PGĐ chi nhánh bảo hiểm AAA bị sa thải vì "tội" bảo vệ khách hàng

07/05/2014 10:31
Theo Thanh tra
Vì bảo vệ khách hàng mua bảo hiểm và sau khi "bất tuân lệnh" của cấp trên, bà Nguyễn Thị Sinh, PGĐ Công ty bảo hiểm AAA, chi nhánh Ninh Bình đã bị công ty này sa thải..

Phản ánh với PV, bà Nguyễn Thị Sinh, Phó giám đốc bảo hiểm AAA chi nhánh Ninh Bình cho biết, tháng 9/2003, bà Sinh có kí hợp đồng bảo hiểm với công ty cổ phần xây dựng và thương mại Hoàng Minh do bà Lương Hồng Hạnh làm giám đốc về việc bảo hiểm cho chiếc xe ô tô Audi A6 với gói bảo hiểm hơn 40 triệu đồng/năm (bảo hiểm toàn bộ). Đến cuối tháng 3/2014, chiếc xe Audi của bà Hạnh gặp tai nạn. Sau đó, bà Hạnh đã làm các thủ tục thông báo tai nạn và giám định đưa xe vào gara Audi Hà Nội - Việt Nam để sửa chữa.

Sau khi đưa xe vào gara để sửa chữa, phía đại lí của Audi đã đưa ra đề xuất sửa chữa là 106.959.300 đồng (cả thuế). Nửa tháng sau, bà Hạnh nhận được đề xuất phương án sửa chữa của công ty AAA với mức hơn 44 triệu đồng. Tuy nhiên, phía gara của Audi không đồng ý với giá đề xuất sửa chữa của bảo hiểm AAA nên từ đó đến nay chiếc xe vẫn chưa được sửa chữa, mặc dù bà Hạnh đã nhiều lần đôn đốc phía bảo hiểm AAA giải quyết sự việc.

PGĐ chi nhánh bảo hiểm AAA bị sa thải vì "tội" bảo vệ khách hàng
PGĐ chi nhánh bảo hiểm AAA bị sa thải vì "tội" bảo vệ khách hàng

Chính vì vậy, bà Nguyễn Thị Sinh đã mạnh dạn đề xuất với Tổng Giám đốc Bảo hiểm AAA về vấn đề này để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng cũng như uy tín, danh dự của những khai thác viên khi tư vấn cho khách hàng. Tuy nhiên, Tổng giám đốc AAA vẫn không quan tâm đến khách hàng và các khai thác viên trong việc bồi thường chiếc xe theo báo giá của đại lí Audi tại Việt Nam.

"Bản thân tôi đã gắn bó với bảo hiểm AAA 5 năm. Tôi luôn coi công ty và khách hàng đều rất quan trọng, tôi không thiên vị bất kì ai. Vậy mà sau khi xảy ra sự việc trên, những tháng gần đây không chỉ tôi mà cả các khai thác viên và giám đốc chi nhánh khác luôn bị khách hàng chửi rủa một cách thậm tệ và đe dọa đến tính mạng của chúng tôi. Tôi đã không còn đủ tự tin để làm việc tại bảo hiểm AAA. Vì thế, tôi đã xin từ chức vào ngày 16/4/2014 và đã được Tổng công ty chấp nhận ngày làm việc cuối cùng của tôi là 30/5/2014", bà Sinh nghẹn ngào.

Bà Sinh cũng cho biết thêm, vì sự tranh luận của bà với Tổng giám đốc AAA về sự nhập nhằng để gian dối với khách hàng về điều khoản AU005 (điều khoản phát sinh mâu thuẫn với khách hàng) dẫn đến việc vào ngày 29/4/2014 (chưa đến ngày làm việc cuối cùng 30/4/2014 theo đơn từ chức của bà Sinh- PV), công ty điện thoại yêu cầu bà họp gấp mà không hiểu nội dung cuộc họp là gì.

Ngay cuối giờ chiều ngày 29/4, công ty đã ra quyết định số 03/2014/QĐST-AAA sa thải bà Sinh với nội dung: "Có hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng về uy tín và lợi ích đối với công ty" mà bà không hề biết. Sau đó, giám đốc các chi nhánh đã gọi điện cho bà Sinh để thông báo về quyết định sa thải trên. Quá bất ngờ, bà Sinh đã gọi điện cho bà Lê Thị Mỹ Hiệp, Phó Tổng giám đốc nhân sự và đào tạo hỏi về quyết định trên.

"Chị Hiệp đã nói với tôi là thừa lệnh Tổng giám đốc kí quyết định sa thải đúng như các anh em chi nhánh nói và đưa quyết định trên lên toàn hệ thống của bảo hiểm AAA. Sau đó là những ngày nghỉ lễ và sáng ngày 2/5/2014, tôi lại được anh em các chi nhánh thông báo tôi có quyết định số: 029/2014/QĐNS-AAA về việc hủy bỏ sa thải đối với tôi. Tôi thấy đây là một cách làm tùy tiện vô nguyên tắc của Tổng giám đốc bảo hiểm AAA không theo một căn cứ hoặc điều khoản nào", bà Sinh cho biết.

Trao đổi với PV qua điện thoại, bà Lê Thị Mỹ Hiệp - Phó tổng giám đốc nhân sự của AAA thừa nhận có ra quyết định sa thải bà Sinh rồi sau đó đã hủy bỏ quyết định này. Tuy nhiên, cũng ngay sau khi có quyết định hủy bỏ quyết định sa thải bà Sinh vì "có hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng về uy tín và lợi lích của công ty", công ty AAA lại ra tiếp một quyết định cho bà Sinh nghỉ việc. Tuy nhiên, bà Hiệp cho biết quyết định lần thứ 3 này là theo đơn xin nghỉ việc của bà Sinh.

Khi được hỏi tại sao sẵn sàng đánh đổi cả chức danh Phó giám đốc công ty của mình "chống lệnh" cấp trên để bảo vệ khách hàng, bà Sinh nói: "Vì uy tín và trách nhiệm của tôi khi đã kí hợp đồng với khách hàng nên lương tâm tôi không cho phép mình lừa dối khách hàng".

Theo Thanh tra