3 lần đến lấy hàng khuyến mại của Pico đều về tay không

20/07/2011 07:00
(GDVN) - Vất vả chen chân vào mua hàng tại Pico ngày khai trương, có được hóa đơn nhưng sau đó, 3 lần tới lấy, khách hàng vẫn chưa nhận được hàng khuyến mại.

(GDVN) – Phản ánh với báo Giáo Dục Việt Nam, anh Trần Minh Đức (Hoàng Mai, Hà Nội) không khỏi bức xúc: Anh đã 3 lần tới siêu thị Pico Tây Sơn để lấy hàng khuyến mại nhưng đều thất vọng trở về tay không.

>>
'Siêu thị Pico hơi 'lừa' khách hàng một tí'

Sáng 19/7/2011, ban Bảo vệ Người tiêu dùng báo điện tử Giáo Dục Việt Nam nhận được phản hồi bức xúc của một vị khách hàng đã mua sắm trong ngày khai trương giá “khủng” của Pico.

Anh Trần Minh Đức cho biết: Vào sáng thứ 7 (ngày 16/7), anh đã phải “bẹp ruột”, xếp hàng vào dòng người chen lấn, xô đẩy để có thể mua được một chiếc laptop Acer và một lò vi sóng LG. Cũng như bao nhiêu người khác, anh phải chịu “nỗi khổ” khi phải mất rất nhiều thời gian chờ đợi, từ khâu trình thẻ chứng minh thư, thanh toán xong tiền, lấy phiếu giao hàng, sau đó, chạy sang bên phía đối diện Picomall để tiếp tục xếp hàng nộp phiếu và đợi “dài cổ” để lấy hàng.

Vì lượng khách quá đông nên nhân viên Pico đã tư vấn: Khách hàng có thể cầm phiếu giao hàng và về, những ngày sau, khi lượng khách vắng hơn có thể tới lấy. Sốt ruột với cảnh chờ đợi và chen chúc, anh Đức quyết định cầm phiếu về nhà.
 

a

3 lần tới lấy hàng khuyến mại nhưng anh Đức chưa nhận được lò
vi sóng mà anh đã bỏ tiền ra mua.

Khoảng 17h15 ngày Chủ nhật, anh Đức quay lại lấy hàng. “Ban đầu, nhân viên của Pico hướng dẫn tôi lên tầng 4, nhưng lên tới tầng 4 thì họ lại chỉ xuống tầng 1. Xuống tầng 1, họ chỉ tiếp sang bên Picomall. Nhưng sang tới đây, nhân viên kêu: sắp hết lò vi sóng rồi, mà người lại rất đông”. Do vậy, trong lần lấy hàng thứ 2 này, sau khi nhận phiếu xuất kho giao hàng, vị chủ nhân này mới chỉ nhận được máy laptop, còn sản phẩm lò vi sóng lại phải “khất” sang ngày sau.

Đến thứ 2, ngày 18/7, sau khi tan làm, anh Đức phải ngược đường ghé vào Pico lấy nốt chiếc lò vi sóng. “Lúc này khoảng 5h30, cũng vẫn trình tự như thế, tôi được hướng dẫn phải lên tầng 4, sau đó, họ chỉ xuống tầng 1. Nhưng xuống tầng 1 thì họ dọn hàng mất rồi. Bạn nhân viên trực quầy trên cùng giải thích rằng: Họ chỉ làm trong giờ hành chính” – Đây là lần thứ 3, anh Đức đến Pico mong nhận lại được hàng mà mình đã mua nhưng lại mất công mà không được việc.

a
Bảng thông báo dán ở tường của Pico Tây Sơn:Cho
tới ngày hôm qua, vẫn còn 252 khách hàng chưa
nhận lò vi sóng.
“Ở một chừng mực nào đó, có thể nói, Pico đã bỏ rơi khách hàng của mình” – anh Đức nói. Không ít khách hàng khi nghe chuyện này cũng không khỏi băn khoăn: Chẳng nhẽ sau khi bán hàng xong, Pico lại không có trách nhiệm gì, không quan tâm gì tới việc chăm sóc khách hàng?.

“Tôi cảm thấy rất khó chịu với cách làm việc của Pico” – anh Đức bày tỏ. Bằng chứng là 3 lần đi lấy hàng thì bằng ấy lần, anh Đức rước thêm bực tức vào người. Người ta bảo: “Tiền trao cháo múc” nhưng ở đây, “tiền đã trao” nhưng “cháo” thì chưa được “múc”.

“So với cái giá mà tôi được khuyến mại, liệu công đi đi lại lại, mệt mỏi chờ đợi như vậy, liệu có đáng không?” – anh Đức tự đặt câu hỏi.
 
a
So với cái giá mà tôi được khuyến mại, liệu công đi đi lại lại, mệt
mỏi chờ đợi như vậy, liệu có đáng không?” – anh Đức tự đặt câu
hỏi.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với mục Bảo vệ Người tiêu dùng của báo Giáo Dục Việt Nam, ông Nguyễn Quang Đức, Phó phòng Marketing của hệ thống siêu thị Pico cho biết: Siêu thị có trách nhiệm giữ hàng cho khách bởi sau khi thanh toán, thông tin khách hàng đã lưu vào hệ thống, khách hàng chỉ cần đem giấy tờ xác nhận mua hàng, mấy ngày sau quay lại đều có thể lấy hàng. Với trường hợp của khách hàng trên, ông Đức khẳng định: “Đây là trường hợp hi hữu, bởi phần lớn khách hàng khi mua sản phẩm khuyến mại đều đã lấy được hàng”.

Sau khi báo điện tử Giáo Dục Việt Nam phản ánh, đại diện Pico hứa sẽ liên lạc ngay cho khách hàng này để kiểm tra, xác nhận sự việc.

Sáng nay (20/7), lúc gần 9h, thông tin lại cho phóng viên giaoduc.net.vn, khách hàng Trần Minh Đức vẫn phàn nàn: “Nhân viên Pico đã điện thoại cho tôi, cùng một vấn đề nhưng chưa được giải quyết. Tôi phải trình bày đi, trình bày lại tới 3 lần với 3 người khác nhau của Pico. Hôm nay, tan làm, tôi sẽ đến Pico lấy hàng, đây là lần thứ 4, hi vọng, tôi sẽ lấy được chiếc lò vi sóng mà mình đã vất vả bỏ tiền ra mua cách đây mấy ngày” – anh Đức nói. 

>> 'Siêu thị Pico hơi 'lừa' khách hàng một tí'

>> Có hay không siêu thị Pico Tây Sơn khuyến mãi ti vi hàng tồn?

>> "Vỡ trận" ngày khai trương, Pico "chữa cháy": Không ngờ khách đông thế

>>
Chen lấn, xô đẩy ngày khai trương, siêu thị Pico cấm cửa khách hàng

Phương Hạ