Tập đoàn điện lực Việt Nam cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4

21/12/2018 15:00
Ngọc Hân
(GDVN) - Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”.

Theo lãnh đạo EVN, Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số. 

Việc cung cấp dịch vụ 100% thông qua trực tuyến này thể hiện quyết tâm của một Tập đoàn kinh tế Nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại, triển khai ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống.

Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Sự kiện công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4” đánh dấu thêm một bước tiến mới của EVN trong việc đưa dịch vụ điện đến gần hơn với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN – ông Dương Quang Thành khẳng định, EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng, nội dung và thời gian công bố. Ảnh: EVN.
Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN – ông Dương Quang Thành khẳng định, EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng, nội dung và thời gian công bố. Ảnh: EVN. 

Theo đó, từ ngày 21/12/2018, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành điện, các khách hàng chỉ cần giao dịch với ngành điện qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện.

Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của quý khách hàng, các đơn vị ngành Điện sẽ liên hệ với quý Khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, quý khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành Điện bất kỳ lần nào, mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.

Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, thời gian gần đây, việc chăm sóc khách hàng đã được ngành điện đầu tư, hiện đại và thời gian ngày càng rút ngắn, tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Việc triển khai cung ứng dịch vụ điện ở cấp độ 4 sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận các dịch vụ, giao dịch một cách nhanh, thuận lợi nhất.

Đánh giá về việc cung ứng dịch vụ của ngành điện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho hay, trong năm 2018, những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và người tiêu dùng ghi nhận, thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện (SAIDI, SAIFI...).

Dịch vụ điện cấp độ 4, mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng sử dụng điện từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến. Ảnh: EVN.
Dịch vụ điện cấp độ 4, mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng sử dụng điện từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến. Ảnh: EVN. 

Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đã tăng hạng vượt bậc, đạt được mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay, đạt 87,94 điểm - đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia, tăng 37 bậc so với xếp hạng năm 2017 và là nền kinh tế có chỉ số tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN – ông Dương Quang Thành khẳng định, thực hiện dịch vụ điện cấp độ 4, EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng, nội dung và thời gian công bố.

Đồng thời, thực hiện theo cơ chế 1 cửa từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần đăng kí trên website là được đáp ứng; thực hiện đơn giản, công khai minh bạch, dễ kiểm tra, giám sát...

Tính đến hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu quý Khách hàng trên cả nước; 100 % số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.

Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng trên phạm vi cả nước. Các Trung tâm chăm sóc khách hàng đóng vai trò là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: Tổng đài điện thoại, Email, Website chăm sóc khách hàng và qua các mạng xã hội Zalo, Facebook…. Các kênh cung cấp dịch vụ đa dạng được triển khai theo hướng áp dụng công nghệ thông tin và việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 3 từ ngày 21/12/2017 đã tạo sự thuận lợi cho khách hàng và minh bạch trong các giao dịch.

Tính đến tháng 11/2018, ngành Điện đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện tại các Trung tâm Hành chính công hoặc thông qua Cổng thông tin dịch vu công trực tuyến của 60/63 tỉnh, thành phố, trong đó tại 16 tỉnh/thành phố ngành Điện cung cấp các dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công và tại 45 tỉnh/thành phố đã kết nối cung cấp dịch vụ điện tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của địa phương.

Ngọc Hân