Hiệp hội Vận tải khuyến cáo hội viên sử dụng gói cước 3G

01/11/2013 08:04
Liễu Phạm
(GDVN) - Hiệp hội vận tải Việt Nam cho cho biết, trong khi gói cước giám sát hành trình xe của các nhà mạng khác khá cao thì MobiFone đã ra gói cước MDT 10 với chi phí 10.000 đồng/tháng phù hợp với doanh nghiệp vận tải nên khuyến cáo hội viên sử dụng gói cước này.
Ngày 30/10/2013, Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi họp với Bộ TT&TT, Hiệp hội Vận tải Việt Nam, 4 nhà mạng di động là VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile sau khi rộ lên vấn đề tăng cước 3G ảnh ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vận tải.  

Tại buổi làm việc này, ông Thân Văn Thanh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Giao thông Vận tải cho biết, chi phí vận tải với đầu vào ngày càng tăng, các doanh nghiệp vận tải đang hết sức khó khăn. Vì vậy, việc tăng cước 3G có tác động rất lớn đối với các doanh nghiệp vận tải. Ông Thân Văn Thanh cho biết, hiện nay các doanh nghiệp vận tải chưa bị ảnh hưởng bởi các doanh nghiệp cung cấp thiết bị và bảo trì thiết bị giám sát hành trình đang nạp tiền thay cho các doanh nghiệp vận tải theo hợp đồng cung cấp trọn gói, nhưng nếu doanh nghiệp nào không thuê dịch vụ mà trực tiếp nạp tiền thì rất lo lắng. 

Thế nhưng, tại buổi làm việc này các nhà mạng khẳng định họ không tăng cước 3G đối với dịch vụ giám sát phương tiện vận tải. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vận tải đã lựa chọn các gói cước 3G khác nên sẽ bị tăng giá so với trước đó. Các mạng cũng đưa ra khuyến nghị các doanh nghiệp vận tải nên chọn đúng gói cước giám sát phương tiện vận tải. 

Hiệp hội Vận tải muốn hội viên sử dụng gói cước giám sát hành trình của MobiFone.
Hiệp hội Vận tải muốn hội viên sử dụng gói cước giám sát hành trình của MobiFone.

Tại buổi làm việc này, ông Tạ Quang Thuận - đại diện Chi hội Giám sát hành trình của Hiệp hội Vận tải cho biết, là khi tăng cước 3G, họ phải trả cước tăng lên rất nhiều bởi nhà mạng thay đổi giá cước, cách tính cước nên đây là nguyên nhân chính khiến các tài khoản nhanh hết tiền. Một trong những nguyên nhân mà ông Thuận đưa ra rằng nhà xe chưa sử dụng các gói cước chuyên biệt của nhà mạng đã đưa ra cho dịch vụ giám sát hành trình là vì gói cước này không phổ biến lắm nên không tìm thấy trên thị trường. 

Tuy nhiên, đại diện Chi hội Giám sát hành trình của Hiệp hội Vận tải cho biết, ngày 14/10/2013 MobiFone đã ra gói cước MobiData10 (chi phí 10.000 đồng/tháng) phù hợp với doanh nghiệp vận tải. Do đó, nhiều doanh nghiệp thấy phù hợp nên đã chuyển sang sử dụng gói cước này của MobiFone. Đại diện cho Chi hội Giám sát hành trình cho biết các doanh nghiệp vận tải của họ đang sử dụng 10.000 SIM của MobiFone và khách hàng hiện nay không bị ảnh hưởng bởi đợt điều chỉnh cước 3G của các nhà mạng vừa qua.

"Hiện tại chúng tôi đang sử dụng SIM của MobiFone cho các khách hàng lớn như Taxi Ba Sao, Taxi Thành Công, Taxi Hà Nội... Chúng tôi cũng đãng đề nghị các hội viên của Hiệp hội vận tải có thể nghiên cứu về gói cước này ", đại diện cho Chi hội Giám sát hành trình nói.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giám sát hành trình vận tải cho biết họ đang thu phí hàng tháng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giám sát hành trình khoảng 100.000 đồng/tháng/xe và nếu sử dụng gói cước 3G này của MobiFone sẽ chỉ chiếm khoảng 10% mức phí mà họ thu được. Như  vậy, sẽ không làm tăng chi phí mà các phương tiện vận tải sẽ phải chi trả cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giám sát hành trình so với trước đây. 

Các gói cước giám sát hành trình MobiFone đang cung cấp
Các gói cước giám sát hành trình MobiFone đang cung cấp

Cũng tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Đình Chiến – Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết nhà mạng này đang cung cấp gói cước giám sát hành trình cho các doanh nghiệp vận tải. Hiện MobiFone đang cung cấp cho hai khách hàng lớn nhất là VinaSun và Taxi Group với hàng nghìn SIM card, các gói cước này không có bất cứ điều chỉnh nào và cũng không có ý kiền gì từ phía khách hàng. Đối với gói cước này, chúng tôi có bộ phậm chăm sóc khách hàng riêng và khi gặp vấn đề gì thì các bên sẽ ngồi lại với nhau.

Trước khi MobiFone cung cấp dịch vụ cho khách hàng sẽ đưa simcard cho khách hàng dùng thử từ 1 đến 2 tháng. Căn cứ vào lượng dữ liệu tiêu thụ bình quân, khách hàng sẽ lựa chọn các gói cước phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó, MobiFone cũng có chính sách cước ưu đãi cho các khách hàng sử dụng dịch vụ giám sát phương tiện với số lượng lớn. 

"Nếu không chọn đúng gói cước thì chi phí sẽ đội lên rất lớn. Vì vậy, việc chọn gói cước phù hợp rất quan trọng để đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp và nhà mạng. Vì vậy, MobiFone mong muốn Bộ GTVT cần có có thể liên hệ với MobiFone để được tư vấn và sử dụng các gói cước phù hợp nhất cho mình" ông Chiến nói. 

"Khách hàng nếu muốn ký hợp đồng lớn cần làm việc cụ thể. MobiFone sẵn sàng ngồi với doanh nghiệp vận tải để đưa ra các dịch vụ hỗ trợ tốt hơn như cung cấp thêm các tính năng giám sát SIM này. Nếu doanh nghiệp chọn các SIM ngoài thị trường thì nhà mạng sẽ không thể phân biệt được đâu là SIM của dịch vụ giám sát đâu là SIM của người dùng 3G thông thường", ông Chiến cho biết./.

Liễu Phạm