(GDVN) – Công bố rộng rãi 2.000 khách hàng mua tivi khuyến mại LCD Sharp, đăng tải banner gây sự chú ý ngay tại trang chủ của website chính thức của Pico nhưng theo khách hàng phản ánh: Danh sách này không trung thực, có nhiều tên khách hàng bị trùng lặp.
>> 'Siêu thị Pico hơi 'lừa' khách hàng một tí'
Trên nhiều diễn đàn online, cộng đồng mạng đang bàn luận xôn xao về việc: Có hay không con số 2.000 chiếc tivi LCD Sharp LC32L400M mà Pico đã bán hết veo chỉ trong vòng 6 giờ đồng hồ?
Theo đại diện của Công ty nghiên cứu thị trường GfK, Công ty điện tử Sharp Việt Nam và hãng Acer thì một kỷ lục bán hàng đã được xác lập trong chương trình bán hàng mừng khai trương siêu thị điện máy Pico thứ 5 tại Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, khi 2.000 chiếc tivi LCD Sharp LC32L400M đã bán hết veo chỉ trong vòng 6 giờ đồng hồ. Nhưng thực chất, nhiều người cho tới giờ phút này vẫn nghi ngờ về con số 2.000 khách hàng mua tivi LCD.
Để chứng minh sự minh bạch của chương trình, Pico đã đăng tải danh sách 2.000 khách hàng mua tivi giảm giá ngay trên website chính thức. Nhưng bảng danh sách này xuất hiện những chi tiết không xác thực, khiến nhiều khách hàng không khỏi đặt dấu hỏi.
Để minh bạch thông tin, Pico đăng tải danh sách 2.000 khách hàng mua TV LCD Sharp trên website chính thức của mình. |
Trước đó, siêu thị Pico quy định: mỗi khách hàng chỉ mua một sản phẩm và họ phải có chứng minh nhân dân (CMT) để có thể mua được sản phẩm khuyến mãi. Trả lời báo chí, ông Trịnh Đức Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Pico cũng đã giải thích rõ rằng: Điều này thực hiện để đảm bảo hàng khuyến mãi được bán trực tiếp đến tay người dùng, tránh tình trạng mua đi bán lại của các đại lý khác.
“Mỗi mặt hàng khuyến mãi khách hàng chỉ được mua một sản phẩm, và khách hàng cần mang theo chứng minh thư để mua”, ông nhấn mạnh. Pico sẽ dùng phần mềm để quản lý việc bán hàng này.
Nhân viên của Pico cũng cho biết: Khi khách hàng đưa CMT ra mua hàng, thu ngân sẽ nhập vào hệ thống, lưu giữ trên máy, nếu khách hàng này vào một thời điểm khác đem sử dụng lại CMT của mình để mua, khi nhập dữ liệu vào, máy sẽ thông báo.
Như vậy, nếu đúng như quy định của Pico, danh sách 2.000 khách hàng mua tivi khuyến mại của siêu thị này đồng nghĩa với danh sách của 2.000 số CMT hoàn toàn khác nhau của 2.000 người khác biệt. Tuy nhiên, trên website của Pico, bảng danh sách được công bố lại không hoàn toàn chính xác như thế.
Quy định của Pico mỗi người phải mang CMT và chỉ được mua 1 chiếc tivi giảm giá nhưng bảng danh sách có người trùng tên tới 3 lần. (Ảnh chụp màn hình từ website của Pico) |
Ví dụ: Số thứ tự 571, tên khách hàng là Nguyễn Thị Phương Mai, số điện thoại 091350xxxx, số CMT là 012899765, thì ngay dòng dưới, số thứ tự tiếp theo 572 lại là: Nguyễn Thị Phương Mai, số điện thoại 091350xxxx, số CMT là 012899765.
Pico thừa nhận có sai sót trong bảng danh sách 2.000 khách hàng mua tivi LCD Sharp 32''. (Ảnh chụp màn hình từ website của Pico) |
Ông Hoàng Học Hải (Giám đốc Công ty cổ phần Pico) cho biết: Sau khi tổng kết chương trình, vì muốn minh bạch nên Pico đăng danh sách 2.000 khách hàng mua tivi LCD Sharp lên website chính thức của Pico.
“Bộ phận IT của Pico chịu trách nhiệm làm điều này, có thể họ gõ trùng một vài trường hợp nhưng về bản chất (việc bán ra thị trường 2.000 chiếc tivi Sharp – pv) là không thay đổi, vì chứng từ gốc còn ở đây” – ông Hải khẳng định.
Ban lãnh đạo Pico giải thích: “Danh sách khách hàng lưu bằng giấy tờ, chứng từ gốc, nhân viên sẽ gõ lên trên mạng theo danh sách này nhưng quá trình gõ có thể sai. Có thể cái này gõ rồi lại cầm lên gõ lại”. Ngay sau buổi làm việc, Pico sẽ kiểm tra, xem xét lại.
Ông Lưu Văn Kỳ, Chủ tịch Hội Tiêu Chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Hà Nội, có mặt trong buổi làm việc cũng đã đưa ra ý kiến rút kinh nghiệm cho Pico. cho rằng: “Trước hết, doanh nghiệp Pico phải thấy sai sót này trên trang web mà mình tung ra, còn lỗi kĩ thuật phải có biện pháp xử lý, chỉnh sửa lỗi kỹ thuật này. Nếu sai thì phải cải chính để người tiêu dùng hiểu. Vì người tiêu dùng họ mua mà họ không có tên trong danh sách, họ thắc mắc là đúng. Ở đây, có thể thấy: Chủ trương của Pico là đúng nhưng sai sót về mặt kỹ thuật. Sau khi kiểm tra nội bộ, phải kiểm điểm, xử lý nhân viên vi phạm”.
Tiểu Phương - Tư Khương
>> 3 lần đến lấy hàng khuyến mại của Pico đều về tay không
>> 'Siêu thị Pico hơi 'lừa' khách hàng một tí'
>> Có hay không siêu thị Pico Tây Sơn khuyến mãi ti vi hàng tồn?
>> "Vỡ trận" ngày khai trương, Pico "chữa cháy": Không ngờ khách đông thế
>> Chen lấn, xô đẩy ngày khai trương, siêu thị Pico cấm cửa khách hàng