Nghi ngờ Diana khuyến mãi ảo, khách kêu gọi tẩy chay bỉm Bobby

24/12/2013 07:37
Phạm Liễu
(GDVN) - Cho rằng chương trình khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby, cùng bé vui khám phá!” của Công ty Diana là "ảo", người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay sản phẩm của công ty này.

 Nghi ngờ khuyến mãi ảo

Với mục đích tri ân khách hàng, ngày 25/11 vừa qua, Công ty Cổ Phần Diana (khu Công nghiệp Vĩnh Tuy, Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) triển khai chương trình khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby, cùng bé vui khám phá!”.

Chương trình khuyến mãi áp dụng trên toàn quốc bắt đầu triển khai từ ngày 25/11/2013 kéo dài đến hết ngày 15/2/2014 hoặc đến khi hết quà tặng. Theo đó, khách hàng khi mua bất kỳ sản phẩm tã trẻ em MamyPoko hoặc Bobby (không áp dụng với sản phẩm khăn ướt Bobby) với tổng giá trị trên 300.000 đồng có cơ hội đổi được quà tặng là một áo choàng tắm. Với giá trị trên 1 triệu đồng, khách hàng có cơ hội đổi một bể bơi cầu trượt cá sấu khổng lồ”.

Để tham gia chương trình, ngoài việc phải điền đầy đủ thông tin và gửi thư đảm bảo qua đường bưu điện, khách hàng còn phải thu thập đầy đủ tem giá, mã vạch sản phẩm theo đúng thể lệ và giá trị mà chương trình đề ra.

Chương trình khuyến mãi của Công ty Cổ Phần Diana với dòng sản phẩm là tã trẻ em MamyPoko hoặc Bobby.
Chương trình khuyến mãi của Công ty Cổ Phần Diana với dòng sản phẩm là tã trẻ em
MamyPoko hoặc Bobby.

Ngay lập tức, chương trình khuyến mãi của công ty Diana nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Trên trang facebook chính thức của Bobby với tên gọi “Bobby Vietnam” có tới hàng nghìn bình luận của các thành viên quan tâm đến chương trình khuyến mãi này.

Tuy nhiên, gần một tháng sau khi chương trình diễn ra, đến thời điểm hiện tại, bên cạnh sự quan tâm của khách hàng về thể lệ tham gia chương trình, có hàng nghìn ý kiến thắc mắc, đặc biệt nhiều người tỏ ra khá bức xúc khi cho rằng, chương trình khuyến mãi trên quá mập mờ, đánh lừa khách hàng.

Thậm chí, nhiều thành viên của trang facebook Bobby Vietnam còn cho rằng, đây chỉ là khuyến mãi “ảo” nhằm tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp và họ không ngần ngại kêu gọi tẩy chay dòng sản phẩm này.

Chị Nguyễn Trang ở Hải Phòng cho biết: “Mình gửi ngày 11/12 và đến ngày 13/12 bưu điện báo Công ty Diana đã nhận được, người ký nhận tên Vui. Sao vẫn chưa thấy có tên mình trong danh sách hay bên công ty gọi điện xác minh?.


Rơi vào trường hợp tương tự như chị Trang, chị Nguyễn Thị Thanh mong mỏi: “Tôi đã gửi chuyển phát nhanh vào ngày 10/12 đến ngày 12/12 thì có người nhận tên là Châu của Diana gọi điện xác nhận. Tuy nhiên, đã gần 10 ngày vẫn chưa thấy công ty điện thoại xác nhận hồ sơ và cũng chưa thấy có tên trong danh sách. Mong Bobby Việt Nam kiểm tra lại và cho biết kết quả sớm”. 

Bên cạnh rất nhiều ý kiến thắc mắc về thông tin tham dự chương trình khuyến mãi, nhiều khách hàng hoài nghi vì theo danh sách công bố khách hàng nhận thưởng vào ngày 18/12 vừa qua trên facebook Bobby Vietnam, thông tin của nhiều khách hàng nhận được quà lại có ngày gửi trước ngày chương trình bắt đầu tới 4 ngày (22/11/2013).

Khách hàng tỏ thái độ nghi ngờ về chương trình khuyến mãi.
Khách hàng tỏ thái độ nghi ngờ về chương trình khuyến mãi.
Thành viên Lê Thủy Yến Ngọc nghi ngờ: “Cái vụ ngày thông báo chương trình khuyến mãi với ngày gửi thư không khớp tí tẹo nào. Sao kì vậy?”

Thành viên Kennys Su vướng phải những phiền toái khi đổi quà cho rằng: “Công ty chỉ định điểm đổi quà, mình ra thì hẹn đúng ngày 3, 5, 7 và chủ nhật mới có đổi. Đúng ngày mình ra đổi mà mấy lần nói là chưa có quà để đổi. Nói hôm nay có quà, hôm nay ra thì nói hết quà với lý do công ty gửi ít không đủ quà để đổi. Làm ăn kiểu này thì đừng có khuyến mãi nữa, bực chết đi được. Cạch luôn Bobby”.

Đồng thời, thành viên Phương Thảo chỉ ra: “Nhìn danh sách đã gần 40 trang, trung bình mỗi trang 25 khách, đã gần 1.000 cái cầu trượt rồi thì mong gì tới lượt mình. Thấy chương trình tới ngày 15/02/2014, giờ mới chỉ gần cuối tháng 12, còn cả một thời gian dài mà thấy ghi số lượng có hạn. Nếu Bobby Vietnam công khai số lượng quà tặng thì khách còn có niềm tin, chứ kiểu này đánh đố nhau quá. Bé nhà mình xài Bobby và MamyPoko luôn từ lúc mới sinh tới giờ đã 13 tháng. Không biết thì thôi, chứ biết cách làm việc như vậy chắc mình cũng sớm muộn tẩy chay để đổi qua nhãn hiệu khác thôi.

