Grand Plaza nói gì về phí dịch vụ gây "sốc" hơn 1 triệu đồng/m2?

22/11/2012 13:33
Anh Vũ/vietnamnet
Trước những ý kiến, đặc biệt từ khách thuê hiện tại về mức phí dịch vụ lên tới hơn 1 triệu đồng/1m2 ở TTTM Grand Plaza, ông Hoàng Đức Anh, giám đốc điều hành trung tâm thương mại Grand Plaza đã có chia sẻ về vấn đề này.
Việc làm cần thiết tròng “thời khó”

- Xin ông cho biết rõ hơn về chính sách thu phí dịch vụ mới tại Grand Plaza?

Ông Hoàng Đức Anh:
Mức phí dịch vụ tạm tính mới tại Grand Plaza sẽ là 1,009,360 VNĐ/m2, và sẽ được áp dụng từ ngày 20/12/2012. Mức phí dịch vụ này được tính trên cơ sở tổng chi phí quản lý-dịch vụ cho hoạt động của TTTM chia đều cho số m2 thực tế đang có khách thuê kinh doanh.

Theo quan sát của PV thì thời điểm hiện tại rất ít các đơn vị đến thuê mặt bằng tại Grand Plaza
Theo quan sát của PV thì thời điểm hiện tại rất ít các đơn vị đến thuê mặt bằng tại Grand Plaza


Xin nhấn mạnh, đây chỉ là mức phí tạm tính trong thời gian chúng tôi đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư và đặc biệt là đơn vị quản lý tòa nhà Charmvit để có thể đưa mức phí này về mức phù hợp với thị trường.

- Tại sao lại có quyết định tăng phí cao hơn mức bình thường như vậy thưa ông?


Ông Hoàng Đức Anh:
Việc quyết định đưa ra mức phí dịch vụ tạm tính mới cho TTTM Grand Plaza trong thời điểm này đã được chúng tôi suy tính rất kỹ dựa trên quyền, nghĩa vụ và khả năng của mình để có thể tiếp tục duy trì hoạt động của TTTM Grand Plaza.

2 năm gần đây, trong bối cảnh suy thoái trầm trọng của kinh tế, tỉ lệ lấp đầy tại Grand Plaza thường xuyên trong tình trang thấp, nay chỉ còn hơn 30%. Để duy trì hoạt động của trung tâm, các khoản phí dịch vụ vẫn được đơn vị điều hành đều đặn chi trả cho các nhà cung cấp trong đó đặc biệt là khoản phí lớn cho đơn vị quản lý tòa nhà, tập đoàn CharmVit của Hàn Quốc.

Trong suốt thời gian vừa rồi, chúng tôi đã phải ứng trước rất nhiều tiền để chi trả cho nghĩa vụ thanh toán của rất nhiều khách thuê và nhà đầu tư.

Quyết định điều chỉnh phí, cho dù là tạm tính và tạm thu nhưng đó là quyết dịnh rất rất khó khăn. Việc bù lỗ không thể tiếp tục kéo dài. Để có phương án tốt nhất cho sự phát triển của trung tâm, chúng tôi cần sự hợp tác của tất cả các bên: đơn vị quản lý tòa nhà Charmvit, nhà đầu tư, các đơn vị cung cấp dịch vụ…

Trước mắt, quyết định này sẽ gây sốc cho các khách thuê, khiến nhiều người không hài lòng song về lâu dài chúng tôi xác định đây là việc làm cần thiết để có phương án tốt nhất cho trung tâm, nhà đầu tư và các khách thuê với tầm nhìn và sự phát triển dài hạn.

Kêu gọi sự đồng hành từ các bên

- Với mức phí trên trời này, khách thuê không thể ở lại TTTM?

ảnh minh họa (nguồn Internet)
ảnh minh họa (nguồn Internet)


Ông Hoàng Đức Anh:
Đúng là sẽ rất khó khăn với các đơn vị đang thuê gian hàng tại TTTM. Đây cũng là băn khoăn lớn nhất khi chúng tôi đưa ra quyết định.

Hơn lúc nào hết, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ đặc biệt là nhà cung cấp dịch vụ chính là công ty CharmVit, các nhà đầu tư và cùng đàm phán với chúng tôi để mức phí phù hợp với đơn vị quản lý và khách thuê. Công ty đã nỗ lực chấp nhận chịu lỗ trong 2 năm qua để cố gắng duy trì được trung tâm như hiện tại, và bây giờ chúng tôi kêu gọi sự đồng hành của các bên để cùng vượt qua khó khăn.

- Định hướng của TTTM trong thời gian tới thưa ông?

Ông Hoàng Đức Anh:
Trước mắt như đã trao đổi, chúng tôi đặt kế hoạch sẽ phải sớm hoàn thành việc đàm phán các bên để đưa phí dịch vụ về mức hợp lý và phù hợp với thị trường. Mong muốn là tháng 12/2012 thì các vấn đề phải giải quyết nhưng đơn vị quản lý tòa nhà là Tập đoàn Charmvit cũng như các Nhà đầu tư cần sớm ngồi đàm phán.

Ngoài ra trong chiến lược cho thuê, chúng tôi sẽ ưu tiên các đối tác lớn thuê diện tích của cả tầng hay nhiều tầng. Điều này cũng phù hợp với mô hình kinh doanh và quản lý chi phí trong ngành bán lẻ.

- Xin cám ơn ông!

Anh Vũ/vietnamnet