Vietjet sẽ cùng hành khách làm rõ vụ vali bị phá khóa, mất đồ

25/05/2015 16:55
Hồng Minh
(GDVN) - Đại diện Hãng hàng không Vietjet cho biết, Vietjet đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ hiện tượng mất đồ, thất lạc hành lý hành khách thời gian qua.

Theo sự việc được phản ánh trên một tờ báo mạng, trên chuyến bay VJ902 đi từ Băng Cốc (Thái Lan) về Hà Nội ngày 23/5/2015, có 3 hành khách Bùi Thị Thanh Tâm, Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy khai báo bị thất lạc hành lý và mất một số đồ dùng trong hành lý ký gửi. 

Ngay khi nhận được thông tin, Vietjet đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS – đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành khách và tiến hành xác minh với các bên liên quan để bồi thường thiện chí cho hành khách theo chính sách dịch vụ của Hãng.

Chiếc vali chị Trần Phương Anh tố bị cạy khóa và mất đồ.
Chiếc vali chị Trần Phương Anh tố bị cạy khóa và mất đồ.        

Vietjet cho biết, hiện tượng thất lạc hành lý và mất đồ dùng trong hành lý của hành khách gần đây xảy ra nhiều hơn tại sân bay quốc tế Nội Bài. 

Nhận thấy hiện tượng này từ vài ngày trước đây, Vietjet đã tiến hành làm việc với Công ty dịch vụ mặt đất HGS cũng như gửi văn bản đề nghị đơn vị An ninh sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không khẩn trương rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý từ các khâu trong và ngoài nhà ga nhằm ngăn chặn các hiện tượng thất lạc và mất hành lý gây ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng cũng như ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không.

Được biết ngoài Vietjet, Công ty dịch vụ mặt đất HGS cũng đang phục vụ 15 hãng hàng không quốc tế.

Việc thất lạc hành lý trong quá trình vận chuyển bằng máy bay không chỉ xảy ra ở một số sân bay tại Việt Nam mà là hiện tượng tại nhiều nước trên thế giới. 

Có nhiều nguyên nhân khiến hành lý bị thất lạc nhưng yếu tố có thể giúp cải thiện tình trạng này tại các nước chính là hệ thống kiểm soát an ninh sân bay và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các công ty khai thác dịch vụ tại sân bay. 

Theo thống kê, bình quân mỗi năm trên thế giới có khoảng 30 triệu kiện hành lý bị thất lạc, đến muộn (trung bình sau 31 giờ) hoặc mất mát hành lý trong quá trình di chuyển bằng máy bay, do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Riêng ở Mỹ, xác suất thất lạc, đến muộn hành lý lên tới 10%.

Một trong các biện pháp để giảm thiệu tình trạng này cũng là việc hành khách cũng nên lưu ý, không để các vật dụng, đồ dùng có giá trị cao trong hành lý ký gửi.

Hiện tượng hành khách mất đồ tại cảng hàng không Nội Bài không phải mới diễn ra. Trước đó trên chuyến bay từ Đà Lạt về Hà Nội, một hành khách của Vietjet Air cho biết mình cũng bị mất viên đá thạch anh quý trong hành lý ký gửi.

Ngoài Vietjet, hành khách Vietnam Airlines cũng nhiều lần bị thất lạc, mất đồ tại sân bay Nội Bài. 

Thực tế trên đang gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng hành khách bị mất đồ liên tục tại cảng hàng không Nội Bài, qua đó đặt ra lo ngại vấn đề an ninh cũng như chất lượng phục vụ của các công ty dịch vụ mặt đất tại sân bay này.

Được biết, sau vụ việc hành khách tố vali có dấu hiệu bị phá khóa và mất đồ trên, Vietjet đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ và đề nghị các công ty dịch vụ mặt đất tại các sân bay và đơn vị An ninh sân bay, Cảng vụ nhanh chóng có các giải pháp giám sát chặt chẽ các khâu vận hành để ngăn chặn tình trạng thất lạc hành lý hoặc mất đồ dùng của hành khách.

Hồng Minh