Vì sao Công ty Diana không minh bạch thông tin?

Trước tình trạng gửi thư tham dự chương trình khuyến mãi nhưng không thấy tên trong danh sách nhận quà trong khi nhiều khách hàng vi phạm thể lệ chương trình lại có tên, hay phía công ty công công bố số lượng quà tặng, nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngờ phía công ty Diana đang tung chiêu khuyến mãi ảo lừa khách hàng. 

Thành viên Nga Cube nói: “Nếu Bobby tung chiêu lừa khách hàng thì các bố và các mẹ đồng loạt tẩy chay nhé. Mình cũng đã gửi hồ sơ ngày 20/12 rồi, để coi đến khi nào được xác nhận và quà có đến tay mình hay không?".

Trước nghi ngại của khách, trên facebook Bobby Vietnam đã đăng tải một số giải đáp về thắc mắc của khách hàng với tiêu đề: Thông báo chương trình “Đổi quà xịn MamyPoko & Bobby, cùng bé vui khám phá!”

Đồng thời, trả lời thắc mắc của khách hàng về những trường hợp có tên trong danh sách khách hàng nhận quà nhưng thời gian đăng ký tham gia chương trình trước ngày chương trình khuyến mãi bắt đầu, đại diện Phòng tiếp thị người tiêu dùng của Công ty Diana cho biết: “Những trường hợp khách hàng đã gửi đăng ký trước ngày bắt đầu chương trình khuyến mãi là do quảng cáo trước thời gian khuyến mãi. Những khách hàng này đã biết được trước chương trình quảng cáo và gửi đăng ký tham gia về công ty trước (!?)”.

Giải thích lý do vì sao những khách hàng này vẫn được nhận quà dù đã vi phạm thể lệ chương trình, vị đại diện này cho rằng: “Đó là vì quyền lời khách hàng. Tức là phía nhãn hàng khuyến khích khách hàng. Bởi đây là chương trình tri ân khách hàng nên đây cũng là “du di” của bên nhãn hàng, vẫn hỗ trợ cho những khách hàng đã biết thông tin trước do phương tiện quảng cáo đi trước”.

Về việc không công bố số lượng phần quà, vị đại diện Phòng tiếp thị người tiêu dùng của Công ty Diana khẳng định: “Tất cả các chương trình của các nhãn hàng khuyến mãi sẽ không ghi tổng số quà là bao nhiêu mà chỉ ghi là chương trình kéo dài từ ngày này đến ngày này hay đến khi hết quà”.

Vì lý do khách hàng không biết được rõ số lượng quà tặng, nên họ cho rằng khách hàng đang bị công ty đánh lừa, vị đại diện này giải thích: “Hiện tại chương trình khuyến mãi đang nằm trong thời hạn khuyến mãi ghi rất rõ với người tiêu dùng. Nghĩa là trong vòng 45 ngày kể từ ngày hồ sơ của khách hàng được xác nhận sau đó phía Bobby sẽ tiến hành gửi quà.

Đối với trường hợp khi khách hàng gọi điện thoại đến số hotline của nhãn hàng hỏi về số lượng quà tặng, phía nhãn hàng sẽ căn cứ dựa trên số lượng quà tặng đã xác nhận được, cùng với số lượng thư gửi về. Phía nhãn hàng sẽ ước lượng xem số lượng quà có nằm trong giới hạn hay không.

Khi số lượng quà không còn, phía nhãn hàng sẽ có thông báo chính thức trên truyền thông, báo chí, cũng như website, facebook của nhãn hàng rằng số lượng quà đã hết”.

“Số lượng thư xác nhận được công bố mới chỉ là số lượng trên hệ thống, còn số lượng thực tế nhãn hàng nhận được rất là nhiều. Hiện tại, con số ấy lên đã đến gần 10.000. Đương nhiên, phía nhãn hàng luôn cố gắng làm sao đáp ứng đầy đủ số lượng quà cho đến thời điểm này (!?). Đó cũng làm cam kết của nhãn hàng để đáp ứng lại lòng tin của khách hàng chứ không có chuyện lừa đảo ở đây”, vị đại diện Phòng tiếp thị người tiêu dùng của Công ty Diana khẳng định. 

Tuy nhiên, dường như câu trả lời trên của đại diện Công ty Diana vẫn chưa giải tỏa được nghi ngờ của người tiêu dùng. Họ vẫn cho rằng, một chương trình khuyến mãi đang kích cầu tiêu dùng rất lớn như sản phẩm Mammy Poko và Bobby, công ty càng phải công bố thông tin minh bạch. Chỉ riêng động thái những người "vi phạm thể lệ" lại nhận được quà tặng trong khi còn hàng ngàn khách hàng khác phải chờ đợi trong vô vọng là một sự không công bằng, tiền hậu bất nhất của chương trình.

Được biết, sản phẩm tã giấy chống hăm Bobby Fresh  và MamyPoko là sản phẩm tã trẻ em của công ty Diana Việt Nam, thuộc Tập đoàn Unicharm của Nhật Bản. 

Các dòng sản phẩm của Bobby Fresh gồm có: Miếng lót sơ sinh Bobby Newborn, tã dán Bobby Fresh, tã quần Bobby Fresh và khăn ướt Bobby. 

 * Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Phạm Liễu