"Quảng cáo "quái vật" Vim khiến con tôi kinh hãi nhà vệ sinh"

(GDVN) - Một thời gian dài sau khi xem quảng cáo của Vim, con gái tôi sợ hãi không dám đi vệ sinh vì cho rằng, sẽ bị những con “yêu quái” ở dưới bồn cầu chui lên và cắn cháu.

Sau khi thông tin về quảng cáo của nước rửa bồn cầu Vim tạo ấn tượng kinh hoàng cho người xem, báo Giáo dục Việt Nam nhận được rất nhiều phản hồi từ phía độc giả. Trong số nhiều ý kiến này, lời chia sẻ của một người mẹ có con nhỏ ở TP.HCM dưới đây sẽ giúp nhà sản xuất sản phẩm có cái nhìn đa chiều hơn về cách quảng bá sản phẩm của mình.

Hình ảnh những con quái vật biểu tượng cho vi khuẩn đang ẩn nấp dưới bồn cầu khiến không ít trẻ em kinh hãi mỗi lần đi vệ sinh

Bầu chọn
Bạn thấy clip quảng cáo Vim như thế nào?

Gửi thư đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, người mẹ này khẳng định, ngoài hình ảnh quẹt tay xuống bồn cầu để khẳng định độ sạch trong quảng cáo mới đây, trước đó Vim cũng đã có nhiều quảng cáo khác dùng hình ảnh những con quái vật xù xì, gớm giếc để tượng trưng cho vi khuẩn đang ẩn nấp dưới bồn cầu nhà bạn. Với những hình ảnh này, rất nhiều những em nhỏ sau khi xem xong quảng cáo đã không dám đi vệ sinh.

"Tôi có một con gái 6 tuổi, cháu rất thích xem các chương trình quảng cáo trên tivi. Tuy nhiên từ sau khi VTV phát chương trình quảng cáo của nước rửa bồn cầu Vim diệt mọi vi khuẩn, cháu luôn cảm thấy sợ hãi mỗi khi muốn đi vệ sinh.

Cháu sợ khi đang đi vệ sinh sẽ bị những con “yêu quái” ở dưới bồn cầu chui lên và cắn cháu. Từ ngày ấy cứ mỗi lần đi vệ sinh là gia đình tôi lại mệt mỏi với cháu.

Trước thì cháu vẫn tự giác đi vào nhà vệ sinh và tự làm tất cả mọi việc trong đó mà không cần phải có người trông. Bây giờ thì một là lấy bô cho cháu đi không thì phải ngồi trong để trông cháu để cháu khỏi sợ hãi, nếu không cháu thà để... ra quần còn hơn.

Để khẳng định khả năng diệt mọi vi khuẩn của sản phẩm, tôi nghĩ thiếu gì cách để thể hiện, tại sao nhà sản xuất cứ phải lôi những hình ảnh bẩn thỉu, ghê rợn ra để đe dọa trẻ con?

Các cháu lớn tuổi hơn thì không sao nhưng đối với các cháu nhỏ, trí tưởng tượng thường non nớt và các cháu rất dễ bị ám ảnh lâu dài, nhiều cháu khi xem những hình ảnh có tính chất ghê rợn còn có biểu hiện hoảng sợ".

Quảng cáo mới đây của Vim, hình ảnh người phụ nữ quẹt tay xuống bồn cầu khiến nhiều người bất bình.

Bầu chọn
Bạn sẽ làm gì khi cả nhà đang ăn cơm thì xuất hiện đoạn quảng cáo của Vim?

Trong thư, người mẹ này bức xúc: Đã thế quảng cáo Vim mới đây cũng chả kém phần… mất vệ sinh. Hình ảnh cô gái đưa tay xuống bồn cầu quẹt “két” một cái khiến tôi rùng hết cả mình. Chả biết Vim có diệt vi khuẩn được đến tối đa như thế hay không nhưng hình ảnh ấy cứ bám lấy tôi suốt cả ngày...

Gia đình tôi "dị ứng" với những quảng cáo của Vim từ rất lâu rồi nhưng đến khi quảng cáo này để lại "hậu quả" sợ hãi lên tâm trí non nớt của con gái tôi thì đúng là, tôi chỉ muốn cấm tiệt con mình xem ti vi và không bao giờ nhắc đến những sản phẩm của Vim chứ đừng nói là mua để dùng.

Tôi viết những dòng chia sẻ rất chân thành này với mong muốn những doanh nghiệp khi làm quảng cáo nên để ý hơn đến tâm lý con trẻ, đừng vì chỉ chăm chăm PR cho sản phẩm của mình mà quên đi những suy nghĩ, cảm nhận của người xem. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Độc giả Lê Thu (Q1-TPHCM)
Đang tải tin...