Chung cư N05: Cư dân hoảng hồn vì quán Ngon bốc khói nghi ngút

(GDVN) - Chiều 10/6, hàng trăm cư dân tại cụm chung cư N05 được một phen "hoảng hồn" khi quán ăn Ngon ở tầng 1 tòa nhà 25T2 bỗng nhiên bốc khói nghi ngút nhưng còi báo cháy lại im bặt...?
Quán Ngon nghi ngút khói, còi báo cháy im bặt?

Theo phản ánh của các cư dân đang sinh sống tại cụm chung cư N05 (đường Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội) vào khoảng 15 giờ chiều ngày 10/6, một đám cháy với khói đen nghi ngút đã bốc lên từ quán ăn Ngon ở tầng 1 của tòa nhà 25T2.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, các nhân viên của quán Ngon, ban quản lý tòa nhà đã phải sử dụng nhiều bình chữa cháy tại chỗ để cứu chữa.

Theo người dân, khi đám cháy xảy ra tại quán Ngon vào chiều 10/6, đã có 2 xe cứu hỏa đến hiện trường nhưng chính còi báo cháy tại tòa nhà 25T2 này lại không hoạt động để cảnh báo cho cư dân ở các tầng trên.

>>>Cận cảnh cư dân N05 hoảng hốt vì khói bốc ra nghi ngút từ quán ăn Ngon

>>>VIDEO cư dân N05 hoảng hốt vì khói bốc ra nghi ngút từ quán ăn Ngon

Cũng theo một số người chứng kiến cho biết, đã có 2 xe cứu hỏa của cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố đến tiếp ứng ngay sau đó. Rất may, đám cháy được khống chế và không có những thiệt hại lớn về vật chất cũng như về người tại đây.

Tuy nhiên, các cư dân ở đây lại khẳng định, trong suốt thời gian xảy ra vụ cháy tại quán ăn Ngon, mặc dù khói bốc ra nghi ngút nhưng hệ thống còi báo cháy của tòa nhà 25T2 lại không hề kêu và ban quản lý cũng không hề có động tĩnh để cảnh báo cho người dân.

"Lúc đó khoảng 15 giờ, tôi đang đứng ở bên ban công của tầng 20 nhà 25T1, thì thấy một khói đen bốc lên nghi ngút từ phía nóc của tòa nhà 25T2, tôi vội gọi điện sang nhà anh tôi ở bên đó thì thấy chị tôi nghe máy vẫn không hề biết chuyện gì.

Khi tôi nói hình như có cháy, vì có khói bốc lên ở tầng thượng, anh chị tôi vẫn ngơ ngác, bảo không hề thấy thông báo hay báo động. Đến khi chạy ra đây, gặp người dân ở tòa nhà 25T2 cũng vừa xuống thì mới biết rõ là cháy phát ra từ quán Ngon ở tầng 1 thật nhưng còi báo cháy thì lại hoàn toàn không kêu", anh Nam, một cư dân sống ở tòa nhà 25T1 kể lại.

Còn anh Hoàng Anh, sống tại tòa 29T2 cũng cho biết: "Tôi đang dưới sân thì thấy lúc đó, nhiều nhân viên, khách ở trong quán Ngon chạy nháo nhác ra ngoài kêu cháy. Còn bên trong, một vài người khác và một số bảo vệ, nhân viên ban quản lý cũng chạy cầm bình cứu hỏa vào giúp nhưng không thấy người dân ở các tầng trên tòa 25T2 chạy xuống.

Sau đó một lúc thì thấy 2 xe cứu hỏa lần lượt đến nhưng lúc đó tôi thấy đã dập được cháy rồi nên họ nhanh chóng rút. Khi tôi cùng một số người dân ở các tòa nhà khác và trên chính tòa nhà 25T2 lúc đó biết tin, hoảng sợ chạy xuống thì thấy trên các mặt bàn, dưới sàn của nhà hàng tro bụi bám đầy".

"Tôi vẫn đang ở trên nhà và không biết chuyện gì cả vì đâu có thấy còi báo cháy hay thông báo gì của ban quản lý khi cháy xảy ra đâu. Lúc mọi người gõ cửa, hô có cháy ở quán ăn Ngon tầng 1, khói nghi ngút lên rồi nhưng chuông báo cháy không kêu, thì tôi mới biết và hốt hoảng chạy xuống đây.

Quả thật là quá nguy hiểm, hôm nay mà có cháy to hoặc cháy dẫn đến nổ bình gas trong quán thì không biết chúng tôi ở trên cao thế này sẽ ra sao đây khi mà chuông thì không kêu còn ban quản lý cũng không thấy có cảnh báo gì", chị Hương, một cư dân sống ở tòa 25T2 cho hay.

