Khách hàng tố bị MobiFone "cắt cổ" cước 3G vì dùng điện thoại xịn

05/08/2016 15:05
Hồng Minh
(GDVN) - Dùng 3G truy cập internet ngoài gói vài phút, khách hàng bị trừ gần 80.000 đồng. Khi thắc mắc, nhà mạng MobiFobe lý giải do khách hàng sử dụng điện thoại xịn.

Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Văn Mỹ Phụng (TP.HCM) cho biết, ngày 24/7/2016 do mạng Wifi của gia đình gặp sự cố vì vậy chị Phụng đăng ký gói cước YT1 (gói cước truy cập Youtube và FPT Play không giới hạn dung lượng tốc độ cao của MobiFone) để sử dụng.

Do quên không hủy dịch vụ nên đến ngày 25/7, nhà mạng MobiFone tự đăng ký gia hạn dịch vụ cho khách hàng.

Biết nhà mạng đã tự động đăng ký nên chị Phụng tiếp tục bật 3G và sử dụng gói cước YT1.

Sau khi truy cập mạng 3G khoảng 3 tiếng đồng hồ liên tục, điện thoại chị Phụng nhận được tin nhắn báo: “Dung luong trong goi YT1 cua quy khach con 10MB, neu het se phat sinh cuoc phi” (Dung lượng trong gói YT1 của quý khách còn 10MB, nếu hết sẽ phát sinh cước phí).

Lý giải với khách hàng về việc trừ tiền bất thường khi dùng dịch vụ trong gói YT1, MobiFone cho rằng do khách hàng sử dụng điện thoại iPhone 5s? (ảnh nguồn: Genk)
Lý giải với khách hàng về việc trừ tiền bất thường khi dùng dịch vụ trong gói YT1, MobiFone cho rằng do khách hàng sử dụng điện thoại iPhone 5s? (ảnh nguồn: Genk)

“Khi nhận được tin nhắn, tôi truy cập 3G tiếp trong khoảng vài phút thì nhận được tin nhắn tài khoản còn dưới 5.000 đồng – trong khi hồi sáng tôi kiểm tra số tiền trong tài khoản còn gần 80.000 đồng. Vừa đọc xong tin nhắn, tôi gọi điện cho nhà mạng kiểm tra thì máy báo hết tiền”, chị Văn Mỹ Phụng kể.

Cho rằng nhà mạng MobiFone “ăn gian” cước phí, chị Phụng tắt chế độ 3G của điện thoại và nạp thẻ cào gọi điện thắc mắc với tổng đài của MobiFone.

“Tôi gọi phản ánh đến MobiFone lần đầu tiên, một nhân viên nữ nghe máy. Sau khi nghe tôi trình bày, nhân viên MobiFone nói sẽ kiểm tra và gọi lại. Nhưng qua một ngày không có phản hồi, ngày 26/7 tôi gọi điện lại thì một nhân viên MobiFone khác lý giải do tôi dùng điện thoại iPhone 5S nên bị trừ nhiều tiền”, chị Phụng cho biết.

Trước cách lý giải của nhân viên MobiFone, chị Phụng bức xúc: “Theo MobiFone thì sử dụng điện thoại càng đắt tiền càng bị trừ tiền nhiều? Tôi dùng iPhone 5S bì trừ gần 80.000 đồng, nếu sử dụng iPhone 6, iPhones 7 chắc phải trừ mấy trăm nghìn”.

Khách hàng tố bị MobiFone "cắt cổ" cước 3G vì dùng điện thoại xịn ảnh 2

Dịch vụ tự kích hoạt, khách dọa kiện MobiFone bồi thường 100.000 đồng

(GDVN) - Phải rất nhiều lần gọi điện gay gắt đến tổng đài thậm chí dọa sẽ kiện, ông N với được MobiFone hủy dịch vụ tự kích hoạt và được "bồi thường"...

Chị Phụng cho biết, trước đây chị cũng nhiều lần bị nhà mạng MobiFone trừ tiền trong tài khoản không rõ lý do.

“Có khi tôi vừa nạp thẻ xong bị trừ 10.000 đồng hay 20.000 đồng mà không rõ lý do nhưng vì bận cũng không gọi điện phản ánh hay có lần gọi điện thì nhân viên giải thích vòng vo”, chị Phụng cho biết thêm.

Sau khi tiếp nhận thông tin của chị Văn Mỹ Phụng, ngày 29/7/2016 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam liên hệ với đại diện nhà mạng MobiFone đồng thời thông tin lại những phản ánh của chị Văn Mỹ Phụng. 

Sau 1 tuần nhiều lần liên hệ, đại diện MobiFone phản hồi chính thức, khẳng định: “Vào thời điểm 14h37' ngày 25/07/2016 số thuê bao của chị Phụng phát sinh cước ngoài gói lên tới 76.482 đồng. Như vậy, việc tính cước trùng khớp với mức sử dụng của khách hàng”.

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, sau khi kiểm tra trên hệ thống, lịch sử sử dụng của khách hàng Văn Mỹ Phụng cụ thể như sau: Ngày 23/07/2016, chị Phụng sử dụng số thuê bao 0122907xxxx đăng ký sử dụng gói YT1 (Video data - cước phí 10.000 đồng/ngày) với dung lượng miễn phí tốc độ cao 2GB và 300Mb tốc độ cao sử dụng internet ngoài gói.

Ngày 25/7, khách hàng sử dụng và truy cập internet ngoài gói (không sử dụng youtube và FPTplay). Do vậy, vào lúc 14h31' hệ thống gửi SMS thông báo "Tai khoan DataDem su dung ngoai goi cua quy khach chi con duoi 10MB. Quy khach luu y khi su dung de tranh phat sinh cuoc ngoai mong muon" để nhắc và lưu ý khách hàng đã sắp sử dụng hết 300Mb tốc độ cao truy cập internet ngoài gói.

“Ngày 25/07/2016, khách hàng truy cập internet thông thường qua trình duyệt, do đó dung lượng được tính vào 300Mb truy cập internet ngoài gói. Khi hết 300Mb miễn phí tốc độ cao, thuê bao chuyển sang sử dụng internet với mức cước của gói M0 (75 đ/50kb).

Trong 6 phút (từ 14h31' đến thời điểm kết thúc phiên truy cập 14h37') khách hàng sử dụng hết 61Mb: Trong đó 10Mb miễn phí trong gói và 51Mb phát sinh theo gói M0 (75d/50kb), do vậy phát sinh cước ngoài gói lên tới 76.482 đồng”, đại diện MobiFone cho biết.

Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, chị Phụng cho rằng, chị chưa nhận được phản hồi của MobiFone đến chị. Tuy nhiên, nếu đúng như trả lời của MobiFone, tức là chỉ sử dụng 3G trong vòng chưa đến 6 phút mà bị trừ gần 80.000 đồng là quá đắt.

Hồng Minh