Đọc nhanh chiều 14/5: Tỏi tây được bảo quản bằng hóa chất gây suy thận

14/05/2012 15:57
P.T (tổng hợp)
(GDVN) - Tỏi tây được phun đồng sunfat vừa được phát hiện ở tỉnh Giang Tô. Đồng sunfat là loại hóa chất có thể gây suy thận, viêm dạ dày, thậm chí tử vong...
Tỏi tây được bảo quản bằng hóa chất gây suy thận VTC dẫn nguồn từ Nhật Báo Thượng Hải,  tỏi tây bị phun đồng sunfat - loại hóa chất có thể gây suy thận vừa được tìm thấy ở Nam Kinh (thủ phủ tỉnh Giang Tô - Trung Quốc). Điều này đã dấy lên sự lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm. Một cư dân địa phương tên Li cho hay, cô mua tỏi tây từ một người buôn rong trên phố hôm đầu tuần. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là cô nhận thấy ngón tay chuyển sang màu xanh sau khi chọn tỏi tây. Cô đã quay lại tìm người bán, nhưng chủ hàng đã đi bán chỗ khác.
Để tỏi tây được lâu người ta đã dùng hóa chất để bảo quản
Để tỏi tây được lâu người ta đã dùng hóa chất để bảo quản
Một chủ đại lý bán rau ở chợ Huiminqiao cho hay, một số người phun đồng sunfat để giúp tỏi tây tươi lâu. Nếu không làm thế thì tỏi tây khi đóng gói sẽ dễ nát chỉ trong 1 ngày. Tờ Shanghai Daily dẫn lời các nhà nghiên cứu của Đại học Nông nghiệp Nam Kinh cho biết, nếu lượng đồng sunfat quá nhiều sẽ gây suy thận, viêm dạ dày, thậm chí tư vong. Dù người sử dụng rau rửa nhiều lần cũng khó có thể loại bỏ dư lượng đồng sunfat bên trong.TPHCM: Đề xuất tăng phí trông giữ xe Theo thông tin từ báo Dân trí, sau một lần “tạm hoãn”, UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Sở Tài chính thành phố xem xét điều chỉnh tăng mức phí trông giữ xe để trình HĐND TP.HCM trong kỳ họp tới xem xét, thông qua. Theo dự thảo về việc điều chỉnh mức thu phí trông giữ xe của Sở Tài chính TP.HCM, thì mức phí giữ xe gắn máy (loại xe số) tăng hơn so với mức cũ từ 1.000-2.000 đồng/xe máy số. Mức phí trông giữ xe tay ga cao hơn xe số 1.000 đồng/lượt.
Phí trông xe ga đắt hơn xe số
Phí trông xe ga đắt hơn xe số
Đối với phí trông giữ xe ô tô, Sở Tài chính sẽ điều chỉnh theo hướng tăng thêm 40-50% so với mức hiện hành. Theo đó, xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi, mức phí giữ xe mới theo đề xuất là 20.000 đồng/lượt ngày đối với các quận 1, 3, 5; 15.000 đồng/lượt đối với các quận còn lại và 7.000 đồng/lượt đối với 5 huyện ngoại thành.Thương lái Trung Quốc bỏ đi, dân trồng khoai lang “chết” đứng Sau một thời gian trúng giá, diện tích trồng khoai lang tại tỉnh Vĩnh Long tăng lên khoảng hơn 6.000 ha. Thế nhưng, thương lái Trung Quốc đột ngột giảm mua khiến giá khoai lang rớt mạnh, nông dân “chết” đứng.
Thương lái Trung Quốc đang khiến nông dân Việt Nam điêu đứng
Thương lái Trung Quốc đang khiến nông dân Việt Nam điêu đứng
Nông dân trồng khoai lang ở huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ cho hay với mức giá hiện tại, mỗi công (1.000m2) đất mướn trồng khoai lỗ trên dưới 10 triệu đồng. Hiện tại, riêng ở huyện Cờ Đỏ và Bình Tân còn xấp xỉ 1.000ha khoai lang đã neo hơn năm tháng chưa thể thu hoạch vì giá quá thấp và lái ít mua. Không riêng gì khoai lang mà dừa, ớt... tại các tỉnh miền Tây thời thương lái Trung Quốc tranh nhau mua giá được đẩy lên cao, nay cũng rớt thê thảm và khó bán.Xem xét cho phép tư nhân tham gia thực hiện ODA Thông tấn xã đưa tin, theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, Bộ đang chủ trì soạn thảo Nghị định sửa đổi về phân cấp và quản lý vốn ODA (Nghị định 131); trong đó có xem xét đến việc cho phép tư nhân tham gia thực hiện vốn ODA. Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo, tổ soạn thảo vẫn không đạt được sự thống nhất về vấn đề này bởi vẫn tồn tại hai luồng quan điểm trái chiều. Có ý kiến cho rằng nên cho khối tư nhân tham gia thực hiện ODA vì Việt Nam đã cho phép các thành phần kinh tế cùng tồn tại và phát triển. Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến lại cho rằng, doanh nghiệp tư nhân chỉ sử dụng vốn hiệu quả khi đồng vốn đó là của chính doanh nghiệp chắt chiu. Nếu để doanh nghiệp tư nhân được tiêu “tiền chùa” thì doanh nghiệp tư nhân sẽ thu vén lợi ích cho doanh nghiệp nhiều hơn mang về cho Nhà nước.Hãng Hàng không Hàn Quốc muốn mua một sân bay ở London
Theo thông tin từ TTXVN, Nhà vận hành máy bay chính ở Hàn Quốc đang bày tỏ mong muốn mua lại sân bay Stansted ở London từ Cơ quan hàng không Anh (BAA). Ủy ban cạnh tranh Anh năm 2009 đã yêu cầu BAA, thuộc sở hữu tập đoàn Tây Ban Nha Ferrovial, phải bán các sân bay Gatwick và Stansted ở London cũng như Edinburgh hoặc Glasgow để đáp ứng các yêu cầu của luật cạnh tranh. BAA sau đó đã bán các sân bay Gatwick và Edinburgh cho nhà đầu tư Mỹ Global Infrastructure Partners. Vào tháng 2, BAA thua kiện trong một nỗ lực giữ lại sân bay Stansted. Báo Hàn Quốc The Korea Economic Daily cho biết ngày thứ Hai rằng Incheon hiện đang tiến hành thương lượng với các hãng như JP Morgan Asset Management về kế hoạch cùng mua lại Stansted hoặc Glassgow.

Có thể bạn quan tâm:

Thú chơi khuyển của các đại gia

Choáng với thú chơi của đại gia Việt

Những dịch vụ "Đệ nhất Hà thành"

Bảo vệ Người tiêu dùng

Clip - Ảnh ấn tượng

Kinh hoàng "công nghệ" thực phẩm bẩn

Lình xình ở nhà N05 Vinaconex

Gía vàng - ngoại tệ theo ngày

P.T (tổng hợp)