Habeco, Vinamilk, TH true MILK thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm đồ uống

05/11/2016 12:29
Mai Anh
(GDVN) - Bộ Công Thương vừa công bố danh sách 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 trong đó có những doanh nghiệp với thương hiệu nổi tiếng.

Danh sách 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 (Vietnam Value) được chia làm 16 nhóm hàng hóa sản phẩm ở các lĩnh vực như: Thực phẩm đồ uống; vận tư nông nghiệp; tài chính ngân hàng; cơ khí máy móc....

abeco, Vinamilk, TH true MILK thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm đồ uống
abeco, Vinamilk, TH true MILK thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm đồ uống

Cụ thể: Ngành hàng Cơ khí, máy móc, thiết bị: các công ty được vinh danh gồm Thống Nhất, Hòa Phát, Tân Á Đại Thành, Thaco Trường Hải…

Ngành Dệt may - Da giầy: Biti’s, An Phước, Phong Phú, Nhà Bè, Việt Tiến…

Điện, điện tử, công nghệ thông tin - viễn thông: VNPT, Điện Quang…

Đồ gỗ - Gốm sứ - Thủ công mỹ nghệ: Minh Long.

Đồ Trang sức – Kim hoàn – Đá quý: SJC, PNJ, DOJI.

Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm: Traphaco, OPC, Danapha, Nanogen.

Giấy – Văn phòng phẩm – Bao bì: Hồng Hà, Thiên Long, Ngọc Diệp

Nhựa – Cao su – Hóa chất: Nhựa Bình Minh, Rạng Đông, Nhựa Tiền phong, Minh Hưng…

Nông – lâm – thủy sản: Lộc trời, Tigifood, Antesco…

Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank...

Thực phẩm – Đồ uống: Habeco, Vinamilk, Vinacafe, TH Milk…

Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương
Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Trong danh sách thương hiệu quốc gia vắng bóng thương hiệu lớn như Vietnam Airlines, Vinaconex. Ngoài ra danh sách thương hiệu quốc gia năm nay cũng vắng bóng tên quen thuộc là Trung Nguyên.

Được biết, chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 23 tháng 11 năm 2003. Chương trình được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Biểu trưng Thương hiệu quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đáp ứng được các tiêu chí do Chương trình quy định. Việc bình chọn các sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia tiến hành hai năm một lần. Thời hạn sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia là hai năm.

Kết thúc thời hạn hai năm kể từ ngày Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia ký quyết định công nhận, sản phẩm phải được bình chọn lại để được tiếp tục mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia theo quy định.

Mai Anh