Khách hàng tiếp tục "bội thực" nhạc chờ của VinaPhone

06/06/2011 00:13
(GDVN) - Mặc dù đã cáo lỗi khách hàng và thông báo chấm dứt dịch vụ cài đặt nhạc chờ miễn phí nhưng VinaPhone thừa nhận: Không thể hủy tất cả nhạc chờ đã cài.

(GDVN) – “VinaPhone cho rằng, nhân tháng khuyến mại kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, mời khách hàng dùng thử dịch vụ nhạc chuông chờ miễn phí, nhưng sau thời gian khuyến mại, họ phải gỡ bỏ bài hát nhạc chờ xuống chứ?! Bạn bè và người thân gọi điện cho tôi nửa đùa nửa thật: Dạo này, teen nhỉ, cài nhạc chuông sến quá!", phản hồi tới đường dây nóng của Giáo Dục Việt Nam bác Lộc (hơn 40 tuổi, quê ở Phú Thọ) bức xúc.

>> Các đại gia di động liên tục bị khách hàng "tố" chất lượng dịch vụ

>> Sau VinaPhone, đến lượt MobiFone bị “tố” ép dùng dịch vụ

>> Khách hàng VinaPhone sốc với tin nhắn mời gọi xem clip tươi mát

“Sao máy tôi vẫn chưa ngắt nhạc chờ?”

Sau “làn sóng” khách hàng đồng loạt tố VinaPhone buộc sử dụng nhạc chờ diễn ra hồi giữa tháng 4/2011, đại diện phía VinaPhone đã gửi lời cáo lỗi và thông báo tiến hành dừng toàn bộ chính sách khuyến mãi nhạc chờ ngay sau đó. Tuy nhiên, sau hơn nửa tháng, hàng loạt các thuê bao trả sau của VinaPhone lại tiếp tục bức xúc vì nhạc chuông chờ tự động cài vào máy họ vẫn chưa hề được gỡ bỏ.

Hai ngày qua, Giáo Dục Việt Nam liên tiếp nhận được các cuộc điện thoại phản ánh về tình trạng tiếp diễn nhạc chuông chờ ở các số thuê bao trả sau đã nhận chương trình khuyến mại của VinaPhone.

a
Sau khi bị "ép" sử dụng dịch vụ miễn phí, tới giờ này, khách hàng
của VinaPhone vẫn chưa được tháo nhạc chờ xuống.
(Ảnh: H.Anh)

Anh Hùng – khách hàng lâu năm của VinaPhone chia sẻ: “Tôi là dân kinh doanh, không bao giờ thích đặt nhạc chuông chờ. Tôi rất khó chịu với kiểu tự động cài nhạc chờ của VinaPhone từ lâu nhưng không có thời gian phản ánh. Rất may đã có người lên tiếng giùm, tôi cứ đinh ninh sau vụ việc ấy, VinaPhone sẽ rút kinh nghiệm và gỡ nhạc chờ không phải ai cũng muốn có ấy xuống. Nhưng tới hôm qua, bạn tôi gọi điện và sau cuộc nói chuyện làm ăn, trước khi gác máy còn không quên "đá": Bản nhạc chuông “hay” đấy nhỉ?”.

Cũng cùng tâm trạng bực bội của anh Hùng, chị Nhung (cư ngụ tại Khuất Duy Tiến, Hà Nội) không khỏi thắc mắc: “Tôi tưởng bạn bè và người thân của tôi chỉ bị bất đắc dĩ sử dụng nhạc chuông chờ này trong thời gian ngắn của tháng khuyến mại VinaPhone từ 10 – 20/05/2011. Ai ngờ bây giờ là đầu tháng 6/2011, nhạc chuông “khó chịu” ấy vẫn réo rắt reo lên. Hơn nữa qua báo chí, tôi thấy VinaPhone đã xin lỗi nếu chương trình chăm sóc khách hàng này làm phiền đến các thuê bao, hãng khẳng định tất cả các thuê bao bị kích hoạt dịch vụ, không ai bị tính tiền và sẽ dừng cung cấp dịch vụ. Nhưng cho tới giờ này vẫn chưa có động thái gì là sao?”.
Làm thế nào gỡ bỏ dịch vụ?
Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với Giáo Dục Việt Nam, đại diện truyền thông của VinaPhone đã nói lên “cái khó” của mình khi không thể đột ngột, cùng một lúc tháo gỡ hết tất cả nhạc chuông đã cài vào máy các thuê bao “trung thành” của VinaPhone.
Đối với các khách hàng không có nhu cầu tiếp tục dùng thử dịch vụ nhạc chờ miễn phí của VinaPhone, vui lòng soạn tin HUY gui số 9194 hoặc gọi số 18001091 (hoặc 9191). (Toàn bộ tin nhắn HUY hoàn toàn miễn phí). Hoặc trực tiếp điện thoại tới Tổng đài yêu cầu nhân viên hỗ trợ mình xác nhận dịch vụ HỦY.
"Do công việc bận rộn, nhiều khách hàng không chú ý tới các dịch vụ tiện ích của nhà mạng. Khi VinaPhone giới thiệu và mở ra dịch vụ nhạc chờ miễn phí, rất nhiều người đã hoan nghênh và thực sự, họ rất thích. Nếu chỉ vì một số nhỏ thuê bao không đồng tình mà phải hủy dịch vụ, phải thực hiện lệnh đóng lại với tất cả các nhạc chờ đã cung cấp trong thời gian qua thì khách hàng VinaPhone sẽ phản ứng ngược lại gay gắt hơn. Đặc biệt là những người ủng hộ chương trình này, họ sẽ thắc mắc: “VinaPhone vừa mới mở khuyến mại, giờ lại hủy của tôi là như thế nào, trong khi, tôi lại đang ưa thích sử dụng”. Do đó, rất khó cho VinaPhone trong trường hợp này”, đại diện của VinaPhone bày tỏ.

