Nhân viên ngân hàng ở Anh dọa kiện nếu tiền thưởng quá thấp

03/01/2012 15:11
Nguyễn Hường (theo Telegraph)
(GDVN) - Các ngân hàng ở Anh có thể sẽ phải đối mặt với làn sóng giận dữ của các nhân viên nếu họ được nhận các khoản tiền thưởng quá thấp
Ngày càng có nhiều nhân viên ngân hàng ở Anh bày tỏ mối quan tâm tới việc khởi kiện các ông chủ của mình nếu họ không nhận được số tiền thưởng mà họ nghĩ rằng họ xứng đáng được hưởng chúng trong cả một năm làm việc vừa qua.

Tờ Telegraph dẫn nguồn tin từ giới luật sư ở Anh đưa ra cảnh báo, các ngân hàng ở Anh có thể sẽ phải đối mặt với làn sóng giận dữ của các nhân viên nếu họ được nhận các khoản tiền thưởng thấp hơn mức bình thường.
Một yêu cầu được bồi thường 1,5 tiệu USD cũng đã được gửi tới tòa án trong tháng 12 vừa qua sau khi một giám đốc ngân hàng tin rằng ông đã được thưởng Tết 2011 quá thấp.

Tuy nhiên, đơn kiện đã bị bác bỏ vì các luật sư đại diện cho bị đơn cho rằng đây là một đề nghị bồi thường "kỳ quái".

Nhưng theo cảnh báo của giới luật gia Anh, các thẩm phán tỏ ra không thông cảm với những lý do mà các chủ ngân hàng đưa ra để lý giải cho việc thưởng Tết quá thấp của mình và cảnh báo quyết định thưởng Tết "không hợp lý hoặc sai lầm" của các ngân hàng có thể khơi mào cho một làn sóng giận dữ mới  tại nước này.

Trong khi đó, các ngân hàng ở Anh lại không xem xét tới các kế hoạch tăng mức thưởng cuối năm mà chỉ chăm chăm theo đuổi hai lựa chọn đối phó với tình hình là: chuẩn bị trả thưởng thấp hoặc chuẩn bị đối phó với các đơn kiện.

Richard Fox, một người làm việc tại công ty luật Kingsley Napley cho biết, các chủ ngân hàng cũng đang tìm tới các công ty luật để được tư vấn về cách chọn phương thức nào trong số hai phương thức trên để đối phó với tình hình hiện tại.
Nguyễn Hường (theo Telegraph)