Chùm ảnh: Các loại xe máy Trung Quốc từng có mặt ở Việt Nam (P1)

01/03/2012 05:32
Hải Phong (tổng hợp)
(GDVN) - Gần đây, xe máy Trung Quốc đã không còn "đất sống" ở thị trường Việt Nam. GDVN xin điểm lại một vài loại xe Trung Quốc đã từng xuất hiện ở nước ta.
Loncin là hãng xe máy Trung Quốc xuất hiện ở thị trường Việt Nam khá sớm, khoảng những năm 2000. Chỉ trong một thời gian ngắn, dòng xe này đã chiếm được thị phần khá lớn ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, loại xe này chỉ tồn tại được một thời gian ngắn. Nguyên nhân là do chất lượng xe không đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Ảnh: internet.
Loncin là hãng xe máy Trung Quốc xuất hiện ở thị trường Việt Nam khá sớm, khoảng những năm 2000. Chỉ trong một thời gian ngắn, dòng xe này đã chiếm được thị phần khá lớn ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, loại xe này chỉ tồn tại được một thời gian ngắn. Nguyên nhân là do chất lượng xe không đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Ảnh: internet.
Hãng xe thứ hai của Trung Quốc được nhiều người Việt Nam sử dụng là Lifan. Có thể kể đến một số loại xe như: Lifan PK110. Ảnh: internet.
Hãng xe thứ hai của Trung Quốc được nhiều người Việt Nam sử dụng là Lifan. Có thể kể đến một số loại xe như: Lifan PK110. Ảnh: internet.
Lifan Eagle 110 từng được quảng cáo rầm rộ tại Việt Nam nhưng cuối cùng cũng chỉ được ít người lựa chọn. Ảnh: internet.
Lifan Eagle 110 từng được quảng cáo rầm rộ tại Việt Nam nhưng cuối cùng cũng chỉ được ít người lựa chọn. Ảnh: internet.
Đa phần, thiết kế của các hãng xe Trung Quốc là “nhái” các dòng xe Nhật Bản, Italia... Ví dụ như chiếc Normandy 125 này được thiết kế khá giống kiểu dáng PCX, mang phong cách châu Âu. Ảnh: internet.
 Đa phần, thiết kế của các hãng xe Trung Quốc là “nhái” các dòng xe Nhật Bản, Italia... Ví dụ như chiếc Normandy 125 này được thiết kế khá giống kiểu dáng PCX, mang phong cách châu Âu. Ảnh: internet.
Lifan LF150 (hay còn gọi là Storm 150), từng được coi là con bài chiến lược mà Lifan kì vọng vào thị trường Việt Nam. Ảnh: internet.
Lifan LF150 (hay còn gọi là Storm 150), từng được coi là con bài chiến lược mà Lifan kì vọng vào thị trường Việt Nam. Ảnh: internet.
Mới đây, Breeze được sản xuất tại Trung Quốc với công nghệ phun xăng điện tử (PGM-FI), đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và có dung tích thực 108cc. Tuy nhiên, khi thâm nhập vào thị trường xe máy Việt Nam, nó cũng không thu được kết quả khả quan. Ảnh: internet.
Mới đây, Breeze được sản xuất tại Trung Quốc với công nghệ phun xăng điện tử (PGM-FI), đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và có dung tích thực 108cc. Tuy nhiên, khi thâm nhập vào thị trường xe máy Việt Nam, nó cũng không thu được kết quả khả quan. Ảnh: internet.
Hải Phong (tổng hợp)