Trời bó tay, đã sai sót thì tiếp nhận rồi rút kinh nghiệm đi. Hết đổ thừa hoàn cảnh rồi đổ thừa nhãn hàng rồi đổ thừa luôn văn hóa miền Nam”. Bạn Tuấn Anh chia sẻ: "Tôi không đồng ý cách giải thích của Hoa hậu 2006, đã là người Việt Nam, phải hiểu văn hóa cơ bản nhất của dân tộc mình... Bản thân là hoa hậu càng phải cân nhắc lời nói của mình hơn. Gia đình tôi khi xem tivi đến đoạn quảng cáo đó là bật sang kênh khác, sợ bé xem sẽ học theo". Cùng quan điểm với những ý kiến trên, bạn Mingngoc viết: “Chị Thúy trần tình phản cảm quá đi mất, về quảng cáo nếu đúng thì có thể thông cảm với chị ấy nhưng mà sao chị lại lấy cách ăn nói của người Nam ra để mà ngụy biện cho mình trong này, chị nói ''Bản thân Thúy là người miền Bắc, mỗi câu nói với những người hơn tuổi Thúy đều có kính ngữ, và cũng rất lễ phép'', vậy ý chị thì người Nam ăn nói thô lỗ và vô lễ lắm à”? v.v.
Rõ ràng trong nhiều ngày qua, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã phải hứng chịu búa rìu dư luận rất nhiều. Tuy vậy, trên Webtretho, Tintuconline, Megafun… cũng ghi nhận nhiều ý kiến cho rằng không nên chỉ đổ lỗi cho một mình Mai Phương Thúy, trách nhiệm chính vẫn là Rejoice.
Nhiều ý kiến cho rằng, thực ra lỗi này ban đầu là do bên công ty thực hiện quảng cáo, còn Mai Phương Thúy chỉ là người được thuê diễn và đại diện thôi. Mọi người chỉ trích Thúy là hơi ác ý. Tuy nhiên, việc Thúy tự động có bài báo phản hồi thì thấy cách làm việc của Thúy là nửa vời và không chuyên nghiệp. Nếu Thúy được mời là đại diện của hãng Rejoice thì bất kỳ phát ngôn nào của Thúy về công ty hay sản phẩm phải được thông qua công ty, không thể có chuyện người đại diện nói một kiểu, công ty nói một kiểu như thế này. Trên tintuconline, bạn Dinh Thuc thất vọng: “Lại đổ lỗi cho nhau mà chẳng thấy ai đứng ra nhận trách nhiệm về mình, thật xấu hổ cho cách ứng xử của Rejoice cũng như HH Mai Phương Thúy”.
Bạn Tixtforever thì lại lên tiếng bênh vực người đẹp: “Mình thấy lỗi chính ở Rejoice. Thực sự câu 'À không, chỉ là Rejoice thôi' là câu slogan quảng cáo của họ, từ trước tới nay vẫn là như vậy. Nếu đổi sang câu khác thì sẽ phải đổi hẳn cho tất cả các quảng cáo, chứ không phải chỉ là quảng cáo có Mai Phương Thúy. Họ không đổi mà vẫn giữ slogan, bây giờ lại kêu nếu Mai Phương Thúy thắc mắc thì đã thống nhất lại, rồi là tôn trọng ý kiến của nhau”.
Bạn Hanoirose thì cho biết: "Quảng cáo nào cũng là mấy bà phụ nữ soi nhau. Hết mẹ chồng soi con dâu tương lai đến đồng nghiệp soi nhau, đi đường cũng soi nhau nữa. Nhiều quảng cáo cực vô duyên nhưng đến Mai Phương Thúy thì to chuyện, càng may, hy vọng các nhà sản xuất rút kinh nghiệm”.
Theo cộng đồng mạng, Rejoice, Mai Phương Thúy, VTV, lỗi không phải của riêng mình ai |