Pico lại bị tố bán hàng cao cấp… kém chất lượng

28/09/2011 10:47
“Tôi chưa thấy dòng máy cao cấp Sony-Vaio mới mua mà lại lỗi nhiều như vậy. Có khả năng tôi đã mua phải hàng giả”, anh Hưng bức xúc.
“Tôi bỏ hơn 20 triệu ra để mua chiếc máy tính xách tay thuộc dòng cao cấp... nhưng lại được sản phẩm kém chất lượng. Khi mang máy về sử dụng được vài ngày thì lỗi… Sau hai lần đi bảo hành máy vẫn lỗi và đến nay gần tháng trời không có máy dùng…”, đó là những bức xúc của anh Bùi Khánh Hưng (phố Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo phản ánh của anh Hưng, vào ngày 16/8 anh Hưng có đến siêu thị điện máy Pico Plaza (173, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) để tìm mua một chiếc máy tính phục vụ cho công việc. Sau khi tìm hiểu và anh quyết định lựa chọn mua máy dòng máy laptop  Sony Vaio (dòng E – Chip Intel® Core™ i5*) với giá hơn 20 triệu đồng.
Anh Hưng bức xúc và cho rằng mua phải sản phẩm kém chất lượng tại siêu thị Pico Plaza số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy (Hà Nội).
Anh Hưng bức xúc và cho rằng mua phải sản phẩm kém chất lượng tại siêu thị Pico Plaza số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy (Hà Nội).

“Tôi xem quảng cáo thì biết đây là dòng máy cao cấp và để thuận tiện cho công việc hàng ngày nên tôi đã chọn mua. Trước khi mua tôi cũng đã hỏi tham khảo từ phía bạn bè dùng loại máy này. Tuy nhiên, khi về đến nhà tôi sử dụng được khoảng 1,2 tiếng sau đó tôi đi công tác không dùng đến máy nữa. Gần tuần sau, khi về tôi sử dụng thì thấy máy chạy chậm và chậm đến mức không sử dụng được, ổ cứng và ổ đĩa CD đều bị lỗi...”, anh Hưng nói.

Cũng theo anh Hưng, ngày 26/8 có mang sản phẩm đến siêu thị Pico để bảo hành. Nhân viên kỹ thuật có nói: phải mang sang chính hãng để bảo hành và có hẹn nhanh nhất khoảng 1 tuần.

Không có máy sử dụng lại phải “dài cổ” chờ bảo hành, anh Hưng bức xúc: “Tôi đợi mãi gần 3 tuần, chẳng thấy nhân viên phía siêu thị gọi điện lại. Tôi có gọi liên hệ vào số máy bàn của siêu thị nhưng không ai nhấc máy. Như vậy là họ coi thường khách hàng. Tôi bỏ tiền ra mua sản phẩm, tôi có quyền lợi được bảo hành nhưng phía Pico lại “quên” luôn”.

Sau đó, anh Hưng tiếp tục gọi đến siêu thị Pico hỏi để lấy lại sản phẩm thì phía siêu thị hẹn đến ngày 12/9 nhận máy. Vào đầu giờ chiều 13/9 anh Hưng đến lấy máy thì nhân viên nói phải đợi đến 15h, rồi… 17h30’ anh Hưng mới nhận được máy.

Về việc máy “hàng hiệu” vừa mua đã lỗi, anh Hưng băn khoăn: “Khi tôi có hỏi máy của tôi bị lỗi gì thì họ nói là lỗi ổ cứng. Làm sao tôi biết được ổ cứng sửa lại hay thay, tôi tham khảo thấy dòng điện tử Sony Vaio rất ít khi bị lỗi, chỉ sợ hàng giả, hàng rởm được đưa vào trà trộn để bán cho khách?”.
Chiếc laptop Sony Vaio anh Hưng mua bị lỗi (ảnh minh hoạ).
Chiếc laptop Sony Vaio anh Hưng mua bị lỗi (ảnh minh hoạ).

Điều khiến anh Hưng càng thêm bức xúc hơn khi mang máy về, sử dụng được 3 hôm chiếc máy lại lỗi phím: p, 5,7,8. “Tôi chưa thấy dòng máy cao cấp Sony-Vaio mới mua mà lại lỗi nhiều như vậy. Có khả năng tôi đã mua phải hàng giả”, anh Hưng bức xúc.

Sau sự cố này, đến ngày 15/9 anh Hưng lại tiếp tục mang máy đi bảo hành. Điều đáng nói, khi mang máy đến bảo hành anh Hưng cũng đã gặp người quản lý của Siêu thị Pico 173 Xuân Thủy để phản ánh và nhận được câu trả lời 2 ngày sau sẽ gọi điện lại để thông báo rõ hướng giải quyết của công ty.

Tiếp tục “mòn mỏi” chờ… sửa máy, đến nay anh Hưng vẫn chưa nhận được sự phản hồi gì từ phía siêu thị Pico Plaza.

“Không hiểu sau lần này lấy máy về  liệu rằng máy có hỏng tiếp ở bộ phận nào nữa không, tôi phải chờ đến khi nào. Khách hàng bỏ ra chục triệu đồng ra để mua sản phẩm, vậy mà cứ liên tục lỗi và hư hỏng như vậy thì hẳn là hàng kém chất lượng”, anh Hưng khẳng định.

Trước những bức xúc của anh Bùi Khánh Hưng, ông Nguyễn Quang Đức – Phó phòng maketing siêu thị Pico Plaza cho biết: “Về sự việc anh Hưng phản ánh, để làm rõ chúng tôi phải liên hệ với trung tâm bảo hành. Từ đó mới rõ về lỗi của máy tính, phía siêu thị sẽ nhanh chóng giải quyết với khách hàng”.

Lý giải về việc anh Hưng cho rằng mua phải hàng giả, ông Đức nói: “Chúng tôi khẳng định siêu thị không bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, trong lô hàng có đến hàng nghìn sản phẩm, trong đó có xác suất 1 sản phẩm lỗi. Có thể, máy anh Hưng mua rơi vào trường hợp này”.

Sau khi trao đổi với phía trung tâm bảo hành, ông Đức cho biết: Phía hãng Sony Vaio đã thừa nhận lỗi là do hãng, về việc siêu thị chậm trả máy bảo hành cho khách vì nhân viên hãng quên không báo lại...”. Đối với trường hợp của anh Hưng, hãng đã hứa sẽ được đổi một máy tính mới, đảm bảo chất lượng”, ông Đức khẳng định.

Theo Lao động