Với dịch vụ nhạc chờ này khi khách hàng sử dụng, hệ thống sẽ tự gia hạn theo chu kỳ tháng tiếp theo nếu không có yêu cầu hủy của khách hàng.

Do đó, để tránh tình trạng điện thoại của bạn vẫn còn réo lên bản nhạc chờ miễn phí mà bạn không ưa thích, cách duy nhất đối với các khách hàng không có nhu cầu tiếp tục dùng thử dịch vụ là soạn tin HUY gui số 9194 hoặc gọi số 18001091 (hoặc 9191). (Toàn bộ tin nhắn HUY hoàn toàn miễn phí). Trong trường hợp  thấy nhắn tin bất tiện và quá rắc rối, khách hàng có thể trực tiếp điện thoại tới Tổng đài yêu cầu nhân viên hỗ trợ mình xác nhận dịch vụ HỦY. VinaPhone rất mong muốn nhận được sự thông cảm của khách hàng.
 
Trước đó, từ 10 – 20/05/2011, nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập VinaPhone (26/6/1996 – 26/6/2011), để tri ân các khách hàng là thuê bao trả sau đã gắn bó với VinaPhone trong nhiều năm qua, VinaPhone có triển khai chương trình Chăm sóc Khách hàng đặc biệt, trong đó có nội dung mời khách hàng dùng thử miễn phí dịch vụ nhạc chờ của VinaPhone. Tuy nhiên, việc tự động cài đặt nhạc chuông chờ vào điện thoại của các thuê bao trả sau đã gặp phải sự phản đối gay gắt của  khách hàng. Phản hồi tới báo Giáo Dục Việt Nam, bác Lộc bức xúc: Tự động cài nhạc chờ vào máy người khác chẳng khác gì ép buộc khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
a
Vì không bấm "Hủy" gửi 9194 nên nhiều khách hàng
của VinaPhone phải chấp nhận bản nhạc chờ "vô duyên".
(Ảnh: Dân Trí).
Trong khi đó, đại diện truyền thông của VinaPhone cho rằng: Đây không phải là cách VinaPhone cố ý ép buộc khách hàng, có thể do thói quen của người sử dụng điện thoại, không để ý tới tin nhắn của nhà mạng, tưởng tin nhắn rác nên vội vàng gạt sang một bên hoặc nhanh chóng xóa đi. Đối với việc dùng thử dịch vụ nhạc chờ, VinaPhone đã có tin nhắn thông báo mời khách hàng dùng thử và nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng có thể soạn tin và gửi “từ chối” về tổng đài. “Khi không nhận được yêu cầu từ chối từ phía thuê bao, chúng tôi mới thực hiện mở dịch vụ này”, đại diện của VinaPhone nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Giáo Dục Việt Nam, đại bộ phận những người dùng di động (nhất là những người đã đi làm) đều cho biết: Do công việc bận rộn, họ thường không để ý tới nội dung những tin nhắn gởi đến từ tổng đài, hoặc có đọc nhưng chỉ đọc qua đoạn đầu “thấy mời gọi dịch vụ mà mình không có nhu cầu hoặc vấn đề không liên quan nên chỉ đọc lướt”.

Thông thường một tin nhắn chính thống của nhà mạng, sau khi thông báo chương trình thường có cú pháp kèm theo: “Soạn DK xxx gửi 9xxx. Chi tiết gọi 9yyy. Từ chối nhận, soạn TC gửi 9zzz”. “Từ trước tới nay, tôi chỉ nghĩ đơn giản, nếu đồng ý sử dụng dịch vụ và hào hứng tham gia chương trình thì mới cần gửi tin nhắn đăng ký, còn nếu mình lơ đi, không nhắn gì tới tổng đài thì đồng nghĩa với việc từ chối”, một khách hàng của VinaPhone thừa nhận về thói quen của mình.

“Như vậy, với mỗi thông báo của nhà mạng, chúng tôi lại phải mất thời gian gửi một tin nhắn từ chối, có phải gây khó dễ cho khách hàng?! Rõ ràng nhà mạng phải chấm dứt tình trạng này. Kiểu kinh doanh phải lành mạnh, tìm các mẹo vặt để ép khách hàng như thế là không nên” – bác Lộc nói.

Tiểu Phương

>> Các đại gia di động liên tục bị khách hàng "tố" chất lượng dịch vụ

>> Sau VinaPhone, đến lượt MobiFone bị “tố” ép dùng dịch vụ

>> Khách hàng VinaPhone sốc với tin nhắn mời gọi xem clip tươi mát