Khi PV báo Giáo dục Việt Nam có mặt cũng ghi nhận, một số nhân viên đang tiến hành thử lại còi báo cháy đặt tại tầng 1 của tòa nhà 25T2 gần nơi làm việc của ban quản lý. Và dù đám cháy đã được khống chế nhưng nhiều người dân ở các tầng trên do lúc này mới biết tin, hoảng sợ nên vẫn tiếp tục ấn chuông báo cháy.

Quá coi thường tính mạng người dân.

Rất nhiều cư dân ở đây đã bày tỏ sự bức xúc, hoang mang, khi đây là vụ cháy thứ 2 xảy ra tại quán ăn Ngon, nơi sử dụng nhiều bình gas như "bom nổ chậm" từ khi đi vào hoạt động tại đây, nhưng trong đám cháy lần này hệ thống còi báo cháy lại không hoạt động và ngay cả ban quản lý cũng không có cảnh báo khi xảy ra cháy.

Người dân N05 tụ tập bên ngoài sau đám cháy chiều 10/6, bày tỏ nỗi bức xúc về sự mất an toàn từ quán ăn Ngon này.

"Mới chiều hôm thứ 7, một hộ dân kho cá, bị cháy, khói bốc ra, còi báo cháy đã kêu ầm lên vậy mà đám cháy ở quán ăn Ngon này, có cả xe cứu hỏa đến tiếp ứng mà còi báo cháy lại không hề hoạt động, người dân không được cảnh báo.

Giả sử hôm nay có cháy to, không khống chế được trong khi chuông báo cháy không kêu ngay từ đầu thì liệu rằng chúng tôi ở trên các tầng cao như vậy sẽ ra sao đây. Dù là lý do gì đi nữa thì đây là sự quá coi thường tính mạng của cư dân, những người đang phải sống bên trên nhà hàng, với những bình gas như các "quả bom nổ chậm", chị Hà, một cư dân ở đây nhấn mạnh.

Còn anh Hà, một người dân khác bức xúc: "Ở chung cư giờ đây, nỗi lo lớn nhất có lẽ là cháy nổ, thực tế đã có không ít vụ cháy đã thiệt hại rất lớn rồi. Vậy mà, ở đây một đám cháy với khói bốc lên nghi ngút như vậy, ở một quán ăn Ngon ngay dưới giường nằm của chúng tôi mà hệ thống chuông báo cháy của cả tòa nhà lại không hề kêu một tiếng nào để cảnh báo.

Giả sư hôm nay đám cháy không khống chế được, dẫn đến nổ bình gas thì xin hỏi ai sẽ là người chịu trách nhiệm với tính mạng, tài sản của chúng tôi đây?".

Bà Bùi Thị Chi, Trưởng ban đại diện lâm thời của cư dân cụm chung cư N05 cũng bày tỏ: "Đây là lần thứ 2 xảy ra cháy ở quán Ngon này rồi. Chúng tôi đã phải bỏ tiền ra mua nhà, chủ đầu tư Vinaconex, đơn vị được giao quản lý là Vincinco sau đó bắt chúng tôi phải đóng phí dịch vụ hàng tháng, vậy mà khi xảy ra cháy ở quán Ngon như thế thì, chuông báo cháy lại không kêu để cảnh báo.

Khi người dân biết cháy, kéo xuống chuông mới kêu, ban quản lý mới bắt đầu thông báo cảnh báo người dân. Thực sự, đây là sự quá coi thường tính mạng, tài sản của người dân chúng tôi. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc yêu cầu chủ đầu tư Vinaconex phải cho tiến hành di chuyển ngay quán Ngon và các quán ăn khác ra khỏi khu vực cụm chung cư N05 này để đảm bảo an toàn cho người dân"

Đại diện ban quản lý chung cư N05, khi bị người dân chất vấn về nguyên nhân hệ thống chuông báo cháy tai tòa nhà 25T2 không kêu khi đám cháy ở quán Ngon xảy ra đã trả lời một cách chung chung, không đi thẳng vào vấn đề.

Còn đại diện công an PCCC, sau khi làm việc với nhà hàng và đại diện người dân đã từ chối trả lời PV báo điện tử Giáo dục Việt Nam dù trước đó đề nghị PV chờ.

Bạn đọc có thêm thông tin, hình ảnh, video về vụ cháy tại đây xin vui lòng gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc thông tin qua số điện thoại đường dây nóng: 0938.766.888 hoặc (04) 62610666.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc...

Thành Chung - Viết Cường
Đang tải tin...