Không thể đặt chân vào trận chung kết, Real coi như lỡ cơ hội tìm lại ánh hào quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 10 năm chờ đợi. Họ qua đó cũng không thể có được nguồn thu tối đa từ mặt trận màu mỡ nhất. Ít nhất thì Real sẽ mất 9 triệu euro tiền thưởng dành cho đội vô địch và 5,6 triệu euro cho đội lọt vào chung kết. Chưa kể, bản quyền truyền hình cũng như những chiến dịch thương mại của Kền kền trắng cũng bị ảnh hưởng.
Real vừa kiếm thêm một khoản kếch xù từ Adidas |
Bởi vậy mà kế hoạch gia hạn hợp đồng với hãng sản xuất đồ thể thao khổng lồ Adidas mới đây được xem là lời an ủi dành cho đội bóng thành Madrid, về cả tinh thần lẫn tài chính. Theo đó, Real sẽ bỏ túi 320 triệu euro trong hợp đồng 8 năm sắp được ký kết với Adidas và con số này sẽ được trả đều qua từng năm, tương đương 40 triệu euro/năm. Như vậy, Kền kền trắng sẽ kết duyên với 3 vạch kẻ truyền thống của trang phục Adidas đến năm 2020, qua đó giúp họ nâng số năm làm ăn với Adidas lên 22 (Real và Adidas hợp tác từ năm 1998).
Vui hơn cho Real khi biết rằng hợp đồng mới giúp họ thắng thêm một trận ‘El Clasico’ nữa với Barca. Bởi trong thỏa thuận giữa Barca và Nike, đối trọng của Adidas thì mỗi năm, đội bóng xứ Catalan chỉ có 30 triệu euro tiền tài trợ áo đấu từ Nike.
Không phải vô cớ khi Adidas lại xúc tiến kế hoạch gia hạn hợp đồng quảng cáo với Real ở thời điểm nhạy cảm này. Có lẽ phần vì muốn an ủi Real, phần vì họ muốn đánh vào tâm lý của BLĐ ‘Nhà Trắng’. Bởi biết đâu, nếu Real vô địch Champions League thì Adidas sẽ còn tốn kém hơn con số 320 triệu euro cho Real. Vì chắc chắn khi là ông vua châu Âu, Real sẽ có quyền đòi hỏi nhiều.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP THỂ THAO |
BẤM XEM CLIP HOT THỂ THAO |
Vespa