Vinamilk được vinh danh “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”

09/10/2012 13:30
Tin, ảnh: Hà Nhi
(GDVN) - Ngày 9/10/2012, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) vinh danh là doanh nghiệp đầu tiên được công nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng (NTD)”.
Vinamilk cũng là một trong các doanh nghiệp đầu tiên đăng ký tham gia Chương trình “Doanh nghiệp tin cậy vì NTD”. Sau hơn 36 năm xây dựng và phát triển, Vinamilk đã và đang trở thành điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Với hơn 200.000 điểm bán lẻ, nhiều sản phẩm sữa tươi, sữa chua, sữa bột, sữa đậu nành, nước trái cây… chất lượng được người tiêu dùng tin cậy, Vinamilk đã tổ chức Superbrands có trụ sở ở Anh Quốc xếp hạng 3 trong số 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, lọt vào Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Viêt Nam theo công bố của Công ty Cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện nhiều năm qua.
Ngày 9/10/2012, tại Hà Nội, Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ công bố và trao giấy chứng nhận "Doanh nghiệp tin cậy vì NTD" cho Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Ngày 9/10/2012, tại Hà Nội, Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ công bố và trao giấy chứng nhận "Doanh nghiệp tin cậy vì NTD" cho Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Năm 2010, tạp chí danh tiếng của Mỹ Fobes đã chọn Vinamilk vào danh sách 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tháng 3 năm nay, Tổng giám đốc Vinamilk – bà Mai Kiều Liên cũng được đưa vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Tháng 5/2012, Corporate Governance Asia (Tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á), trụ sở tại Hồng Kông, đã bình chọn Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là “Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Trong giai đoạn từ 2006-2011, doanh thu của Vinamilk tăng bình quân 29%/năm. Đến năm 2011, doanh thu của Công ty đã đạt trên 1 tỉ USD. Ngày 15/8/2012 Công ty Vinamilk đã được Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam ký quyết định công nhận là “Doanh nghiệp tin cậy vì Người tiêu dùng” trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa. Sự kiện này một lần nữa khẳng định uy tín và trách nhiệm của Vinamilk với người tiêu dùng, đây cũng là một mốc son đánh dấu sự phát triển hoạt động của Vinastas trong lĩnh vực Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng. Đại diện của Vinastas cho biết: “Khi thực hiện chương trình này, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam đã lấy chính uy tín và trách nhiệm của mình để khẳng định và bảo vệ sự tin cậy của doanh nghiệp. Đó là một trách nhiệm không đơn giản. Vì vậy, Vinastas có cơ chế giám sát và thậm chí thu hồi Chứng chỉ nếu doanh nghiệp đánh mất lòng tin của NTD”. Ngoài Vinamilk, một số doanh nghiệp, thương hiệu khác cũng đang trong quá trình được Vinastas xem xét, đánh giá và công nhận như Vissan, Habeco Hà Nội, Mai Linh Group, Đức Huy, Unilever Việt Nam,…
“Doanh nghiệp tin cậy vì NTD” là chương trình do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) khởi xướng và phát động với sự ra đời của CLB “Doanh nghiệp tin cậy vì NTD” vào ngày 29/9/2011.

Chuẩn mực “Doanh nghiệp tin cậy vì NTD” được Vinastas quy định gồm 4 tiêu chí cơ bản: Chính sách kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới sự thỏa mãn khách hàng, người tiêu dùng; Các yêu cầu về thông tin đầy đủ, chính sách cho khách hàng, người tiêu dùng; Thực hiện việc kinh doanh và hệ thống đảm bảo chất lượng kinh doanh; Nhân sự phải được đào tạo và được thể hiện trong thực tế.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Tin, ảnh: Hà Nhi