Bắt đầu thu phí trên cao tốc Hạ Long- Hải Phòng

15/10/2018 09:39
LÃ TIẾN
(GDVN) - Từ 0 giờ 00’ hôm nay (15/10), Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng bắt đầu thu phí trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với mức phí cao nhất 180.000 đồng/lượt.

Theo đó, mức thu phí hoàn vốn cầu Bạch Đằng thấp nhất là 35.000 đồng/lượt, áp dụng với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng.

Mức phí cao nhất là 180.000 đồng/lượt áp dụng cho các xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40 fit.

Mức phí này được điều chỉnh theo phương án tài chính sau 3 năm/lần, hệ số tăng 1,18% bắt đầu áp dụng từ năm 2021.

Từ 0 giờ ngày 15/10 chính thức thu phí cao tốc Hạ Long - Hải Phòng (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Từ 0 giờ ngày 15/10 chính thức thu phí cao tốc Hạ Long - Hải Phòng (Ảnh: Báo Quảng Ninh) 

Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng) được đầu tư theo hình thức BOT có tổng chiều dài 5,3km, tổng vốn đầu tư 7.277 tỷ đồng, chính thức đưa vào khai thác ngày 1/9/2018.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng trong đó có cầu Bạch Đằng là dự án đặc biệt quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, kết nối thuận lợi Quảng Ninh với các tỉnh phía Bắc, tạo điều kiện đi lại an toàn cho nhân dân.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng trong đó có cầu Bạch Đằng là dự án đặc biệt quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, kết nối thuận lợi Quảng Ninh với các tỉnh phía Bắc (Ảnh: Lã Tiến)
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng trong đó có cầu Bạch Đằng là dự án đặc biệt quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, kết nối thuận lợi Quảng Ninh với các tỉnh phía Bắc (Ảnh: Lã Tiến)

Chính vì thế, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng khẩn trương hoàn thiện yêu cầu của Hội đồng nghiệm thu nhà nước, xem xét một số nội dung Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đề nghị.

Đặc biệt, cần chủ động sẵng sàng lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ, ứng phó với các tình huống về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và những sự cố trong phạm vị quản lý dự án.

Cần chú ý thái độ trong phục vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên Trạm thu phí. Các đơn vị có trách nhiệm bảo trì, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc cần tiếp tục kiểm tra, phát hiện những phát sinh để khẩn trương khắc phục, xử lý.

Cầu Bạch Đằng dài 700m, được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế theo hình 3 chữ “H” mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. (Ảnh: CTV)
Cầu Bạch Đằng dài 700m, được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế theo hình 3 chữ “H” mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. (Ảnh: CTV)

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu, các cầu vượt qua cao tốc đều phải đặt tên để nhận biết.

Lực lượng Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh), Công an tỉnh và công an địa phương xây dựng phương án kiểm soát tải trọng phương tiện, chốt chặn xe máy tại các đầu đường nối với cao tốc.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh thực hiện ra soát, xem xét lộ trình điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc từ 80 lên 100km/giờ vào ngày 1/1/2019; xem xét nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120km/giờ với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

LÃ TIẾN