Vụ tặng mỳ Gấu đỏ hết date: "Đại lý ở Hà Nội tặng mì Gấu đỏ nói gì?"

09/06/2012 07:20
Nam Phong
(GDVN) - Đại lý Thăng Hoa - đơn vị trao tặng 100 thùng mỳ quá date, cận date cho các cháu bệnh nhi ung thư cho rằng: "Có phải chúng tôi đem cho hàng hết hạn sử dụng tất đâu, có vài thùng, còn lại là vẫn còn hạn sử dụng đấy thôi, chẳng qua là sự nhẫm lẫn chứ có gì đâu....."

Xung quanh vụ việc: Choáng váng vì Mì Gấu đỏ hết hạn sử dụng được tặng cho bệnh nhi ung thư. Sáng 6/6, một chiếc xe chở khoảng 100 thùng mì đến tặng các bé đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 2 ở Tam Hiệp (Hà Nội). Bác sĩ, người nhà bệnh nhân ngỡ ngàng khi phát hiện nhiều thùng đã cận date, có thùng hết hạn từ tháng 5.

Đại diện Công ty Thực phẩm Á Châu, sở hữu nhãn hàng mì Gấu Đỏ cho biết công ty không thực hiện việc tặng hàng từ thiện là mì hết hạn. Sự việc sáng 6/6 tại Bệnh viện K là do một đại lý tại Hà Nội chủ động thực hiện, không thông qua công ty, với mong muốn giúp được phần nào cho các cơ sở mồ côi, bệnh viện... Thông thường, đại lý sẽ thông báo với nơi tiếp nhận về hạn sử dụng còn lại của sản phẩm, nếu nơi tiếp nhận đồng ý thì mới chuyển hàng đến tận nơi để tặng.

Qua thông tin từ phía Cty CP Thực phẩm Á Châu, PV đã liên lạc và tìm tới đại lý Thăng Hoa – đơn vị đã làm từ thiện 100 thùng mỳ quá date và cận date cho các cháu bệnh nhi ung thư tại Viện K (cơ sở 2). Trao đổi với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nguyệt - Trưởng đại lý Thăng Hoa thừa nhận số mỳ nói trên là của đại lý này đem tặng các cháu bệnh nhi.

Theo bà Nguyệt, đại lý của bà không chỉ phân phối mặt hàng mỳ Gấu đỏ mà còn là đại lý phân phối các sản phẩm sữa, bánh kẹo của một số thương hiệu khác.

Theo bà Nguyệt, hợp đồng mà đơn vị này ký với phía công ty thì có ghi rõ về việc thu hồi sản phẩm quá date. Hằng ngày vẫn có báo cáo doanh số bán hàng về công ty…

Đại lý Thăng Hoa không chỉ phân phối riêng mỳ Gấu đỏ có trụ sở tại đường Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân - Hà Nội)
Đại lý Thăng Hoa không chỉ phân phối riêng mỳ Gấu đỏ có trụ sở tại đường Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân - Hà Nội)

Nói về “sự cố” xảy ra ngày 6/6 vừa qua, bà Nguyệt cho hay, đây không phải lần đầu tiên đại lý của bà làm từ thiện mà việc làm từ thiện được đại lý thực hiện thường xuyên. Sự cố ngày 6/6 vừa qua là việc rất đáng tiếc.

“Đó là sự thiếu trách nhiệm của nhân viên của chúng tôi, họ đã bốc nhầm hàng trong kho để chuyển đi. Hôm đó tôi không có ở nhà, trước khi đi tôi có giao cho nhân viên ở nhà đem mỳ đi tặng tại khoa nhi Bệnh viện Ung bướu (cơ sở 2 – PV). Không biết ở nhà mọi người làm thế nào để xảy ra sự việc.”_ Bà Nguyệt khẳng định.

Về nguồn gốc của số thùng mỳ đã quá hạn sử dụng và cận ngày, bà Nguyệt cho hay những thùng mỳ đó được đại lý gom lại từ các đại lý bán lẻ cấp dưới để chờ xe của công ty về thu hồi để xử lý. Nó được xếp trong kho, nhưng nhân viên bốc mỳ đã không cẩn thận mà bốc nhầm số mỳ này.(?)

Không lẽ, khi thu hồi sản phẩm từ đại lý bán lẻ cấp dưới về lại để lẫn với mỳ còn date dài ngày? Không lẽ nhân viên lại không biết đâu là hàng còn date và đâu là hàng đợi thu hồi và xử lý? Những điều này bà Nguyệt không lý giải được vì sao.

Sau khi thu hồi lại số mỳ đã đem tặng, đại lý Thăng Hoa sẽ không đem trao số mỳ còn date khác tới tặng các cháu bệnh nhi. (Ảnh VNE)
Sau khi thu hồi lại số mỳ đã đem tặng, đại lý Thăng Hoa sẽ không đem trao số mỳ còn date khác tới tặng các cháu bệnh nhi. (Ảnh VNE)

Khi PV hỏi vậy nhân viên nào đã thực hiện việc bốc mỳ lên xe và đem đi tặng các cháu? Bà Nguyệt trả lời “tôi không có nhà nên không biết nhân viên nào bốc hàng lên, còn lái xe đem đi thì không có ở nhà.”

Số mỳ được phía bệnh viện trả lại và khi được đem về đại lý, việc kiểm đếm, kiểm tra số mỳ quá date, cận date thực hư ra sao, có bao nhiêu thùng đã quá date, bao nhiêu thùng cận date bà Nguyệt cũng không rõ vì:… “không kiểm đếm”.

Nói về sự việc xảy ra ngày 6/6, bà Nguyệt cho rằng đó là sự cố ngoài ý muốn. Bà Nguyệt cho rằng khi phát hiện sự việc thì gọi điện báo lại và không nên gọi tới báo chí làm gì, “làm như vậy đã vô tình làm mất lòng thảo của chúng tôi. Có phải chúng tôi đem cho hàng hết hạn sử dụng tất đâu, có vài thùng, còn lại là vẫn còn hạn sử dụng đấy thôi, chẳng qua là sự nhẫm lẫn chứ có gì đâu mà phải làm như thế.”

Khi được hỏi, sau khi đem hàng quá date về, đại lý có dự định khi nào đem trao số mỳ còn date khác tới tặng các cháu bệnh nhi ung thư đang điều trị tại khoa Nhi - Viện K (cơ sở 2)? Bà Nguyệt trả lời: "Không đem tặng nữa, bây giờ có thừa của đổ đi cũng không đem cho nữa."

Người viết bài này xin được không phân tích, đánh giá về những trả lời của vị đại diện đại lý này, phần đó để bạn đọc tự suy ngẫm và đánh giá.

Nam Phong