Starbucks TQ "dùng chất gây ung thư", Starbucks VN nói gì?

14/02/2014 09:54
Theo Báo đầu tư
Thông tin Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks ở TQ thừa nhận sử dụng chất gây ung thư trong sản xuất các sản phẩm bánh ngọt bán đã khiến người tiêu dùng VN hoang mang.

Bà Nguyễn Trần Anh Chi, phụ trách marketing Starbucks Việt Nam đã xác nhận với phóng viên Báo Đầu tư điện tử rằng, dịch vụ thực phẩm tại Việt Nam không chứa thành phần này.

Cũng theo bà Chi, một số sản phẩm được bán trong các cửa hàng Starbucks hiện đang chứa thành phần này, và điều này thay đổi khu vực theo vùng.

Starbucks Việt Nam khẳng định không sử dụng hóa chất gây ung thư.
 Starbucks Việt Nam khẳng định không sử dụng hóa chất gây ung thư.

Starbucks liên tục lắng nghe phản hồi của khách hàng và phấn đấu để đáp ứng mong đợi của họ thông qua những đổi mới trong các thành phần và công thức nấu ăn của mình.

Do đó, trước những phản ứng khá gay gắt của người tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc, Starbucks toàn cầu đã quyết định, từng bước loại bỏ thành phần này trong các sản phẩm tại các chuỗi Starbucks trên toàn thế giới. 

Cần phải nhắc lại là, azodicarbonamide là một loại hóa chất sử dụng để sản xuất đế giày và thảm tập yoga và được phép sử dụng trong quá trình chế biến bánh ngọt nhằm tẩy trắng bột mì và tăng độ mềm, xốp cho bột.

Tuy nhiên, trong quá trình chế biến thực phẩm (nướng bánh) nó có thể sản sinh ra chất gây ung thư.

Do đó, tại nhiều quốc gia như Mỹ, Brazil, Canada và Trung Quốc có cho sử dụng nhưng cần phải theo dõi thật nghiêm ngặt, với quy định, hàm lượng azodicarbonamide được sử dụng trong thực phẩm không được quá 0,0045% mỗi kg.

Thậm chí, tại Singapore, Úc, Nhật Bản và EU đã cấm sử dụng chất này trong chế biến thực phẩm.

Không chỉ có Starbucks mà chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Subway cũng đã thừa nhận sử dụng phụ gia trên trong sản phẩm bánh mì của họ ở thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên trước sự lên án gay gắt của giới truyền thông quốc tế, họ đã phải ngưng sử dụng chất này. Còn hãng McDonald's và Burger King thì sử dụng chất này trong việc chiế biến các loại bánh mì.

Hiện Starbucks Việt Nam đã có 3 cửa hàng tại TP.HCM, và đang chuẩn bị mọi khâu cuối cùng để tiến quân ra thị trường Hà Nội, dự kiến sẽ khai trương trong quý II/2014.

Theo Báo đầu tư